Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Miễn phí nhiều dịch vụ tại cảng Cát Lái, Hiệp Phước đến hết năm 2021

Phóng viên - 09/11/2021 | 8:45 (GTM + 7)

Từ nay đến hết 31/12/2021, tại cảng Cát Lái sẽ miễn phí chuyển đổi mục đích khi cấp container rỗng cho khách hàng; còn cảng Hiệp Phước ra chính sách hỗ trợ container hàng nhập khẩu nhận trực tiếp.

Tân cảng Cát Lái tiếp nhận hàng hóa. (Ảnh: Quang Châu/TTXVN)
Tân cảng Cát Lái tiếp nhận hàng hóa. (Ảnh: Quang Châu/TTXVN)

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa thông báo chính sách hỗ khách hàng trong điều kiện bình thường mới.

Theo thông báo, từ nay đến hết ngày 31/12/2021, tại cảng Cát Lái, đơn vị này sẽ miễn phí chuyển đổi mục đích khi cấp container rỗng cho khách hàng.

Đối với container hàng khô thông thường hạ bãi tại Cát Lái chờ xuất tàu, cảng tiếp nhận container trước không quá 5 ngày so với thời điểm dự kiến tàu đến cảng.

Cảng Cát Lái tiếp nhận bình thường đối với container hàng nhập được chuyển từ các cảng khu vực Cái Mép về cảng đích Cát Lái để giao hàng; container hàng nhập chiếm dung lượng bãi cao (hàng siêu trường, siêu trọng, hàng dự án, hàng quá khổ, quá tải...); container hàng lạnh trung chuyển rút hàng, sang container tại bãi.

Tại cảng Hiệp Phước, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng đưa ra chính sách hỗ trợ container hàng nhập khẩu nhận trực tiếp tại cảng như miễn phí giao nguyên container cho khách hàng; miễn phí lưu bãi; miễn phí 24 giờ vận hành container lạnh.

Đồng thời, hỗ trợ thực hiện thủ tục sửa vận đơn đổi cảng đích sau khi khách hàng đã hoàn tất đầy đủ các thủ tục trên hồ sơ giấy và trên hệ thống cổng thông tin một cửa quốc gia. Thời gian thực hiện chính sách đến hết ngày 31/12/2021.

Đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho hay, container hàng nhập tàu tại cảng Hiệp Phước đi cảng đích là cảng Cát Lái sẽ được vận chuyển trong vòng 24 giờ kể từ ngày thực tế tàu rời cảng Hiệp Phước đối với 50% tổng sản lượng container hàng nhập của mỗi chuyến tàu và 48 giờ đối với 50% sản lượng container hàng nhập tàu còn lại (với điều kiện hãng tàu hoàn tất thủ tục khai báo được cơ quan hải quan chấp thuận.

Trước đó, cuối tháng 7/2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cảng Cát Lái đối diện nguy cơ quá tải khi dung lượng tồn bãi luôn chạm mức hết công suất.

Giải pháp thông báo đến khách hàng/hãng tàu hạn chế đưa hàng từ khu vực Cái Mép, Hiệp Phước về cảng Cát Lái đã được đưa ra cùng nhiều nhóm giải pháp khác để ngăn chặn nguy cơ quá tải. Chỉ vài ngày sau đó, hoạt động của cảng đã trở lại bình thường và khai thác ổn định đến nay…/.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //