Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Sáng nay (4/9), trong khuôn khổ ngày khai mạc “Diễn đàn Kết nối du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long lần 1 năm 2019”, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra “Hội nghị Xúc tiến và mời gọi đầu tư hạ tầng văn hóa – thể thao – du lịch – giải trí Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long” với sự tham dự của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long cùng đại diện các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành quan tâm, mong muốn hợp tác đầu tư.
Sau phần hội thảo với những cập nhật, nhận định về tình hình phát triển du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như tại Đồng bằng Sông Cửu Long, Hội nghị đã chuyển sang phần thảo luận về các vấn đề mà đại biểu quan tâm.
Nhiều đại biểu đã đặt ra những câu hỏi, trong đó đặc biệt chú trọng đến câu chuyện “Làm sao để tạo nét đặc trưng trong sản phẩm du lịch của từng tỉnh – thành, tránh việc trùng lắp sản phẩm giữa các khu vực”; hay câu chuyện “Định hướng bảo tồn, phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, điển hình là chợ nổi”. Đồng thời, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội thảo cũng tranh thủ cơ hội này để kêu gọi hợp tác phát triển về du lịch.
Chia sẻ bên lề hội thảo về tình hình phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của các địa phương trong thời gian qua, ông Phạm Thế Triều, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long nhận định:
"Du lịch ĐBSCL hiện nay, có nhiều sự khác biệt, có nhiều sản phẩm để khám phá nhiều hơn, chứ không phải đi một nơi là biết tất cả ở ĐBSCL. Cái này chúng ta đã làm cách nay cả chục năm, nên hiện nay sản phẩm đã có sự đổi khác. Nên mong rằng, qua hội nghị lần này, qua sự kết nối TP.HCM – ĐBSCL thì những đổi mới, sự gợi mở, đầu tư và cả nguồn nhân lực, du lịch ĐBSCL có những bước phát triển đáp ứng nhu cầu du lịch, thưởng ngoạn của du khách, nhu cầu về giải trí".
Diễn đàn Kết nối du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long lần 1 năm 2019 diễn ra từ ngày 4 đến ngày 5/9, với 3 phiên hội thảo, xoay quanh nội dung trọng tâm “Kết nối du lịch”.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.