Giá xăng dầu tiếp tục giảm về gần 18.000 đồng/lít
Chiều nay (17/4) trong kỳ điều chỉnh giá xăng, dầu theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương, giá xăng dầu tiếp tục giảm.
Tại vị trí rào chắn, không có dòng thông báo nào về nội dung hạng mục hay thời gian thi công.
7h sáng 7/11, đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đến ngã tư Nguyễn Xiển – Đại lộ Chu Văn An chỉ khoảng 2km nhưng phải đã đi mất tới 45’ đồng hồ.
Nguyên nhân là trên tuyến đường này đã bị quây tôn chiếm 2/3 lòng đường, nhưng bên ngoài không có bất cứ thông tin gì về dự án, thời gian thi công, cũng không có biển chỉ dẫn, phân luồng từ xa… khiến người tham gia giao thông rất bất bình.
Vật vã mãi không đi qua được đoạn đường ngắn, chị Tạ Thị Kim Hoa, ở Nguyễn Xiển rất ngao ngán:
"Từ Nguyễn Xiển lên đây tắc rất dài và tắc rất lâu, và sẽ có thể là hôm nay thứ 2 với cường độ này lại tắc đến tối".
Một số người tham gia giao thông cũng rất bất ngờ khi phần lớn lòng đường bị rào chắn, nhưng không có bất cứ biển báo nào để người tham gia giao thông có thể nhận biết và chọn cung đường khác:
"Đi Nguyễn Trãi quặt ra Nguyễn Xiển là ùn kinh khủng. Gần 1 tiếng đồng hồ chưa đi hết quãng đường đó".
"Sáng hôm qua là tắc đến tận 9h tối luôn. Từ hôm đấy đến hôm nay không lúc nào không tắc. Tất nhiên là làm công trình nhà nước rồi nhưng cũng làm thế nào cho đỡ ách tắc giao thông, cản trở giao thông".
Theo tìm hiểu của phóng viên VOVGT, vị trí quây tôn này được Sở GTVT Hà Nội cấp cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP. Hà Nội để thi công Hố ga công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, với chiều dài là 38m.
Thời hạn thi công từ ngày 3/11 năm nay đến ngày 3/5/2023.
Mặc dù thực hiện rào chắn phần lớn long đường, nhưng ngay cả lực lượng CSGT cũng không nắm được. Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, khi tình hình giao thông căng thẳng, đơn vị đã phải điều động lực lượng từ khu vực khác về điều tiết, phân luồng giao thông, bị động cho cả người tham gia giao thông và CSGT:
"Mọi người vẫn đang đi theo đường hàng ngày người ta đi, đùng một cái bị rào chắn như vậy, mất hẳn 2/3 lòng đường. Mà tuyến Nguyễn Xiển này là một trong những tuyến thường xuyên ùn tắc, tình hình còn phức tạp hơn rất nhiều, cho nên đơn vị cũng đang đánh giá tình hình và sang tuần cũng có cuộc họp để trao đổi với các cơ quan, Sở, ban ngành và nhà thầu đề làm sao tính toán phương án hợp lý nhất".
Có mặt tại hiện trường rào chắn sáng 7/11, ông Chong Jiun Yiat -Giám đốc dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, gói thầu 2- đại diện đơn vị thi công cho biết, do vị trí rào chắn là điểm kết nối 3 nhịp kích nguồn nước thải nên thời gian thi công sẽ kéo dài, dự kiến giữa năm 2024 mới có thể tháo dỡ rào chắn.
Theo phương án ban đầu, việc rào chắn sẽ chỉ còn lại 1 làn xe lưu thông. Tuy vậy, để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đến việc lưu thông, đơn vị đã phối hợp với Sở GTVT Hà Nội xén vỉa hè, mở rộng thành 2 làn xe:
"Xong hướng này nhà thầu có thể xem xét để giảm chiều rộng rào chắn, để thêm một làn nữa đi đi bên này. Nếu công việc thuận lợi thì có thể nửa đầu tháng 12 năm nay thì hy vọng có thể mở thêm một làn bên này".
Trước mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của việc rào chắn, sáng 7/11, lực lượng liên ngành gồm CSGT, TTGT, Đơn vị thi công và các lực đơn vị chức năng có liên quan đã có mặt tại hiện trường khảo sát thực tế để đưa ra phương án phù hợp, đảm bảo giao thông trong quá trình thi công. Ông Ngô Quốc Cường, Đội trưởng Đội TTGT quận Hoàng Mai cho biết:
"Hiện tại đơn vị thi công cũng đang thi công trên tuyến đường Nguyễn Xiển này. Các lực lượng liên ngành vừa rồi bàn phương án di động rất hữu hiệu. Theo tôi cũng nên giải quyết phương án quây di động đó. Khi quây xong thì thi công đến đến đâu chúng ta xử lý dứt điểm từng hố ga một đó".
Được biết, không chỉ tại tuyến đường Nguyễn Xiển, mà hiện Dự án thoát nước Yên Xá đang rào chắn tại khá nhiều địa điểm trên toàn Thành phố, như đường Lương Thế Vinh, Vũ Trọng Khánh…
Tại các địa điểm này, nhà thầu thi công cũng rào chắn gần như toàn bộ lòng đường, khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Một số hình ảnh PV VOVGT ghi nhận ùn tắc giao thông vào sáng thứ Hai (7/11):
Chiều nay (17/4) trong kỳ điều chỉnh giá xăng, dầu theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương, giá xăng dầu tiếp tục giảm.
Một con số đáng chú ý mà Cục Thống kê vừa công bố là hiện có hơn 1,35 triệu thanh niên trong độ tuổi 15-24 không đi học, không có việc làm và cũng không tham gia đào tạo. Tỷ lệ thanh niên không đi học cũng không đi làm có xu hướng tăng lên, đang chiếm 10,4% tổng số thanh niên.
Cục Cảnh sát giao thông vừa có phương án phân luồng giao thông từ xa, giải quyết ùn tắc giao thông khu vực TP.HCM và các địa phương liên quan.
Liên tiếp thời gian vừa qua, nhiều người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội (Kol), người tiêu dùng chủ chốt (Koc) đã phải đăng đàn lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo các sản phẩm không đúng sự thật, thậm chí là khởi tố vì liên quan hàng giả, hàng kém chất lượng.
Hôm nay (17/4), Vietnam Airlines chính thức khai thác tại nhà ga hành khách T3 – sân bay Tân Sơn Nhất cho các chuyến bay nội địa, sau khi chuyến bay thương mại đầu tiên VN1286 từ TP. Hồ Chí Minh đi Vân Đồn của hãng được thực hiện thành công tại nhà ga mới này.
Các cơ quan chức năng sẽ rà soát, xử lý dứt điểm các tồn tại, bất cập về đèn tín hiệu, biển báo hiệu đường bộ hoàn thành trong tháng 4 năm 2025.
Vốn là một giảng viên của trường Đại học Hàng hải, nhưng khi đất nước bước vào giai đoạn Kháng chiến chống Mỹ, chàng thanh niên Lê Xuân Khảm cùng nhiều đồng nghiệp của mình đã trích máu tay ký vào đơn nhập ngũ.