Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường Nguyễn Xiển (Hà Nội): Rào chắn kiểu “đánh úp”, giao thông “thất thủ”

Quách Đồng - Phúc Tài - 07/11/2022 | 16:18 (GTM + 7)

Ngày 07/11, ngày thứ 3 rào chắn trên đường Nguyễn Xiển (Quận Thanh Xuân, Hà Nội). Đúng như dự báo của VOV Giao thông, tình trạng ùn tắc rất nghiêm trọng ở cả Vành đai 3 bên dưới, trên cao, xung quanh nút giao với QL 6 - Đường Nguyễn Trãi, do vị trí quây tôn trên đường Nguyễn Xiển chiếm 2/3 lòng đường.

Tại vị trí rào chắn, không có dòng thông báo nào về nội dung hạng mục hay thời gian thi công. 

 

7h sáng 7/11, đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đến ngã tư Nguyễn Xiển – Đại lộ Chu Văn An chỉ khoảng 2km nhưng phải đã đi mất tới 45’ đồng hồ.

Nguyên nhân là trên tuyến đường này đã bị quây tôn chiếm 2/3 lòng đường, nhưng bên ngoài không có bất cứ thông tin gì về dự án, thời gian thi công, cũng không có biển chỉ dẫn, phân luồng từ xa… khiến người tham gia giao thông rất bất bình.

Vật vã mãi không đi qua được đoạn đường ngắn, chị Tạ Thị Kim Hoa, ở Nguyễn Xiển rất ngao ngán:

"Từ Nguyễn Xiển lên đây tắc rất dài và tắc rất lâu, và sẽ có thể là hôm nay thứ 2 với cường độ này lại tắc đến tối".

Một số người tham gia giao thông cũng rất bất ngờ khi phần lớn lòng đường bị rào chắn, nhưng không có bất cứ biển báo nào để người tham gia giao thông có thể nhận biết và chọn cung đường khác:

"Đi Nguyễn Trãi quặt ra Nguyễn Xiển là ùn kinh khủng. Gần 1 tiếng đồng hồ chưa đi hết quãng đường đó".

"Sáng hôm qua là tắc đến tận 9h tối luôn. Từ hôm đấy đến hôm nay không lúc nào không tắc. Tất nhiên là làm công trình nhà nước rồi nhưng cũng làm thế nào cho đỡ ách tắc giao thông, cản trở giao thông".

7h sáng 7/11, đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đến ngã tư Nguyễn Xiển – Đại lộ Chu Văn An chỉ khoảng 2km nhưng tôi đã đi mất tới 45’ đồng hồ (Ảnh: Phúc Tài)

7h sáng 7/11, đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đến ngã tư Nguyễn Xiển – Đại lộ Chu Văn An chỉ khoảng 2km nhưng tôi đã đi mất tới 45’ đồng hồ (Ảnh: Phúc Tài)

Theo tìm hiểu của phóng viên VOVGT, vị trí quây tôn này được Sở GTVT Hà Nội cấp cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP. Hà Nội để thi công Hố ga công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, với chiều dài là 38m.

Thời hạn thi công từ ngày 3/11 năm nay đến ngày 3/5/2023.

Ông Chong Jiun Yiat - Giám đốc dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, gói thầu 2 trả lời PV VOV Giao thông

Ông Chong Jiun Yiat - Giám đốc dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, gói thầu 2 trả lời PV VOV Giao thông

Mặc dù thực hiện rào chắn phần lớn long đường, nhưng ngay cả lực lượng CSGT cũng không nắm được. Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, khi tình hình giao thông căng thẳng, đơn vị đã phải điều động lực lượng từ khu vực khác về điều tiết, phân luồng giao thông, bị động cho cả người tham gia giao thông và CSGT:

"Mọi người vẫn đang đi theo đường hàng ngày người ta đi, đùng một cái bị rào chắn như vậy, mất hẳn 2/3 lòng đường. Mà tuyến Nguyễn Xiển này là một trong những tuyến thường xuyên ùn tắc, tình hình còn phức tạp hơn rất nhiều, cho nên đơn vị cũng đang đánh giá tình hình và sang tuần cũng có cuộc họp để trao đổi với các cơ quan, Sở, ban ngành và nhà thầu đề làm sao tính toán phương án hợp lý nhất".

Ảnh: Phúc Tài

Ảnh: Phúc Tài

Có mặt tại hiện trường rào chắn sáng 7/11, ông Chong Jiun Yiat -Giám đốc dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, gói thầu 2- đại diện đơn vị thi công cho biết, do vị trí rào chắn là điểm kết nối 3 nhịp kích nguồn nước thải nên thời gian thi công sẽ kéo dài, dự kiến giữa năm 2024 mới có thể tháo dỡ rào chắn.

Theo phương án ban đầu, việc rào chắn sẽ chỉ còn lại 1 làn xe lưu thông. Tuy vậy, để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đến việc lưu thông, đơn vị đã phối hợp với Sở GTVT Hà Nội xén vỉa hè, mở rộng thành 2 làn xe:

"Xong hướng này nhà thầu có thể xem xét để giảm chiều rộng rào chắn, để thêm một làn nữa đi đi bên này. Nếu công việc thuận lợi thì có thể nửa đầu tháng 12 năm nay thì hy vọng có thể mở thêm một làn bên này".

Trước mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của việc rào chắn, sáng 7/11, lực lượng liên ngành gồm CSGT, TTGT, Đơn vị thi công và các lực đơn vị chức năng có liên quan đã có mặt tại hiện trường khảo sát thực tế để đưa ra phương án phù hợp, đảm bảo giao thông trong quá trình thi công. Ông Ngô Quốc Cường, Đội trưởng Đội TTGT quận Hoàng Mai cho biết:

"Hiện tại đơn vị thi công cũng đang thi công trên tuyến đường Nguyễn Xiển này. Các lực lượng liên ngành vừa rồi bàn phương án di động rất hữu hiệu. Theo tôi cũng nên giải quyết phương án quây di động đó. Khi quây xong thì thi công đến đến đâu chúng ta xử lý dứt điểm từng hố ga một đó".

Được biết, không chỉ tại tuyến đường Nguyễn Xiển, mà hiện Dự án thoát nước Yên Xá đang rào chắn tại khá nhiều địa điểm trên toàn Thành phố, như đường Lương Thế Vinh, Vũ Trọng Khánh…

Tại các địa điểm này, nhà thầu thi công cũng rào chắn gần như toàn bộ lòng đường, khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một số hình ảnh PV VOVGT ghi nhận ùn tắc giao thông vào sáng thứ Hai (7/11):

Theo ghi nhận sáng thứ Hai (7/11), tình hình giao thông đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển rất tắc, các phương tiện gặp khó khăn theo hướng Linh Đàm (Ảnh: Phúc Tài)

Theo ghi nhận sáng thứ Hai (7/11), tình hình giao thông đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển rất tắc, các phương tiện gặp khó khăn theo hướng Linh Đàm (Ảnh: Phúc Tài)

Gần đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển còn có 2 toà chung cư: Ecogreen - 286 Nguyễn Xiển và Housinco Premium - 300 Nguyễn Xiển nên áp lực giao thông càng tăng cao (Ảnh: Phúc Tài)

Gần đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển còn có 2 toà chung cư: Ecogreen - 286 Nguyễn Xiển và Housinco Premium - 300 Nguyễn Xiển nên áp lực giao thông càng tăng cao (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao đơn vị thi công lại quây tới 2/3 lòng đường gần nút đèn tín hiệu Nguyễn Xiển - Chu Văn An (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao đơn vị thi công lại quây tới 2/3 lòng đường gần nút đèn tín hiệu Nguyễn Xiển - Chu Văn An (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều bạn nhỏ phải hít khói bụi lúc sáng sớm (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều bạn nhỏ phải hít khói bụi lúc sáng sớm (Ảnh: Phúc Tài)

Hy vọng vượt qua tắc đường để đến trường đúng giờ (Ảnh: Phúc Tài)

Hy vọng vượt qua tắc đường để đến trường đúng giờ (Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

Ý kiến của bạn
Bữa cơm bán trú ‘bất ổn’ ở trường chuẩn Lương Định Của giờ ra sao?

Bữa cơm bán trú ‘bất ổn’ ở trường chuẩn Lương Định Của giờ ra sao?

Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm bằng cách nào?

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm bằng cách nào?

Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.

Nhớ thời cà phê vợt

Nhớ thời cà phê vợt

Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.

Bếp chay 0 đồng cho bệnh nhân nghèo

Bếp chay 0 đồng cho bệnh nhân nghèo

Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...

Hàng me thì thầm

Hàng me thì thầm

Không chỉ mang trong mình những ký ức lãng mạn với lá me bay, mà những cây me trăm tuổi còn tồn tại ở Hà Nội, còn mang trong mình nhiều câu chuyện lịch sử - xã hội đáng nhớ, đáng ngẫm.

TP.HCM muốn khai thác tín chỉ carbon từ hoạt động giao thông, cần kế hoạch tổng thể

TP.HCM muốn khai thác tín chỉ carbon từ hoạt động giao thông, cần kế hoạch tổng thể

Nhằm có thêm nguồn lực để phát triển nhanh và bền vững hơn theo định hướng của Đảng và Nhà Nước, TPHCM đang chuẩn bị lộ trình nhằm tạo ra được tín chỉ carbon trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Xe điện trẻ em vẫn 'tung hoành' ở phố đi bộ Hồ Gươm

Xe điện trẻ em vẫn "tung hoành" ở phố đi bộ Hồ Gươm

Dù đã có lệnh cấm, nhưng dịch vụ cho thuê ô tô điện, xe cân bằng và đặc biệt là xe drift, dòng xe biến tướng từ xe điện vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố đi bộ Hồ Gươm.

// //