Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến dự buổi lễ, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết theo quy hoạch được duyệt, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sẽ được bố trí đất xây dựng cho 3 cơ sở tôn giáo, trung tâm văn hóa, trường học, chợ… để phục vụ đời sống người dân.
Và cũng theo kế hoạch thì đến tháng 8 bàn giao giai đoạn 1 (giai đoạn ưu tiên) cho khoảng 700 hộ dân ra khu tái định cư. Dự kiến trong tháng 6 và tháng 7 khi hạ tầng giao thông, điện, nước… cơ bản đáp ứng được dựa theo tiến độ thi công sẽ tiến hành song song cho người dân bốc thăm các lô tái định cư.
Ông Lê Quang Bình - Giám đốc Ban Quản Lý Dự An đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai (đơn vị được giao chủ đầu tư khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn) cho biết để xây dựng sân bay Long Thành, Đồng Nai phải thực hiện thu hồi hơn 5 ngàn ha đất, trong đó có hơn 3.000ha thuộc quản lý của các hộ gia đình, cá nhân. Do đó, để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, Đồng Nai phải xây dựng 2 khu tái định cư.
“Dự án có tổng diện tích xây dựng là 282 hecta, với quy mô tái định cư cho khoảng 28.500 người. Đây là dự án thành phần thực hiện xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật sắp xếp vị trí ổn định cho các cư dân bị giải tỏa trắng sớm bàn giao mặt bằng để xây dựng CHK quốc tế Long Thành”.
Được biết quy mô đầu tư của dự án san nền với diện tích 282ha sẽ bao gồm: hệ thống đường giao thông nội bộ, cấp điện chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải… trạm xử lý nước thải, hệ thống thông tin liên lạc.
Ông Lê Quang Bình cũng cho biết thêm, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sẽ có hơn 5.000 lô đất tái định cư, thời gian thi công là khoảng 160 ngày. Được biết, CHK quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, được chính phủ quyết định đầu tư tại tỉnh Đồng Nai nhằm phát triển nghành vận tải hàng không Việt Nam.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.