Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Lê Văn Ý, địa phương đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, thu hồi trên 342.000 m2 đất bị ảnh hưởng của 389 hộ dân; trong đó có 116 hộ dân bị giải tỏa trắng để bàn giao cho đơn vị thi công dự án đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 phía Tiền Giang phục vụ đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm đưa công trình giao thông trọng điểm quốc gia vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, khu vực phía Nam nói chung.
Để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng công trình, huyện Cái Bè đã thành lập Ban chỉ đạo, tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân trong diện giải tỏa đồng thuận, hưởng ứng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, tích cực nhận tiền bồi hoàn và di dời các công trình nhà ở, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Nông dân Võ Văn Ái, cư ngụ tại ấp I, xã An Hữu, huyện Cái Bè có 500 m2 đất và 3 căn nhà của gia đình ông cùng con cháu trong diện phải giải tỏa đã nhận tiền bồi hoàn và di dời đến nơi ở mới vui vẻ bày tỏ: “Là công dân có trách nhiệm và nghĩa vụ góp phần vào sự phát triển chung của đất nước nên gia đình tôi đã hưởng ứng di dời nhà cửa, nhường cho đơn vị thi công triển khai thi công, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng”.
Ông Nguyễn Thanh Nhã, cư ngụ tổ 13, ấp I, xã An Hữu cũng đã bàn giao 2.500 m2 đất bị ảnh hưởng để đơn vị thi công đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2. Ông Nhã cho biết, người dân địa phương kỳ vọng công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo điểm nhấn và động lực thúc đẩy Đồng bằng sông Cửu Long phát triển lên một tầm cao mới. Với trách nhiệm công dân, ông tự nguyện bàn giao sớm mặt bằng và động viên bà con trong ấp có diện tích đất đai, nhà ở bị ảnh hưởng cùng đồng thuận bàn giao mặt bằng cho nhà nước.
Đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 phía Tiền Giang qua địa bàn hai xã An Hữu và Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang có điểm đầu tại km 101+126, điểm cuối của tỉnh tiếp giáp với sông Tiền, tổng chiều dài 4,86 km. Đây là dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu. Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án 5.003 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Dự án khởi công vào cuối tháng 2/2020, dự kiến hoàn thành vào năm 2023.
Đại diện đơn vị trúng thầu thi công công trình đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 phía Tiền Giang là Công ty cổ phần Đạt Phương cho biết, trên toàn tuyến có 3 cây cầu: An Hữu, Rạch Sơn và Cầu Cạn. Nhờ huyện Cái Bè hỗ trợ tích cực trong việc giải phóng mặt bằng, bàn giao quỹ đất sạch cũng như tạo thuận lợi đã giúp đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đồng thời bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Theo đó, đến cuối tháng 10/2021, đơn vị đã thi công đạt khoảng 70% khối lượng công việc. Dự kiến đến quý I/2022 sẽ hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc của công trình đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 phía Tiền Giang.
Trong tương lai, Dự án cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ kết nối xuyên suốt với 2 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ, để khép kín tuyến cao tốc từ Tp. Hồ Chí Minh đi Cần Thơ. Từ đó, tạo ra mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đã và đang được đầu tư xây dựng trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, giảm tải cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và tuyến Quốc lộ 1./.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.