Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kiến nghị xén vỉa hè mở rộng lòng đường Nguyễn Xiển để giảm ùn tắc

Lê Tùng - 10/11/2022 | 10:16 (GTM + 7)

Cục CSGT (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Công an TP. Hà Nội, Sở GTVT và các cơ quan liên quan nghiên cứu phương án giảm ùn tắc khi 2/3 lòng đường Nguyễn Xiển bị rào chắn thi công Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Ảnh: Phúc Tài

Ảnh: Phúc Tài

Nội dung văn bản nêu rõ: Thời gian qua, TP. Hà Nội triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) nhằm tạo sự chuyển biến tình hình TTATGT. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập, đồng thời do cùng lúc triển khai xây dựng, cải tạo nhiều công trình giao thông dẫn đến hành lang an toàn giao thông đường bộ bị ảnh hưởng.

Đặc biệt là ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài xảy ra tại khu vực thi công Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (Nguyễn Xiển) và trên tuyến đường Vành đai 3 (đoạn từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long), nhất là trong giờ cao điểm, dịp nghỉ lễ, nghỉ cuối tuần.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn thành phố, hạn chế ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài tại khu vực trên, Cục CSGT đề nghị Công an TP. Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân, Hoàng Mai chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường công tác bảo đảm trật tự lòng đường, vỉa hè, xử lý nghiêm tình trạng người dân bán hoa, cây cảnh, lấn chiếm vỉa hè,... vi phạm trật tự đô thị trên tuyến đường Nguyễn Xiển, nhất là tại các khu vực rào chắn thi công, không để xảy ra tình trạng các phương tiện dừng đỗ xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông.

Đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội khi cấp Giấy phép thi công phải thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng trước khi tiến hành thi công để người tham gia giao thông biết, hạn chế đi vào khu vực thi công; nghiên cứu xén thêm vỉa hè mở rộng lòng đường;

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an thành phố Hà Nội, UBND các quận, huyện để thống nhất phương án bảo đảm giao thông.

Yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công thực hiện nghiêm theo quy định của Luật giao thông đường bộ, đúng Giấy phép thi công; thực hiện đồng bộ các biện pháp an toàn trong đó phải bố trí báo hiệu, rào chắn cơ động, thi công đến đâu rào đến đó, khi thi công xong phải hoàn trả phần đường theo nguyên trạng ngay; bố trí người phối hợp với CSGT hướng dẫn giao thông; phương án thi công và thời gian thi công thích hợp với đặc điểm từng đường phố để không gây ùn tắc giao thông.

Chỉ đạo lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự và Công an các quận, huyện và soát, bổ sung điều chỉnh phương án phân luồng giao thông, phương án bố trí lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ điều khiển giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông cho phù hợp.

Tại những tuyến đường, khu vực giao thông phức tạp, có nguy cơ xảy ra ùn tắc phải bố trí lực lượng cắm chốt, bảo đảm trật tự lòng đường, vỉa hè nhất là trong khung giờ cao điểm, huy động phương tiện cứu hộ kịp thời xử lý các tình huống, không để ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài.

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông nhằm phát hiện, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trong quá trình thi công, bảo trì công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ theo quy định; xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông như: lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; vi phạm làn đường, phần đường, dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; đi vào làn dừng xe khẩn cấp,...

Phối hợp với các cơ quan chức năng sửa chữa, vận hành hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3 sớm phát hiện phương tiện vi phạm, phương tiện giao thông gặp sự cố để kịp thời xử lý các vụ việc gây mất an toàn giao thông.

Ý kiến của bạn
Hiểm hoạ rình rập từ gần 3.300 lối đi tự mở qua đường sắt

Hiểm hoạ rình rập từ gần 3.300 lối đi tự mở qua đường sắt

Theo Cục Đường sắt có tới gần 50% vụ tai nạn đường sắt liên quan đến các lối đi tự mở. Mặc dù qua 3 năm triển khai đề án 358 của Thủ tướng Chính phủ đã xóa được gần 2.000 lối đi tự mở, nhưng hiện vẫn còn vẫn gần 3.300 vị trí.

Sau xử lý vài ngày, lòng đường lại thành bãi đỗ xe

Sau xử lý vài ngày, lòng đường lại thành bãi đỗ xe

Mỗi ngày, đoạn đường dài khoảng 500m trên đường Nghiêm Xuân Yêm đoạn qua khu đô thị Kim Văn- Kim Lũ bất đắc dĩ trở thành bãi đỗ xe tự phát, gây mất trật tự đô thị và làm ảnh hưởng lớn đến giao thông.

Hiến kế giảm ùn cho nút giao Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển

Hiến kế giảm ùn cho nút giao Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển

Ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, Hà Nội) từ lâu đã là một điểm nóng về giao thông khi lưu lượng phương tiện qua ngã tư này luôn đông đúc, đặc biệt là hướng Khuất Duy Tiến đi Nguyễn Xiển và ngược lại.

Điểm tựa giúp ngư dân an tâm vươn khơi bám biển

Điểm tựa giúp ngư dân an tâm vươn khơi bám biển

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới biển, cửa khẩu cảng và chăm lo cho đời sống nhân dân ở địa bàn biên giới, thời gian qua, Bộ đội Biên phòng Tp.HCM đã triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp, công tác biên phòng trong bảo vệ biên giới.

// //