Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Đề nghị thu gọn rào chắn thi công trên đường Nguyễn Xiển

Lê Tùng - Phúc Tài - 07/11/2022 | 9:29 (GTM + 7)

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông vào buổi sáng ngày 07/11, đoạn thi công quây tôn trên đường Nguyễn Xiển rất tắc, các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn khi di chuyển theo hướng đi Linh Đàm.

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao đơn vị thi công lại quây tới 2/3 lòng đường gần nút đèn tín hiệu Nguyễn Xiển - Chu Văn An. Gần đó còn có 2 toà chung cư Chung cư Ecogreen - 286 Nguyễn Xiển và Chung cư Housinco Premium- số 300 Nguyễn Xiển nên áp lực giao thông càng tăng cao.

Chị Tạ Thị Kim Hoa (ở Nguyễn Xiển) lo ngại, với việc quây tôn đến 2/3 lòng đường thế này tình hình giao thông có khả năng lại tắc đến 20 tối như hôm thứ Bảy vừa rồi.

Một số hình ảnh PV VOVGT ghi nhận ùn tắc giao thông vào sáng thứ Hai (7/11):

Theo ghi nhận sáng thứ Hai (7/11), tình hình giao thông đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển rất tắc, các phương tiện gặp khó khăn theo hướng Linh Đàm (Ảnh: Phúc Tài)

Theo ghi nhận sáng thứ Hai (7/11), tình hình giao thông đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển rất tắc, các phương tiện gặp khó khăn theo hướng Linh Đàm (Ảnh: Phúc Tài)

Gần đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển còn có 2 toà chung cư: Ecogreen - 286 Nguyễn Xiển và Housinco Premium - 300 Nguyễn Xiển nên áp lực giao thông càng tăng cao (Ảnh: Phúc Tài)

Gần đoạn quây tôn trên đường Nguyễn Xiển còn có 2 toà chung cư: Ecogreen - 286 Nguyễn Xiển và Housinco Premium - 300 Nguyễn Xiển nên áp lực giao thông càng tăng cao (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao đơn vị thi công lại quây tới 2/3 lòng đường gần nút đèn tín hiệu Nguyễn Xiển - Chu Văn An (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao đơn vị thi công lại quây tới 2/3 lòng đường gần nút đèn tín hiệu Nguyễn Xiển - Chu Văn An (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều bạn nhỏ phải hít khói bụi lúc sáng sớm (Ảnh: Phúc Tài)

Nhiều bạn nhỏ phải hít khói bụi lúc sáng sớm (Ảnh: Phúc Tài)

Hy vọng vượt qua tắc đường để đến trường đúng giờ (Ảnh: Phúc Tài)

Hy vọng vượt qua tắc đường để đến trường đúng giờ (Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

(Ảnh: Phúc Tài)

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP. Hà Nội có giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc trong quá trình thi công Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (huyện Thanh Trì).

Qua theo dõi, đánh giá, để bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội đề nghị tại gói thầu số 2 nằm trên tuyến đường Nguyễn Xiển (thuộc Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá): Đối với các vị trí rào chắn để thi công hố ga/giếng đã hoàn thành các giai đoạn thi công, đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu thi công thu dọn rào chắn, vệ sinh môi trường để người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Đối với các dự án rào chắn đang triển khai thi công, đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công ngoài hiện trường; phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, phương án phân luồng giao thông, vệ sinh môi trường để tránh gây ùn tắc và mất an toàn giao thông.

Để tiếp tục phối hợp bảo đảm tiến độ triển khai Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Sở GTVT đề nghị chủ đầu tư có kế hoạch dự kiến triển khai các gói thầu tiếp theo; đề xuất các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của Sở GTVT Hà Nội.

Trước đó, Sở GTVT TP. Hà Nội có văn bản giấy phép thi công công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá; trong đó, thi công các hạng mục hố ga 13/2.12, 13/2.13, 13/2.14, 13.0 thuộc Gói thầu số 02 (nằm trên tuyến đường Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân).

Theo đơn đề nghị của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp về việc chấp thuận xây dựng cùng thời điểm cấp phép thi công công trình trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, Sở GTVT cấp phép cho đơn vị này được phép rào chắn, đào đường để thi công hạng mục các hố ga trên thuộc Gói thầu số 02 của Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, cụ thể:

Hố ga 13/2.12: Đào đường Nguyễn Xiển đoạn đối diện tòa chung cư Eco Green City để thi công hố ga này, kích thước 3,6x3,6m.

Phương án tổ chức phân luồng giao thông như sau: Tổ chức rào chắn giữa đường một chiều đường Nguyễn Xiển hướng đi cầu Dậu bằng hàng rào tôn để thi công Hố ga 13/2.12, chiều dài là 42m và chiều rộng là 6,5m.

Một chiều đường Nguyễn Xiển chia thành 2 làn đường, một làn sát dải phân cách giữa rộng 5m, một làn sát vỉa hè (sau khi đã xén vỉa hè để mở rộng lòng đường) rộng 5,1m để phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Hố ga 13/2.13: Đào đường Nguyễn Xiển đoạn đối diện chung cư Housino Premium để thi công hố ga này, kích thước 3,6x3,6m.

Phương án tổ chức phân luồng giao thông như sau: Tổ chức rào chắn giữa đường một chiều đường Nguyễn Xiển hướng đi cầu Dậu bằng hàng rào tôn để thi công Hố ga 13/2.13, chiều dài là 43m và chiều rộng là 6,5m.

Một chiều đường Nguyễn Xiển chia thành 2 làn đường, một làn sát dải phân cách giữa rộng 3,8m, một làn sát vỉa hè (sau khi đã xén vỉa hè để mở rộng lòng đường) rộng 6,5m để phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Hố ga 13/2.14: Đào đường Nguyễn Xiển đoạn đối diện SN300 Nguyễn Xiển để thi công hố ga này, kích thước 3,6x3,6m.

Phương án tổ chức phân luồng giao thông như sau: : Tổ chức rào chắn giữa đường một chiều đường Nguyễn Xiển hướng đi cầu Dậu bằng hàng rào tôn để thi công Hố ga 13/2.14, chiều dài là 38m và chiều rộng là 6,5m.

Một chiều đường Nguyễn Xiển chia thành 2 làn đường, một làn sát dải phân cách giữa rộng 8,6m, một làn sát vỉa hè (sau khi đã xén vỉa hè để mở rộng lòng đường) rộng 4m để phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Hố ga 13.0: Đào đường Nguyễn Xiển đoạn đối diện SN306 Nguyễn Xiển để thi công hố ga này, kích thước 7,6x7,6m.

Phương án tổ chức phân luồng giao thông như sau: : Tổ chức rào chắn một chiều đường Nguyễn Xiển hướng đi cầu Dậu bằng tính từ mép dải phân cách giữa bằng hàng rào tôn để thi công Hố ga 13.0, chiều dài là 46m và chiều rộng là 10m.

Một chiều đường Nguyễn Xiển (sau khi đã xén vỉa hè để mở rộng lòng đường) rộng 7m để phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Sở GTVT yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công phải bố trí người phối hợp cùng lực lược CSGT, Thanh tra GTVT hướng dẫn phân luồng giao thông và lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng ban đêm để phân luồng cho các phương tiện lưu thông qua vị trí thi công.

Đồng thời, lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cách vị trí thi công 50m, các ngõ giao cắt và tại vị trí thi công để đảm bảo an toàn giao thông. Lối ra/vào cho các phương tiện máy thi công phải bố trí xuôi chiều lưu thông trên một chiều đường Nguyễn Xiển. Tại cổng ra/vào sử dụng rào tôn nửa trên có lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện và bố trí đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng và người hướng dẫn giao thông để đảm bảo an toàn.

Đáng chú ý, kể từ ngày nhận bàn giao mặt bằng, nếu chủ đầu tư và đơn vị thi công không thực hiện việc tổ chức giao thông, gây mất an toàn giao thông sẽ bị đình chỉ thi công; mọi trách nhiệm liên quan đến tai nạn và chi phí thiệt hại khác (nếu có) thì chủ đầu tư và đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm, ngoài ra còn chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời hạn thi công từ ngày 3/11/2022 đến ngày 3/5/2023. Quá thời hạn quy định phải đề nghị cấp gia hạn.

Dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá có tổng diện tích 13,8ha, có tổng mức đầu tư hơn 800 triệu USD (tương đương hơn 16.000 tỷ đồng) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án trọng điểm của thành phố này được khởi công xây dựng từ đầu tháng 10-2016, dự kiến được bàn giao vào năm 2022 với công suất 270.000 m3/ngày đêm nhằm thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét và một phần sông Nhuệ. Khi đi vào hoạt động sẽ xử lý một phần nước thải sinh hoạt cho các quận Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông, Hai Bà Trưng và huyện Thanh Trì.

Đây cũng trở thành một trong những dự án quy mô lớn nhất và mang tính cấp bách của Hà Nội về xử lý nước thải. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn đang bị chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

 

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Bình

TP.HCM: Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Bình

13 nạn nhân trong vụ cháy ở đường Xuân Hồng (quận Tân Bình, TP.HCM) được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có 3 người phải thở máy.

TP.HCM: Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà 4 tầng ở quận Tân Bình

TP.HCM: Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà 4 tầng ở quận Tân Bình

Bước đầu, 2 người được xác định tử vong tại tầng 3 của căn nhà…

TP.HCM: Cháy nhà 4 tầng, 2 người tử vong

TP.HCM: Cháy nhà 4 tầng, 2 người tử vong

Căn nhà 4 tầng ở mặt tiền được ngăn thành hơn chục phòng cho thuê bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến ít nhất 2 người tử vong, nhiều người bị thương.

TP.HCM: 17 tuyến buýt đưa đón khách đi metro số 1 chính thức hoạt động

TP.HCM: 17 tuyến buýt đưa đón khách đi metro số 1 chính thức hoạt động

Sau 1 thời gian chuẩn bị, 150 chiếc xe buýt thuần điện sẽ đi vào hoạt động trên 17 tuyến kết nối với metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên kể từ ngày 22/12/2024 tới đây.

Mặt bằng TP.HCM 'ngủ đông': Nỗi buồn cuối năm

Mặt bằng TP.HCM "ngủ đông": Nỗi buồn cuối năm

Không khí mua sắm những ngày cuối năm đang rộn ràng khắp các con phố Sài Gòn. Thế nhưng, trái ngược với sự nhộn nhịp thường thấy, nhiều tuyến đường trung tâm thành phố lại đang "ngủ đông" với hàng loạt mặt bằng đóng cửa im lìm, treo biển cho thuê.

Học sinh vi phạm luật giao thông: Đừng chỉ trông chờ vào lực lượng chức năng

Học sinh vi phạm luật giao thông: Đừng chỉ trông chờ vào lực lượng chức năng

2.220 là số trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ bị lực lượng CSGT Hà Nội xử lý trong 1 tháng vừa qua; đồng thời, phạt tiền hơn 1,2 tỷ đồng và tạm giữ 1.027 phương tiện.

Cấp bách mở rộng, tháo “nút cổ chai” cao tốc  TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Cấp bách mở rộng, tháo “nút cổ chai” cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Sau khoảng 8 năm đưa vào hoạt động, cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành đã quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc, không chỉ gây bức xúc cho người tham gia giao thông mà còn kiềm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội.

// //