Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
ĐBSCL: Nhiều bất cập trong việc thu gom rác

ĐBSCL: Nhiều bất cập trong việc thu gom rác

Thời gian qua, một vài đô thị ở khu vực ĐBSCL đối mặt với tình trạng rác thải ùn ứ, gây ô nhiễm môi trường. Điều đáng nói, điểm chung của sự cố này xuất phát từ khâu bất cập trong công tác thu gom.

Thành phố tôi yêu- 1 tháng trước

Công bố báo cáo kinh tế thường niên vùng ĐBSCL 2023

Công bố báo cáo kinh tế thường niên vùng ĐBSCL 2023

Sáng nay (12/12), tại thành phố Cần Thơ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh ĐBSCL (VCCI Cần Thơ) tổ chức lễ công bố Báo cáo kinh tế thường niên vùng ĐBSCL 2023. Báo cáo do VCCI và Trường Chính sách công và quản lý Fullbright thực hiện.

Dân sinh- 4 tháng trước

Phát động Đề án phát triển 1 triệu hecta lúa chất lượng cao ĐBSCL

Phát động Đề án phát triển 1 triệu hecta lúa chất lượng cao ĐBSCL

Sáng 12/12, tại xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ NN&PTNT đã tổ chức lễ phát động triển khai Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030”.

Dân sinh- 4 tháng trước

Tìm cát cho cao tốc ở ĐBSCL (Bài cuối): Có nên sử dụng cát biển?

Tìm cát cho cao tốc ở ĐBSCL (Bài cuối): Có nên sử dụng cát biển?

Để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về nguồn vật liệu đắp nền cho các tuyến cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long, Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cùng phối hợp, vào cuộc để không ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Giao thông- 7 tháng trước

Tìm cát cho cao tốc ở ĐBSCL (Bài 2): Cát không thiếu nhưng điều phối yếu

Tìm cát cho cao tốc ở ĐBSCL (Bài 2): Cát không thiếu nhưng điều phối yếu

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, trữ lượng vật liệu đắp nền ở Đồng bằng sông Cửu Long không thiếu nếu có sự điều phối hợp lý.

Giao thông- 7 tháng trước

Tìm cát cho cao tốc ở ĐBSCL (Bài 1): Hàng trăm km cao tốc nằm chờ

Tìm cát cho cao tốc ở ĐBSCL (Bài 1): Hàng trăm km cao tốc nằm chờ

Vậy làm thế nào để vừa đảm bảo được nguồn vật liệu cát đắp nền cho các dự án cao tốc hiện nay đang triển khai ở khu vực vừa kiểm soát được tình trạng khai thác cát lậu, khai thác quá mức gây sạt lở bờ sông…

Giao thông- 7 tháng trước

Tăng kết nối hạ tầng giao thông ĐBSCL

Tăng kết nối hạ tầng giao thông ĐBSCL

Lưu lượng giao thông trên tuyến trục dọc và trục ngang trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tăng rất cao, trong khi hạ tầng giao thông chưa đồng bộ và chưa đáp ứng được nhu cầu thông thương hàng hóa.

Giao thông- 8 tháng trước

Xây cao tốc tại ĐBSCL cần phải dựa trên so sánh chi phí lợi ích suốt vòng đời

Xây cao tốc tại ĐBSCL cần phải dựa trên so sánh chi phí lợi ích suốt vòng đời

Việc cân nhắc, lựa chọn phương án làm đường cao tốc thông thường hay đường cao tốc trên cao ở Khu vực ĐBSCL đang nhận được sự quan tâm của các địa phương, giới chuyên gia cầu đường và biến đổi khí hậu.

Đối thoại- 11 tháng trước

Khu vực ĐBSCL: Xây dựng đường cao tốc phù hợp với đặc thù vùng

Khu vực ĐBSCL: Xây dựng đường cao tốc phù hợp với đặc thù vùng

Xây dựng đường cao tốc trên cao phù hợp với những đặc thù của đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) như địa hình thấp, nền đất yếu, thiếu cát xây dựng, ngập vì sụt lún, vì nước biển dâng...là giải pháp ưu việt

Giao thông- 11 tháng trước

Xây cầu cạn thay cao tốc cho ĐBSCL: Chi phí cả vòng đời dự án không chênh nhau nhiều

Xây cầu cạn thay cao tốc cho ĐBSCL: Chi phí cả vòng đời dự án không chênh nhau nhiều

Trước tình trạng thiếu nguyên vật liệu xây dựng đường cao tốc ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, một số chuyên gia, nhà khoa học đề xuất, ngành giao thông không nên xây dựng đường cao tốc thông thường mà nên xây dựng cầu cạn ở khu vực này để đảm bảo an toàn và bền vững.

Đối thoại- 11 tháng trước

Rừng cho kinh tế mới

Rừng cho kinh tế mới

Rừng phòng hộ từ trước đến nay gánh “sức mệnh” là vệ môi trường, chống sạt lở và bảo tồn đa dạng sinh học. Những năm gần đây, rừng phòng hộ ven biển Bạc Liêu trở nên hấp dẫn hơn với du khách khi được khai thác kinh tế kết hợp với du lịch.

Thành phố tôi yêu- 1 năm trước

Chim đã quay lại với rừng!

Chim đã quay lại với rừng!

Như một quy luật, vào độ tháng 4, tháng 5, khắp các cánh rừng rộng lớn ở ĐBSCL đón hàng trăm đàn chim di cư bay về làm tổ. Mùa hè năm nay, nhiều cánh rừng ghi nhận số lượng cá thể quay về sinh sản tăng cao, như một tín hiệu lạc quan về môi trường đã trong lành hơn.

Thành phố tôi yêu- 1 năm trước

Cúm AH5N1 bùng phát, cửa khẩu ĐBSCL căng mình chống thẩm lậu gia cầm

Cúm AH5N1 bùng phát, cửa khẩu ĐBSCL căng mình chống thẩm lậu gia cầm

Sau 9 năm không có ca nhiễm vi rút A/H5N1 nào trên người thì mới đây Camphuchia đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong liên quan đến chủng vi rút này. Đáng lo ngại, cúm A/H5N1 có tỷ lệ gây chết người lên tới 60%, còn đối với gia cầm thì tổn thất cực kì lớn.

Podcast- 1 năm trước

Liên kết du lịch TP.HCM - ĐBSCL có hiệu quả nhưng phải đột phá hơn

Liên kết du lịch TP.HCM - ĐBSCL có hiệu quả nhưng phải đột phá hơn

Năm 2019, TP.HCM và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã ký liên kết hợp tác phát triển du lịch. Sau 3 năm, sự liên kết này đã dần hình thành sắc thái riêng cho du lịch miền Tây và đạt được những kết quả bước đầu.

Đối thoại- 1 năm trước

Đầu tư gần 2.200 nâng cao năng lực vận tải đường thủy

Đầu tư gần 2.200 nâng cao năng lực vận tải đường thủy

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư Dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam).

Giao thông- 1 năm trước

Sương mù dày đặc ở ĐBSCL

Sương mù dày đặc ở ĐBSCL

Sáng nay (23/11), sương mù xuất hiện dày đặc ở nhiều tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Tại các tỉnh TP.Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long,... sương mù bao phủ nhiều nơi kéo dài đến 8h00 sáng. Thời điểm sương mù dày đặc, tầm nhìn bị hạn chế, gây ảnh hưởng đến sự đi lại của người dân.

Dân sinh- 1 năm trước

Nhập cát Campuchia, có phải ĐBSCL hết cát?

Nhập cát Campuchia, có phải ĐBSCL hết cát?

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, tại cửa khẩu quốc tế đường thủy Vĩnh Xương, đóng trên địa phận xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang luôn nhộn nhịp vì nhiều sà lan từ Bắc chí Nam sắp hàng chờ mua cát từ quốc gia Campuchia.

Podcast- 1 năm trước

Khơi thông dòng chảy nông nghiệp xanh

Khơi thông dòng chảy nông nghiệp xanh

Với trách nhiệm giảm phát thải để góp phần giảm nhẹ biến đổi khí hậu toàn cầu, hướng tới nền kinh tế xanh, nông nghiệp Việt Nam và ĐBSCL đang từng bước chuyển đổi mô hình sản xuất đáp ứng xu thế tăng trưởng xanh, tiêu dùng xanh.

Đô Thị- 1 năm trước

Khi lái xe kêu khổ...

Khi lái xe kêu khổ...

“Nguy hiểm rình rập” là những gì có thể mô tả về tình trạng của nhiều tuyến đường từ huyện lộ đến tỉnh lộ, Quốc lộ, thậm chí là cao tốc…tại ĐBSCL hiện nay.

Podcast- 1 năm trước

Thúc đẩy chuyển đổi số - Chìa khóa phát triển kinh tế ĐBSCL

Thúc đẩy chuyển đổi số - Chìa khóa phát triển kinh tế ĐBSCL

Tại ĐBSCL, các địa phương đang đẩy mạnh chuyển đổi số với quyết tâm bứt phá trong thời gian tới; tuy nhiên, vẫn còn có những điểm nghẽn cần phải khơi thông.

Podcast- 1 năm trước

Sạt lở vào mùa

Sạt lở vào mùa

Những ngày gần đây, mưa lớn cùng với diễn biến phức tạp của thời tiết đã ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân ĐBSCL. Đáng lo là mưa bão, nước chảy xiết đã khiến bờ sông, rạch tại nhiều tỉnh, thành trong vùng bị sạt lở. Giao thông bị chia cắt, cuộc sống của người dân gặp nhiều trở ngại

Podcast- 1 năm trước

Đề xuất hơn 7.000 tỷ đồng nâng cấp 3 tuyến quốc lộ khu vực ĐBSCL

Đề xuất hơn 7.000 tỷ đồng nâng cấp 3 tuyến quốc lộ khu vực ĐBSCL

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT dự án nâng cấp, cải tạo QL53, QL62 và QL91B tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) với tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).

Giao thông- 1 năm trước