Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội tăng cường trên 800 lượt xe khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và ngày Lễ 30/4, 1/5

Phóng viên - 10/04/2019 | 9:27 (GTM + 7)

Nhằm phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5 sắp tới, Hà Nội tăng cường thêm 815 lượt xe khách cho các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm và Mỹ Đình...

Hà Nội tăng cường thêm 815 lượt xe khách phục vụ dịp nghỉ Lễ sắp tới

Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay vào đúng dịp cuối tuần (ngày 14/4) kéo dài 3 ngày, dự báo lượng khách sẽ tăng cao tại các bến xe từ chiều tối ngày 12/4 đến trưa ngày 13/4. Còn dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến hết ngày 1/5/2019).

Dự báo trong dịp này, lượng khách ra bến xe sẽ tăng đột biến trong dịp này vào khoảng thời gian từ chiều ngày 26/4 đến hết ngày 27/4/2019.

Theo tính toán của Công ty cổ phần bến xe Hà Nội, tại bến Giáp Bát ngày cao điểm, lượt khách tăng cao nhất từ 200- 300% so với ngày thường và số lượt xe dự kiến là 1.150 lượt xe/ngày, tăng khoảng 130% so với ngày thường. Các tuyến lượng hành khách tăng nhiều tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hải Phòng.

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường và lượt xe dự kiến là hơn 1200 lượt xe/ngày, tăng khoảng 125% đến 130% so với ngày thường, tập trung chủ yếu ở các tuyến đường: Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ...

Tại bến Gia Lâm, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng khoảng 150% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 870 xe tăng khoảng 125% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh …

Để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường 815 lượt xe khách cho các bến xe, trong đó tăng cường 115 lượt xe dịp Giỗ tổ và 250 lượt xe dịp 30/4 - 1/5 cho bến xe Giáp Bát; tăng cường 110 lượt xe dịp Giỗ tổ và 230 lượt xe dịp 30/4 – 1/5 cho bến xe Mỹ Đình; tăng cường 40 lượt xe dịp Giỗ tổ và 70 lượt xe cho bến xe Gia Lâm, chủ yếu cho các tuyến xe khách Hải Phòng, Quảng Ninh./.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //