Mưa lớn cuốn trôi nhựa đường trên QL 1, khoét hàm ếch sâu gần 1m
Phóng viên - 17/09/2019 | 17:16 (GTM + 7)
Ngày 17/9, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã cho xe cẩu đào lớp nhựa đường nơi xảy ra sự cố mưa lớn cuốn trôi cả mảng nhựa đường hơn 5m2 vào chiều 16/9 trên QL 1 để điều tra làm rõ nguyên nhân.
Theo đó, vào trưa nay, lực lượng chức năng đã cử các công nhân cầu đường tiến hành đào phần mặt đường trên QL 1 đoạn qua KP.11, P.Tân Hoà, TP.Biên Hòa, nơi có lớp nhựa đường bị nước mưa cuốn trôi trong trận mưa to chiều 16/9 để điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như thăm dò tình trạng sụp lún tại đây.
Sau khi đào xuống bên dưới, phát hiện có khuếch hàm ếch sâu gần 1m, vị trí bị khuếch hành ếch nàm gần miệng cống. Cũng theo người dân sinh sống ở đây cho biết, đây không phải là lần đầu tiên sự cố này xảy ra.
Cũng theo phản ánh, các cống nước tại khu vực này thương xuyên bị nghẹt và mỗi khi trời mưa nước không rút được gây ngập thập chí nước phun ngược lên mặt đường. Có thể chính vì vậy nên đã khiến nước bị rò rĩ bên dưới mặt đường và dẫn đến sự cố.
Ông Nguyễn Kỳ, người dân sinh sống tại khu vực xảy ra sự cố cho biết:
“Cứ vài tháng là nó sụp, vài tháng là sụp, bình thường vẫn lún suốt à. Có thể là cống nó bị lún gây bể cống gãy cống, đây chỗ này nó mới sùi lên này, sùi hết cả chỗ này lên, nó đẩy hết nắp cống lên, mưa mạnh lắm”.
Trước đó, vào chiều 16/9, sau trận mưa to, mặt đường trên QL 1 đoạn qua khu vực KP.11, P.Tân Hoà (đối diện giáo xứ Ngọc Đồng) bất ngờ bị bong tróc. mặt đường bị nước cuốn trôi có diện tích khoảng 5 mét vuông. Độ sâu của lớp nhựa bị dòng nước cuốn đi khoảng 15 cm. Ngoài ra, gần vị trí mặt đường bị nước cuốn trôi xuất hiện một số điểm có nguy cơ sụt lún, rất nguy hiểm.
Sau khi nhận được tin báo của người dân, Tổng cục đường Bộ đã điều động người đến hiện trường phân luồng giao thông, đồng thời phối hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành xử lý tạm mặt đường ngay trong đêm để tránh nguy hiểm cho người đi đường.
Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Vụ việc cắt điện tối 12/4 tại một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã khiến cho tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, nguy cơ mất toàn cho người và phương tiện. Nguyên nhân được cho là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán tiền điện.
Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.
Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.
Trong Chỉ thị 12 ngày 21/4/2024, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này đã từng phát huy tác dụng.
Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.
Đường Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) được mệnh danh là “cái nôi” biển hiệu ở Sài Gòn - TP.HCM. Trải qua hơn 3 thập kỷ, những người thợ đã “chế tác” hàng nghìn biển hiệu, lưu giữ lại 1 phần ký ức của Sài Gòn xưa và giữ gìn cái nghề một thời, từng được xem là biểu tượng của đất Sài thành.
Những bông hoa được đặt ngay ngắn lên một chiếc đĩa men với những bông hoa xanh nhàn nhạt, bà hai tay đặt lên ban thờ, sau đó là đến phần việc của ông, với một nén hương trầm thơm thoang thoảng mà đến bây giờ vẫn rõ ràng trong ký ức khứu giác của tôi.