Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Nhiều ngày nay tổng đài đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh của thính giả về tình trạng ùn tắc xảy ra tại nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến vào các buổi sáng và chiều do lòng đường bị rào chắn, thu hẹp lại để phục vụ cho việc thi công giai đoạn 2 công trình xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3.
Ngay sau khi nhận được phản ánh của thính giả, PV VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Hồ Đức Phúc, Giám đốc Ban điều hành hầm chui Lê Văn Lương, theo ông Phúc, đúng là có tình trạng này xảy ra: "Nhận được phản ánh của các thính giả của VOV Giao thông và người tham gia giao thông chúng tôi nhận thấy có việc ở các giờ cao điểm xảy ra ùn, trên cơ sở xảy ra ùn ứ đấy thì cơ quan chức năng và chúng tôi cũng tăng cường người phân luồng để giảm ùn ức cục bộ".
Theo đó, từ ngày 13/10/2021 tại phạm vi nút giao Lê Văn Lương – Tố Hữu dưới gầm cầu Vành đai 3 đã mở rộng hàng rào để tiếp tục thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương và đến ngày 30/10/2021 sẽ tiếp tục rào chắn trên đường Lê Văn Lương với diện tích chiếm dụng mặt đường khoảng 5.498,5m2.
Trước việc mặt đường bị thu hẹp lại để thi công dự án, Sở Giao thông vận tải và Ban điều hành hầm chui Lê Văn Lương đã đưa ra các phương án phân luồng để đảm bảo không ùn tắc giao thông tại đây.
Ông Hồ Đức Phúc cho biết: "Về mặt tổ chức phân luồng thì ở đây có 2 hướng giao thông tham gia, thứ nhất là từ phía đường Lê Văn Lương đi về Tố Hữu hoặc Khuất Duy Tiến chúng ta rẽ phải quay đầu ở điểm gần nhất trên đường Khuất Duy Tiến, còn nếu như đi từ Tố Hữu thì chúng ta rẽ phải và quay đầu ở chỗ 205 để đi ra Lê Văn Lương và đi ra Mỹ Đình".
Theo ông Hồ Đức Phúc, hiện tại đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành tiến độ được giao để sớm đưa dự án vào hoạt động, trong quá trình này rất mong người dân hãy đồng hành và chia sẻ cùng đơn vị: "Năm 2022 chúng tôi sẽ hoàn chỉnh nút giao Lê Văn Lương để phục vụ bà con đi lại thông thoáng, mong rằng quý thính giả và người tham gia giao thông hãy cảm thông cho nhà thầu chúng tôi đã có phần nào làm phiền người tham gia giao thông nhưng tất cả vì một mục đích chung là xây dựng công trình phục vụ thủ đô".
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.