Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Việc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án này chính là thực hiện mục tiêu kép: vừa đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành dự án, vừa góp phần tăng cường tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công.
Xung quanh vấn đề này, PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Dương Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Vũ Quang Chính - kỹ sư tư vấn giám sát xây dựng dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
PV: Xin chào ông Vũ Quang Chính. Theo kế hoạch, chỉ còn vài ngày nữa sẽ thông xe nhánh hầm chui HC1 còn lại của dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Ông có thể thông tin về tiến độ của dự án hiện nay?
Kỹ sư Vũ Quang Chính: Hiện nay, dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã đạt 90% khối lượng công việc. Phần việc còn lại chủ yếu tập trung vào công tác thảm bê tông nhựa trong hầm, đường hai đầu hầm và thi công các bản quá độ ở phía đường Nguyễn Hữu Thọ.
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, tư vấn giám sát cùng với các nhà thầu và chủ đầu tư đang phấn đấu quyết tâm đưa nhánh hầm HC1 thuộc dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vào thông xe vào ngày 31 tháng 12 năm 2024. Phần còn lại sẽ cố gắng hoàn thiện trước Tết Nguyên Đán để đảm bảo người dân đi lại thuận tiện, giảm ùn tắc.
Trên cơ sở đó, tư vấn giám sát, chủ đầu tư và nhà thầu sẽ đôn đốc, thường trực triển khai thi công 3 ca, 4 kíp ngày đêm, huy động tối đa các nguồn lực về máy móc, thiết bị và con người để đẩy nhanh tiến độ ở mức cao nhất có thể.
PV: Còn phần thi công tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ hiện nay như thế nào? Trong giai đoạn nước rút này, có gặp khó khăn, hay trở ngại gì không, thưa ông?
Kỹ sư Vũ Quang Chính: Tại giao lộ trên đỉnh hầm đường Nguyễn Hữu Thọ, dự án đã đôn đốc các nhà thầu triển khai từ cách đây một tháng. Tiến độ hiện đang cơ bản bám sát mục tiêu, phấn đấu mở thông giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vào thời điểm trước Tết Nguyên Đán.
Trong giai đoạn cuối hoàn thiện hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, dự án sẽ gặp một số khó khăn trong giao thông do phải rào chắn một phần làn đường và kéo dài lộ trình tại một số điểm quay đầu. Vì vậy, kính mong các bác tài và những người tham gia giao thông thông cảm và chia sẻ những khó khăn trong quá trình di chuyển qua nút giao này.
Chúng tôi cam kết phấn đấu hoàn thành, đưa công trình vào khai thác vận hành đúng kế hoạch. Khi đó, tình hình giao thông sẽ trở nên thông thoáng, việc đi lại thuận tiện hơn rất nhiều. Trong giai đoạn này, rất mong nhận được sự đồng cảm và hỗ trợ từ các tài xế cũng như tất cả những người tham gia giao thông.
PV: Thưa ông Dương Ngọc Hải, việc hoàn thành và đưa vào sử dụng dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có vai trò quan trọng như thế nào? Chúng ta sẽ quyết tâm hoàn thành và thông xe dự án này vào thời gian nào, thưa ông?
Ông Dương Ngoc Hải: Đây là một công trình trọng điểm, có vai trò hết sức quan trọng trong việc giải tỏa áp lực giao thông ở khu vực này. Hiện nay, chúng ta thấy áp lực giao thông và lưu lượng xe qua lại rất đông, đặc biệt là trong dịp chuẩn bị Tết. Lưu lượng xe vận tải hàng hóa từ hướng miền Tây qua miền Đông lên khu vực cảng Cát Lái và cảng Cái Mép, cũng như chiều ngược lại, rất lớn. Do đó, yêu cầu cấp thiết là phải giải tỏa áp lực giao thông này.
Yêu cầu đặt ra là nhanh chóng hoàn thành và thông xe trong năm nay, tức là ngày 31 tháng 12 phải thông xe. Vì vậy, chúng tôi đã yêu cầu Ban Quản lý Giao thông - chủ đầu tư - làm việc với các nhà thầu để huy động tối đa trang thiết bị, vật tư, cũng như nguồn nhân lực, thi công 3 ca, 4 kíp nhằm khẩn trương hoàn thành công trình.
Đồng thời, chúng tôi đề nghị Sở Giao thông Vận tải và Cảnh sát Giao thông tại khu vực này hỗ trợ tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư và các nhà thầu hoàn thành công trình đúng tiến độ.
PV: Vâng, xin cảm ơn ông đã dành thời gian cho chúng tôi cuộc trao đổi này.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.