Hành khách hay “soi” cũng là cơ hội để giúp các bác tài nghiêm túc sửa mình. Vì để kinh doanh dịch vụ chở người, thìmột tấm bằng lái thôi là chưa đủ
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Ảnh minh họa - Zing.vn
Hay “soi” vốn được xem là một thói quen không tốt, khiến chúng ta trở nên hẹp hòi và làm người khác cảm thấy mất tự do.
Nhưng có đôi lúc bạn rất nên “soi” người khác, nếu không muốn tự đặt mình vào rủi ro. Đó là khi ngồi trên taxi, xe ôm, xe dịch vụ, mà cảm thấy bất ổn với cách đi lại của tài xế.
Sự kết nối của công nghệ cho phép hoạt động kinh doanh chở khách thực hiện dễ dàng, dưới các hình thức phong phú hơn nhiều so với những gì đang được công khai thừa nhận.
Không chỉ gọi xe qua tổng đài, đặt qua app, mà bạn có thể đặt xe qua các nhóm trên mạng, do một số bác tài rủ nhau lập nên, không đăng ký kinh doanh.
Cũng vì tài xế không chịu sự ràng buộc nào với doanh nghiệp, đơn vị quản lý, giao dịch chỉ có chứng cứ điện tử, nên chất lượng dịch vụ đôi khi khá... hên xui.
May mắn, bạn gặp được một tài xế ôn hòa, cẩn thận. Xui xẻo, bạn ngồi lên xe mới thấy lo nơm nớp vì tài xế chạy quá ẩu, xe lắc chỗ này, vẩy chỗ kia, thốc ga cho kịp cuốc tiếp theo mà họ đã nhận.
Thậm chí, có người còn tranh thủ nhắn tin giao dịch, hoặc chơi điện tử, xem phim khi đang lái xe.
Trong những trường hợp đó, nếu bạn không phải người hay “soi”, sẽ dễ dàng chặc lưỡi bỏ qua, tranh thủ chợp mắt một chút.
Và không ai nói trước điều gì có thể xảy ra khi bạn đang liu diu trong giấc ngủ. Vì thế, hãy nên “soi” thật kỹ và lên tiếng vì sự an toàn của mình. Đừng ngại nhắc nhở tài xế một cách từ tốn, về cách đi lại của họ khiến bạn không yên tâm.
Cũng đừng lo tài xế mất lòng. Bởi bạn bỏ tiền ra để mua một chuyến đi an toàn, chứ không phải để rước về cảm giác ngay ngáy bất an.
Trường hợp gặp phải tài xế không hợp tác, bạn nên sẵn sàng dừng chuyến đi, chấp nhận gọi chuyến khác, kể cả phải mất tiền cho chuyến đi dang dở.
Vì dù sao, mất lòng hay mất tiền, vẫn còn hơn… mất mạng.
Hành khách hay “soi” cũng là cơ hội để giúp các bác tài nghiêm túc sửa mình.
Vì để kinh doanh dịch vụ chở người, thìmột tấm bằng lái thôi là chưa đủ.
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:
Thời gian qua, rất nhiều chung cư trên địa bàn TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung diễn ra tình trạng quỹ bảo trì chung cư bị chiếm dụng hoặc chây ỳ không bàn giao khiến chung cư bị xuống cấp, hệ thống kỹ thuật thiết yếu không được bảo trì thường xuyên, dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn.
Những giải chạy ở trung tâm thành phố luôn vấp phải hai luồng ý kiến trái chiều. Một luồng ý kiến cho rằng cần có những giải chạy lớn để thu hút đông đảo công chúng tham gia nhằm quảng bá các di sản của thành phố. Luồng khác cho rằng các giải chạy đó gây phiền toái cho đời sống cư dân đô thị.
Sẽ ra sao khi đường phố tràn ngập camera AI giám sát; Liệu xe tự hành không người lái có đi được trong giờ cao điểm; Viễn cảnh chuyển đổi sang các phương tiện sử dụng năng lượng mới có dễ hình dung; Phân tách làn và tổ chức giao thông kiểu gì để không tắc đường;
Gần 20 năm qua, tại cù lao Tân Lộc, TP.Cần Thơ, anh Trần Minh Trung cùng các thành viên trong đội miệt mài vá những con đường xuống cấp giúp bà con đi lại an toàn. Họ làm việc hoàn toàn bằng tình yêu quê hương và tinh thần tự nguyện vì cộng đồng, giữ cho con đường làng luôn sạch, đẹp và an toàn.
Ca phẫu thuật mở ngực đầu tiên tại Trường Sa cứu sống bệnh nhân tràn khí, tràn máu màng phổi khẳng định năng lực ứng cứu đường không của Bệnh viện Quân y 175.
10 tháng qua, có 1.534 doanh nghiệp thành lập mới thuộc khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả này có được nhờ vào một loạt những động lực mới.
Câu chuyện "khát" bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là một vấn đề thời sự mới nổi. Đó là một "căn bệnh kinh niên" của đô thị, đã được nhắc đến suốt nhiều năm qua. Thế nhưng, điều đáng nói là dù bệnh đã cũ, "thuốc đặc trị" vẫn chưa được tìm thấy.