Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mất lòng, mất tiền hay mất mạng?

Phóng viên - 08/01/2021 | 5:19 (GTM + 7)

Hành khách hay “soi” cũng là cơ hội để giúp các bác tài nghiêm túc sửa mình. Vì để kinh doanh dịch vụ chở người, thìmột tấm bằng lái thôi là chưa đủ

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa - Zing.vn
Ảnh minh họa - Zing.vn

Hay “soi” vốn được xem là một thói quen không tốt, khiến chúng ta trở nên hẹp hòi và làm người khác cảm thấy mất tự do.

Nhưng có đôi lúc bạn rất nên “soi” người khác, nếu không muốn tự đặt mình vào rủi ro. Đó là khi ngồi trên taxi, xe ôm, xe dịch vụ, mà cảm thấy bất ổn với cách đi lại của tài xế.

Sự kết nối của công nghệ cho phép hoạt động kinh doanh chở khách thực hiện dễ dàng, dưới các hình thức phong phú hơn nhiều so với những gì đang được công khai thừa nhận.

Không chỉ gọi xe qua tổng đài, đặt qua app, mà bạn có thể đặt xe qua các nhóm trên mạng, do một số bác tài rủ nhau lập nên, không đăng ký kinh doanh.

Cũng vì tài xế không chịu sự ràng buộc nào với doanh nghiệp, đơn vị quản lý, giao dịch chỉ có chứng cứ điện tử, nên chất lượng dịch vụ đôi khi khá... hên xui.

May mắn, bạn gặp được một tài xế ôn hòa, cẩn thận. Xui xẻo, bạn ngồi lên xe mới thấy lo nơm nớp vì tài xế chạy quá ẩu, xe lắc chỗ này, vẩy chỗ kia, thốc ga cho kịp cuốc tiếp theo mà họ đã nhận.

Thậm chí, có người còn tranh thủ nhắn tin giao dịch, hoặc chơi điện tử, xem phim khi đang lái xe.

Trong những trường hợp đó, nếu bạn không phải người hay “soi”, sẽ dễ dàng chặc lưỡi bỏ qua, tranh thủ chợp mắt một chút.

Và không ai nói trước điều gì có thể xảy ra khi bạn đang liu diu trong giấc ngủ. Vì thế, hãy nên “soi” thật kỹ và lên tiếng vì sự an toàn của mình. Đừng ngại nhắc nhở tài xế một cách từ tốn, về cách đi lại của họ khiến bạn không yên tâm.

Cũng đừng lo tài xế mất lòng. Bởi bạn bỏ tiền ra để mua một chuyến đi an toàn, chứ không phải để rước về cảm giác ngay ngáy bất an.

Trường hợp gặp phải tài xế không hợp tác, bạn nên sẵn sàng dừng chuyến đi, chấp nhận gọi chuyến khác, kể cả phải mất tiền cho chuyến đi dang dở.

Vì dù sao, mất lòng hay mất tiền, vẫn còn hơn… mất mạng.

Hành khách hay “soi” cũng là cơ hội để giúp các bác tài nghiêm túc sửa mình.

Vì để kinh doanh dịch vụ chở người, thìmột tấm bằng lái thôi là chưa đủ.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

// //