Đen thôi, đỏ… quên đi
Việc tăng nặng chế tài đối với các hành vi có nguy cơ cao dẫn tới TNGT là cần thiết. Song, cần có đánh giá kỹ về mức độ đáp ứng, tác động xã hội của đề xuất tăng mức phạt tiền dựa trên những dữ liệu đầy đủ
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan lập 'Ban chỉ đạo công tác' phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và vận chuyển hàng hóa, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đáp ứng kịp thời khi nhu cầu phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các đầu mối giao thông, giải tỏa hành khách và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông.
"Kế hoạch này cần tập trung vào việc bố trí phương tiện, tăng cường, bổ sung hoặc điều chuyển phương tiện khi có nhu cầu, bố trí lái tàu, lái xe, phi công, nhân viên phục vụ bảo đảm cho cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên đi lại được thuận tiện, an toàn; không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển", Bộ GTVT lưu ý.
Cục Đường bộ hướng dẫn, đôn đốc các Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe; kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn khi được chở trên phương tiện; niêm yết biển kiểm soát của phương tiện và số điện thoại đường dây nóng; đồng thời, chỉ đạo nhà đầu tư BOT xây dựng phương án phân luồng giao thông tại các trạm thu phí.
Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách; tăng cường công tác kiểm soát an ninh, an toàn bay, trang thiết bị soi chiếu an ninh để bảo đảm an ninh; xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
"Cục Đường sắt Việt Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT đường sắt cho người dân, đặc biệt là người dân sinh sống dọc hai bên đường sắt, khu vực đường ngang, lối đi tự mở có mật độ giao thông cao, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông", Bộ GTVT yêu cầu.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm tăng cường phục vụ tốt nhu cầu đăng kiểm phương tiện của tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân; phối hợp tuyên truyền việc thực hiện các quy định trong kinh doanh vận tải.
Việc tăng nặng chế tài đối với các hành vi có nguy cơ cao dẫn tới TNGT là cần thiết. Song, cần có đánh giá kỹ về mức độ đáp ứng, tác động xã hội của đề xuất tăng mức phạt tiền dựa trên những dữ liệu đầy đủ
Thời gian gần đây, ngõ 127, 155 Nguyễn Trãi; 126, 144 Thượng Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) hay ngõ 381 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội luôn có lưu lượng phương tiện lớn vào giờ cao điểm.
Những ngày đầu đông Hà Nội có chút có chút se lạnh, hẳn là ai cũng muốn chậm lại một nhịp để cảm nhận cái không khí mùa về qua phố. Giữa thành phố hối hả, bận rộn, vẫn có những chỗ nhỏ nhắn, ấm cúng là nơi để chúng ta thưởng thức một tách cafe và ngắm nhìn phố xá, dòng người.
Mùa khô bắt đầu từ tháng 11/2024 đến 4/2025, đây là thời điểm mực nước các sông ở trên địa bàn thành phố Hà Nội xuống thấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy.
Nhiều tháng qua, do vướng thủ tục chuyển đổi đất rừng và chậm di dời hệ thống điện cao thế khiến tiến độ các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 gặp khó khăn.
Cuối năm luôn là thời điểm vàng để các doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh doanh số và khẳng định vị thế trên thị trường. Tuy nhiên, với doanh nghiệp nhỏ và vừa, hành trình bứt phá không hề dễ dàng khi phải đối mặt với nhiều thách thức.
Hoạt động “Đêm Trúc Bạch 2024” được coi là điểm mới trong phát triển du lịch thủ đô với nhiều hoạt động ý nghĩa, đưa du khách trải nghiệm không gian Hà Nội thời bao cấp để nhớ lại ký ức về cuộc sống gian khó một thời của người Hà Nội.