Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đầu tư gần 2.200 nâng cao năng lực vận tải đường thủy

PV - 15/12/2022 | 23:00 (GTM + 7)

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư Dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam).

Ảnh minh họa baochinhphu

Ảnh minh họa baochinhphu

Dự án có mục tiêu xây dựng mới 9 cầu, nâng cấp cải tạo 1 cầu và tháo dỡ 1 cầu cắt ngang các tuyến đường thủy nội địa quốc gia nhằm cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL, giúp khai thác đồng bộ về vận tải đường thủy trên toàn tuyến; nâng cao năng lực vận tải hàng hóa bằng bằng đường thủy nội địa giữa khu vực ĐBSCL đến TP.HCM cũng như các cụm cảng biển khu vực Đông Nam Bộ và ngược lại. 

Dự án triển khai trên địa bàn: thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An; TP. Sa Đéc, TP. Hồng Ngự và huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp; huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre; quận Ô Môn và huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ; huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang; huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Các cầu được xây dựng mới gồm Ô Môn, Thới Lai qua rạch Ô Môn; Đông Thuân, Đông Bình qua kênh Thị Đội-Ô Môn; Vàm Xáng-Thị Đội qua kênh Thốt Nốt; Sa Đéc (Nàng Hai) qua kênh Lấp Vò-Sa Đéc; Mộc Hóa qua sông Vàm Cỏ Tây; Hồng Ngự qua kênh Hồng Ngự-Vĩnh Hưng; Mỏ Cày qua kênh Mỏ Cày và hai tuyến đường dẫn kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 60 (phía Bắc), kết nối với Quốc lộ 60 (phía Nam).

Cầu được cải tạo, nâng cao tĩnh không là Giồng Găng qua kênh Hồng Ngự-Vĩnh Hưng. Cầu bị tháo dỡ, thanh thải là Măng Thít cũ qua sông Măng Thít.

Dự án có tổng mức đầu tư là 2.155,9 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Nhà nước, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 597,8 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 1.200 tỷ đồng; phần còn lại là dự phòng và chi phí quản lý dự án.

Dự kiến phân bổ vốn năm 2022 là 35 tỷ đồng, năm 2023 là 988 tỷ đồng, năm 2024 là 1.106 tỷ đồng và năm 2025 là 26,95 tỷ đồng. Công trình dự kiến khởi công năm 2023, hoàn thành năm 2025.

 

Ý kiến của bạn
Quy hoạch quốc gia về nước: Cơ hội hồi sinh những dòng sông “chết”?

Quy hoạch quốc gia về nước: Cơ hội hồi sinh những dòng sông “chết”?

Quy hoạch tài nguyên nước Quốc gia vừa được phê duyệt lần đầu tiên tại Việt Nam, trong đó nêu mục tiêu cải tạo, phục hồi các dòng sông ở đô thị đang cạn kiệt và ô nhiễm.

Điều hành giá xăng dầu rút xuống 7 ngày, dần tiệm cận giá thế giới

Điều hành giá xăng dầu rút xuống 7 ngày, dần tiệm cận giá thế giới

Mục tiêu là hoàn thiện cơ chế quản lý nhà nước đối với mặt hàng xăng dầu, đặc biệt là các quy định về thời gian điều hành giá xăng dầu, quỹ bình ổn giá xăng dầu, thống nhất quản lý nhà nước về kinh doanh xăng dầu...

Cấp bằng lái tạm thời, tại sao không?

Cấp bằng lái tạm thời, tại sao không?

Mặc dù chương trình đào tạo lái xe hiện đã dành riêng một chương lý thuyết về dạy lái xe và học lái xe trên phần mềm mô phỏng, song thực tế nhiều người sau khi được cấp giấy phép lái xe vẫn thiếu kỹ năng điều khiển phương tiện trên cao tốc, nên phải thực hành bổ túc tay lái trên cao tốc.

Tìm phương án chữa cháy tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ô tô

Tìm phương án chữa cháy tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ô tô

Sáng nay (6/2), Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và các lực lượng chức năng của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang phối hợp đưa ra phương án cứu hộ tàu nước ngoài AH SHIN gặp nạn trên hải trình từ Hàn Quốc tới Singapore, đang đang hướng về cảng biển bà Rịa- Vũng Tàu.

Lâm Đồng: Chi tiết phân luồng giao thông khi đóng đèo Prenn để nâng cấp, mở rộng

Lâm Đồng: Chi tiết phân luồng giao thông khi đóng đèo Prenn để nâng cấp, mở rộng

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn được Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng phê duyệt có mức đầu tư hơn 550 tỷ đồng, được khởi công xây dựng ngày 10/2 và dự kiến hoàn thành trong 1 năm.

Đường sắt bắt đầu áp dụng giảm giá đặc biệt cho tàu khách Thống Nhất

Đường sắt bắt đầu áp dụng giảm giá đặc biệt cho tàu khách Thống Nhất

Từ hôm nay (6/2), đường sắt chính thức áp dụng nhiều chương trình giảm giá vé sau Tết đối với các đôi tàu khách Thống Nhất SE1/SE2, SE5/SE6 nhằm phục vụ khách du Xuân.

Trên 95% xe đã dán thẻ ETC, vì sao vẫn chưa cho trả sau, bỏ barie?

Trên 95% xe đã dán thẻ ETC, vì sao vẫn chưa cho trả sau, bỏ barie?

Dù hơn 95% phương tiện ô tô đã dán thẻ thu phí không dừng, nhưng hiện công nghệ thu phí không dừng vẫn chưa thể chuyển sang giai đoạn 2, giai đoạn 3- cho phép chủ xe trả sau và bỏ barie.