Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội hỗ trợ người dân đến 4 triệu đồng đổi xe máy cũ lấy mới

Phóng viên - 07/09/2020 | 15:31 (GTM + 7)

Người dân Hà Nội muốn được hỗ trợ đổi xe máy cũ lấy xe mới phải đáp ứng ít nhất 2 điều kiện: “Chiếc xe của mình đăng ký trước năm 2002 và không đạt yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải”...

Hà Nội hỗ trợ người dân đổi xe máy cũ trên 18 năm

Mới đây, Sở Tài Nguyên và Môi trường đã đề xuất UBND TP. Hà Nội chấp thuận phối hợp với Hiệp hội Xe máy Việt Nam (VAMM) triển khai chương trình “Nghiên cứu thí điểm đo kiểm khí thải và hỗ trợ đổi xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn Thành phố”.

Cụ thể, TP. Hà Nội sẽ lựa chọn 8 trạm đo khí thải và 30 đại lý hỗ trợ đổi xe máy cũ trên địa bàn 6 quận gồm: Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh xuân, Hà Đông.

Theo đó, người dân có thể mang xe máy cũ đến các địa điểm trên để đo kiểm về khí thải. Nếu xe không bảo đảm điều kiện sẽ được Hiệp hội Xe máy Việt Nam hỗ trợ kinh phí đổi xe máy mới với mức hỗ trợ 2 – 4 triệu đồng/ trường hợp.

Thời gian dự kiến triển khai chương trình trong 3 tháng kể từ tháng 9 – 12/2020 với số lượng ước khoảng 5.000 mô tô, xe máy được đo kiểm khí thải.

Ngoài ra, người dân Hà Nội muốn được hỗ trợ đổi xe máy cũ lấy xe mới phải đáp ứng ít nhất 2 điều kiện: “Chiếc xe của mình đăng ký trước năm 2002 và không đạt yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải”.

Được biết, những chiếc mô tô, xe máy cũ sau khi đổi sẽ được các nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm thu hồi và xử lý theo quy định chứ không được tái sử dụng.

2,5 triệu xe máy cũ đăng ký trước 2002

Số liệu nghiên cứu từ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho thấy, sau quá trình bảo dưỡng, thay lọc gió, dầu bôi trơn và bugi, nồng độ khí CO và HC của xe máy đã giảm từ 42 – 45%. Trong khi đó, Hà Nội hiện có hơn 5,7 triệu xe máy, trong đó có khoảng 2,5 triệu xe máy cũ đăng ký trước 2002, chưa kể nhiều phương tiện từ ngoại tỉnh thường xuyên tham gia trên địa bàn.

Chính vì thế, chương trình nếu được triển khai sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân về ảnh hưởng từ khí thải xe máy đến môi trường và sức khỏe cộng đồng. 

Ngoài Hà Nội, chương trình trên còn được VAMM đề xuất phối hợp tổ chức tại 2 thành phố lớn là TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. 

Trước đề xuất trên, UBND TP. Hà Nội đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND các quận liên quan lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo chương trình, báo cáo trước ngày 15/9.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng người lớn đến từ Nhật Bản

Ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng người lớn đến từ Nhật Bản

Một sản phẩm đột phá về ý tưởng khoa học sức khỏe, giúp cải thiện dinh dưỡng hiệu quả cho hàng triệu gia đình lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đó là sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

// //