Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Theo đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tiến hành thanh tra hoạt động vận tải tại 8 doanh nghiệp gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Đà - Việt Đức; Công ty TNHH MTV Vận tải Dương Anh; Công ty TNHH Trường Giang; Công ty Cổ phần Bê tông xây dựng và Thương mại Việt Trung; Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel; Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Hưng; Công ty TNHH Cung ứng Nhựa đường; Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Đông Dương DC. Ngoài 8 doanh nghiệp này, còn 1 đơn vị cố tình trốn tránh, không chấp hành quyết định thanh tra là Hợp tác xã Thống Nhất.
Rất nhiều hạng mục được Đoàn thanh tra kiểm tra tại các doanh nghiệp như: Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô; Người điều hành vận tải tại đơn vị vận tải; Phương án kinh doanh vận tải; Điều kiện hoạt động của phương tiện; Kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện…
Trong quá trình kiểm tra, đoàn thanh tra đã chỉ ra rõ một số tồn tại. Cụ thể, có đến 4/8 đơn vị đang sử dụng người trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh vận tải chưa được tập huấn theo quy định.
Bên cạnh đó, công tác quản lý phương tiện bị nhiều đơn vị “coi nhẹ”, có đến 5/8 đơn vị không xây dựng kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện theo quy định. Trong đó, riêng 2 đơn vị là Công ty CP Bê tông xây dựng và Thương mại Việt Trung và Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Đông Dương DC thậm chí không xuất trình được hồ sơ phương tiện.
Đối với 117 phương tiện và 106 lái xe được kiểm tra trong thời gian vừa qua, có 8 phương tiện phù hiệu hết thời hạn, 18 phương tiện không trang bị bình chữa cháy theo quy định.
Liên quan hành vi trốn tránh, không chấp hành quyết định thanh tra và không thực hiện nghĩa vụ nộp thuế tại nơi đăng ký hoạt động của Hợp tác xã Thống Nhất, đoàn thanh tra đã kịp thời báo cáo Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.
“Các đơn vị là đối tượng thanh tra tổ chức khắc phục, hoàn thiện ngay những tồn tại, hạn chế xong trước ngày 25/12. Đối với những trường hợp không khắc phục hoặc khắc phục không đúng yêu cầu, Sở GTVT sẽ áp dụng biện pháp xử lý nghiêm theo quy định”, kết luận thanh tra của Sở GTVT nhấn mạnh.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.