Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Các cụ xưa từng dạy “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”. Ai rồi thì cũng phải có một cái nghề cụ thể thì cuộc sống mới mong ổn định. Tuy nhiên làm nghề gì cũng phải học tập, trau dồi cho tinh thông mới không sợ bị thất nghiệp.
Người viết đã từng liên hệ với các nhà mạng viễn thông để tham vấn về các gói cước internet đang khuyến khích khách hàng sử dụng. Nhưng thực tế là nhiều nhân viên không nắm kỹ, trả lời rất “ầu ơ ví dầu”. Không đưa ra sự so sánh cần thiết cái thiệt hơn để khách hàng lựa chọn. Khi khách hàng diễn dải theo ý hiểu thì liên tục dạ, vâng mà không hề xác nhận có đúng hay chưa, khiến khách hàng cũng rất phân vân.
Chuyển sang lĩnh vực bất động sản, tư vấn viên lại nói quá nhiều, nói liên tục, khách hàng nghe lùng bùng lỗ tai. Trong khi các thông tin cần nhất là vị trí, pháp lý, giá cả của miếng đất, căn hộ thì lại không nói, khiến khách hàng rất sốt ruột.
Ở lĩnh vực kỹ thuật cũng không hơn. Có nhiều công ty sửa chữa điện lạnh, ti vi chuyên dụng nhưng kỹ thuật đến sửa tới, sửa lui, chạy được vài hôm lại lỗi hoặc kêu ầm ầm. Hỏi ra thì nguyên nhân do quên chưa vặn vít hoặc để quên cả khăn lau bên trong.
Ở quận 2, TP Hồ Chí Minh, có một nhà hàng của người Việt nhưng toàn thuê phục vụ là người Philippines, Thailand. Hỏi ra thì nói, phục vụ người Việt chưa chuyên nghiệp và ngoại ngữ yếu nên không tuyển.
Rõ ràng trong thời đại toàn cầu hóa, dòng lao động dịch chuyển từ Đông Nam Á và các châu lục khác đến Việt Nam làm việc ngày càng nhiều. Các lao động Việt nếu không trau dồi nghề nghiệp tinh thông, tác phong chuyên nghiệp, có trình độ ngoại ngữ thì sẽ khó có được công việc tốt và phải chấp nhận “thua ngay trên sân nhà”. Đây là điều rất đáng tiếc, nhất là với các bạn trẻ.
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.