Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hầm chui nút giao thông 3 tầng ở Sài Gòn trước ngày thông xe

Phóng viên - 12/03/2018 | 2:38 (GTM + 7)

Sau khi đưa vào sử dụng toàn bộ công trình hầm chui hơn 500 tỷ đồng, ngã tư An Sương (quận 12) sẽ trở thành nút giao thông 3 tầng thứ hai ở TP.HCM...

Clip hầm chui 3 tầng ở cửa ngõ Sài Gòn

Công trình xây dựng hầm chui An Sương (quận 12) khởi công tháng 1/2017, được thiết kế có tuổi thọ 100 năm, chịu được động đất cấp 7, với tổng vốn đầu tư 514 tỷ đồng. Đồ họa: Sở GTVT

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ giúp giải quyết một trong những điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực này, tạo thuận lợi cho xe lưu thông trên trục quốc lộ 1, quốc lộ 22 và đường Trường Chinh qua nút giao

Ông Phạm Ngọc Dũng, Phó giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 3 (Sở GTVT TP.HCM), cho biết ngày 14/3 nhánh số 1 hầm chui dự án hướng đường Trường Chinh nối quốc lộ 22 chính thức thông xe

Hầm chui dài 445 m, rộng 9-9,5 m, trong đó độ dài hầm hở là 320 m, hầm kín là 125 m, tốc độ di chuyển quy định 50 km/h. Hầm hở đường Trường Chinh dài 140 m, còn hầm phía quốc lộ 22 dài 180 m

Phần hầm kín có độ tĩnh không lớn nhất cao 5 m, hai bên lắp đặt hệ thống gồm 60 đèn led chiếu sáng, công suất 150W

Hầm dành cho hai làn xe cùng chiều, chạy dưới cầu vượt hiện hữu và mặt đường nút giao thông ngã tư An Sương

Sau khi đưa vào sử dụng toàn bộ công trình, ngã tư An Sương sẽ trở thành nút giao thông 3 tầng thứ hai ở TP.HCM sau nút giao thông Thủ Thiêm (quận Bình Thạnh)

Hiện tại, đơn vị thi công đã lắp đặt, hoàn chỉnh hệ thống đèn chiếu sáng, thoát nước, tráng nhựa, lắp đặt biển báo... chuẩn bị thông xe

Nhánh N1 chuẩn bị đưa vào sử dụng này được thi công 84 hố thu nước nằm dọc chiều dài hầm. Nước sẽ được thu ở các hố này, chảy vào rãnh thoát nước xuống 2 hố ga lớn nằm sâu giữa hai đường hầm

Để chống ngập khi có mưa lớn, 3 máy bơm có công suất 150 lít/giây được lắp đặt ngầm phía trên hố chứa nước đang được thi công, dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 4

Thành hầm đổ bê tông cùng lan can hai bên được làm bằng thép cao gần 2 m. Bên ngoài lòng đường, dọc lan can được đổ bê tông bảo vệ thành hầm và trồng cỏ tạo cảnh quan mềm mại cho công trình

Trong chiều 11/3, hai bên phần hầm kín đang được hàng chục công nhân lắp 8 hộp của hệ thống phòng cháy chữa cháy

Công trình ngoài giải quyết điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông, kết nối với tỉnh Tây Ninh còn được xem là một trong 14 dự án (nằm trong quy hoạch) và 8 dự án đang được nghiên cứu, đề xuất của Sở GTVT TP.HCM đã trình lên thành phố nhằm giải cứu kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất. Nhánh hầm chui N2 hướng từ quốc lộ 22 về đường Trường Chinh dự kiến hoàn thành trong năm nay.

 

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //