Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường Nguyễn Xiển (Hà Nội): Rào chắn kiểu “đánh úp”, giao thông “thất thủ”

Quách Đồng - Phúc Tài - 07/11/2022 | 16:18 (GTM + 7)

Ngày 07/11, ngày thứ 3 rào chắn trên đường Nguyễn Xiển (Quận Thanh Xuân, Hà Nội). Đúng như dự báo của VOV Giao thông, tình trạng ùn tắc rất nghiêm trọng ở cả Vành đai 3 bên dưới, trên cao, xung quanh nút giao với QL 6 - Đường Nguyễn Trãi, do vị trí quây tôn trên đường Nguyễn Xiển chiếm 2/3 lòng đường.

Tại vị trí rào chắn, không có dòng thông báo nào về nội dung hạng mục hay thời gian thi công. 

 

7h sáng 7/11, đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đến ngã tư Nguyễn Xiển – Đại lộ Chu Văn An chỉ khoảng 2km nhưng phải đã đi mất tới 45’ đồng hồ.

Nguyên nhân là trên tuyến đường này đã bị quây tôn chiếm 2/3 lòng đường, nhưng bên ngoài không có bất cứ thông tin gì về dự án, thời gian thi công, cũng không có biển chỉ dẫn, phân luồng từ xa… khiến người tham gia giao thông rất bất bình.

Vật vã mãi không đi qua được đoạn đường ngắn, chị Tạ Thị Kim Hoa, ở Nguyễn Xiển rất ngao ngán:

"Từ Nguyễn Xiển lên đây tắc rất dài và tắc rất lâu, và sẽ có thể là hôm nay thứ 2 với cường độ này lại tắc đến tối".

Một số người tham gia giao thông cũng rất bất ngờ khi phần lớn lòng đường bị rào chắn, nhưng không có bất cứ biển báo nào để người tham gia giao thông có thể nhận biết và chọn cung đường khác:

"Đi Nguyễn Trãi quặt ra Nguyễn Xiển là ùn kinh khủng. Gần 1 tiếng đồng hồ chưa đi hết quãng đường đó".

"Sáng hôm qua là tắc đến tận 9h tối luôn. Từ hôm đấy đến hôm nay không lúc nào không tắc. Tất nhiên là làm công trình nhà nước rồi nhưng cũng làm thế nào cho đỡ ách tắc giao thông, cản trở giao thông".

7h sáng 7/11, đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đến ngã tư Nguyễn Xiển – Đại lộ Chu Văn An chỉ khoảng 2km nhưng tôi đã đi mất tới 45’ đồng hồ (Ảnh: Phúc Tài)

7h sáng 7/11, đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đến ngã tư Nguyễn Xiển – Đại lộ Chu Văn An chỉ khoảng 2km nhưng tôi đã đi mất tới 45’ đồng hồ (Ảnh: Phúc Tài)

Theo tìm hiểu của phóng viên VOVGT, vị trí quây tôn này được Sở GTVT Hà Nội cấp cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP. Hà Nội để thi công Hố ga công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, với chiều dài là 38m.

Thời hạn thi công từ ngày 3/11 năm nay đến ngày 3/5/2023.

Ông Chong Jiun Yiat - Giám đốc dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, gói thầu 2 trả lời PV VOV Giao thông

Ông Chong Jiun Yiat - Giám đốc dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, gói thầu 2 trả lời PV VOV Giao thông

Mặc dù thực hiện rào chắn phần lớn long đường, nhưng ngay cả lực lượng CSGT cũng không nắm được. Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, khi tình hình giao thông căng thẳng, đơn vị đã phải điều động lực lượng từ khu vực khác về điều tiết, phân luồng giao thông, bị động cho cả người tham gia giao thông và CSGT:

"Mọi người vẫn đang đi theo đường hàng ngày người ta đi, đùng một cái bị rào chắn như vậy, mất hẳn 2/3 lòng đường. Mà tuyến Nguyễn Xiển này là một trong những tuyến thường xuyên ùn tắc, tình hình còn phức tạp hơn rất nhiều, cho nên đơn vị cũng đang đánh giá tình hình và sang tuần cũng có cuộc họp để trao đổi với các cơ quan, Sở, ban ngành và nhà thầu đề làm sao tính toán phương án hợp lý nhất".

Ảnh: Phúc Tài

Ảnh: Phúc Tài

Có mặt tại hiện trường rào chắn sáng 7/11, ông Chong Jiun Yiat -Giám đốc dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, gói thầu 2- đại diện đơn vị thi công cho biết, do vị trí rào chắn là điểm kết nối 3 nhịp kích nguồn nước thải nên thời gian thi công sẽ kéo dài, dự kiến giữa năm 2024 mới có thể tháo dỡ rào chắn.

Theo phương án ban đầu, việc rào chắn sẽ chỉ còn lại 1 làn xe lưu thông. Tuy vậy, để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đến việc lưu thông, đơn vị đã phối hợp với Sở GTVT Hà Nội xén vỉa hè, mở rộng thành 2 làn xe:

"Xong hướng này nhà thầu có thể xem xét để giảm chiều rộng rào chắn, để thêm một làn nữa đi đi bên này. Nếu công việc thuận lợi thì có thể nửa đầu tháng 12 năm nay thì hy vọng có thể mở thêm một làn bên này".

Trước mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của việc rào chắn, sáng 7/11, lực lượng liên ngành gồm CSGT, TTGT, Đơn vị thi công và các lực đơn vị chức năng có liên quan đã có mặt tại hiện trường khảo sát thực tế để đưa ra phương án phù hợp, đảm bảo giao thông trong quá trình thi công. Ông Ngô Quốc Cường, Đội trưởng Đội TTGT quận Hoàng Mai cho biết:

"Hiện tại đơn vị thi công cũng đang thi công trên tuyến đường Nguyễn Xiển này. Các lực lượng liên ngành vừa rồi bàn phương án di động rất hữu hiệu. Theo tôi cũng nên giải quyết phương án quây di động đó. Khi quây xong thì thi công đến đến đâu chúng ta xử lý dứt điểm từng hố ga một đó".

Được biết, không chỉ tại tuyến đường Nguyễn Xiển, mà hiện Dự án thoát nước Yên Xá đang rào chắn tại khá nhiều địa điểm trên toàn Thành phố, như đường Lương Thế Vinh, Vũ Trọng Khánh…

Tại các địa điểm này, nhà thầu thi công cũng rào chắn gần như toàn bộ lòng đường, khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một số hình ảnh PV VOVGT ghi nhận ùn tắc giao thông vào sáng thứ Hai (7/11):

Theo ghi nhận sáng thứ Hai (7/11), tình hình giao thông đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển rất tắc, các phương tiện gặp khó khăn theo hướng Linh Đàm (Ảnh: Phúc Tài)

Theo ghi nhận sáng thứ Hai (7/11), tình hình giao thông đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển rất tắc, các phương tiện gặp khó khăn theo hướng Linh Đàm (Ảnh: Phúc Tài)

Gần đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển còn có 2 toà chung cư: Ecogreen - 286 Nguyễn Xiển và Housinco Premium - 300 Nguyễn Xiển nên áp lực giao thông càng tăng cao (Ảnh: Phúc Tài)

Gần đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển còn có 2 toà chung cư: Ecogreen - 286 Nguyễn Xiển và Housinco Premium - 300 Nguyễn Xiển nên áp lực giao thông càng tăng cao (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao đơn vị thi công lại quây tới 2/3 lòng đường gần nút đèn tín hiệu Nguyễn Xiển - Chu Văn An (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao đơn vị thi công lại quây tới 2/3 lòng đường gần nút đèn tín hiệu Nguyễn Xiển - Chu Văn An (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều bạn nhỏ phải hít khói bụi lúc sáng sớm (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều bạn nhỏ phải hít khói bụi lúc sáng sớm (Ảnh: Phúc Tài)

Hy vọng vượt qua tắc đường để đến trường đúng giờ (Ảnh: Phúc Tài)

Hy vọng vượt qua tắc đường để đến trường đúng giờ (Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

Ý kiến của bạn
Đảm bảo ATGT các lễ hội Xuân

Đảm bảo ATGT các lễ hội Xuân

Sau gần 3 năm gián đoạn do dịch COVID-19, lượng khách đổ về các di tích, lễ hội xuân đã tăng đột biến. Các phương án phân luồng và đảm bảo ATGT đã và đang được các địa phương tập trung thực hiện nhằm tránh ùn tắc cục bộ tại các điểm di tích trong dịp lễ hội.

Ùn tắc trên cao tốc chủ yếu do sự cố va chạm, kỹ năng tài xế có vấn đề?

Ùn tắc trên cao tốc chủ yếu do sự cố va chạm, kỹ năng tài xế có vấn đề?

Dịp Tết vừa qua dù không còn cảnh ùn trước trạm thu phí do đã áp dụng thu phí không dừng, tuy vậy, vẫn xảy ra nhiều vụ ùn tắc giao thông do các sự cố va chạm. Điều này đặt ra vấn đề về kỹ năng điều khiển phương tiện trên cao tốc, và ý thức pháp luật khi lưu thông trên cao tốc.

Tai nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, nhiều người thương vong

Tai nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, nhiều người thương vong

Sau va chạm với 1 phương tiện khác trên cao tốc khiến 2 người trên xe khách tử vong, nhiều người khác cũng bị thương.

Những ngã tư thiếu đèn tín hiệu

Những ngã tư thiếu đèn tín hiệu

Đã đưa vào thông xe kỹ thuật hơn 1 năm, tuyến Đường tỉnh 922 đi qua địa bàn quận Bình Thủy, quận Ô Môn, huyện Cờ Đỏ và huyện Thới Lai của TP Cần Thơ đang trong giai đoạn chờ nghiệm thu nhưng lại là cung đường “đáng sợ” của người tham gia giao thông khi không có đèn tín hiệu, không đèn chiếu sáng.

Thưởng nóng tiền mặt cho người cung cấp video vi phạm giao thông

Thưởng nóng tiền mặt cho người cung cấp video vi phạm giao thông

Thời gian qua, những hành vi gây tai nạn rồi bỏ chạy có chiều hướng tăng cao, chính vì vậy, Cục CSGT đưa ra đề xuất, trả tiền cho người dân gửi video ghi lại các trường hợp vi phạm cho lực lượng chức năng.

Áp lực giao thông liệu có tăng khi đóng cửa sân bay Điện Biên?

Áp lực giao thông liệu có tăng khi đóng cửa sân bay Điện Biên?

Sân bay Điện Biên dự kiến sẽ đóng cửa từ cuối tháng 3 tới và kéo dài khoảng 6-7 tháng để phục vụ xây dựng mở rộng đường băng, nhà ga hành khách. Điều này tạo áp lực giao thông ra sao với các tỉnh phía Bắc, là một khu vực có khá nhiều lễ hội xuân đặc sắc thu hút khách du lịch?

Thu hồi giấy phép của 6 thương nhân phân phối xăng dầu

Thu hồi giấy phép của 6 thương nhân phân phối xăng dầu

​Các thương nhân bị Bộ Công Thương thu hồi giấy xác nhận gồm Công ty dầu khí Bông Sen Vàng, dầu khí Đại Long, công ty Quảng Hà, Xăng dầu An Hữu Trà Vinh, dầu khí Rồng Vàng, Petro Oil An Giang.