Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Một thẻ có thể đi qua tất cả các trạm thu phí không dừng?

Phóng viên - 04/01/2021 | 10:54 (GTM + 7)

Tốc độ thu phí tự động không dừng về mặt kỹ thuật cho phép xe lưu thông 100 km/h. Tuy nhiên, hiện tại các trạm thu phí vẫn có đảo thu phí và có barie. Do đó, các trạm thường khuyến cáo chủ phương tiện chạy ở tốc độ 40-60 km/h.

Sau khi Bộ GTVT và Tập đoàn Viễn thông – Quân đội (Viettel) khai trương hệ thống thu phí tự động không dừng giai đoạn 2- Epass, nhiều ý kiến băn khoăn khi đã dán thẻ thu phí không dừng giai đoạn 1. 

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Trạm thu phí BOT Tân Đệ, Thái Bình - Ảnh: Báo Giao thông

Vậy mức độ liên kết giữa các trạm thu phí không dừng thế nào? Chủ xe đã dán thẻ giai đoạn 1 có phải thay đổi gì? Phóng viên có cuộc trao đổi với ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Đường bộ VN về nội dung này.

PV: Vừa qua, Bộ GTVT phối hợp với Viettel đã khai trương hệ thống thu phí tự động không dừng giai đoạn 2, nhiều người tham gia giao thông cũng băn khoăn họ đã sử dụng thẻ thu phí không dừng giai đoạn 1, thì mức độ liên kết giữa hai loại thẻ này thế nào?

Ông Tô Nam Toàn: Theo quyết định 19 của Thủ tướng Chính phủ và quyết định 2255 của Bộ GTVT về tiêu chuẩn kỹ thuật của các hệ thống thu phí điện tử không dừng thì cũng đã yêu cầu là một thẻ thu phí tự động phải đi qua được tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc.

Do đó, khi triển khai 2 dự án BOO1 và BOO2 thì Tổng cục Đường bộ cũng đã yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ phải đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật này.

Sau khi dự án BOO2 đưa vào vận hành cũng đã kết nối được hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ. BOO1 và nhà cung cấp dịch vụ. BOO2.

Do đó, những chủ phương tiện đã dán thẻ của nhà cung cấp dịch vụ BOO1 thì có thể đi qua tất cả các trạm thu phí của nhà cung cấp dịch vụ. BOO2 và ngược lại.

PV: Khi dán thẻ thu phí không dừng này thì những phương tiện đi qua các trạm thu phí có triển khai làn thu phí không dừng thì có thể đạt tốc độ lưu thông như thế nào?

Ông Tô Nam Toàn: Tốc độ thu phí tự động về mặt kỹ thuật cho phép xe lưu thông qua trạm với tốc độ như tốc độ chạy trên đường bởi vì hệ thống này đáp ứng được yêu cầu chạy trên tuyến cao tốc, tức là 100 km/h.

Tuy nhiên, hiện tại các trạm thu phí vẫn có đảo thu phí và có barie. Do đó hiện nay các trạm thường khuyến cáo chủ phương tiện chạy ở tốc độ 40-60 km/h.

PV: Xin cảm ơn ông.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //