Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội giải tỏa lấn chiếm hành lang ATGT dọc QL 32

Phóng viên - 17/07/2020 | 15:14 (GTM + 7)

Từ ngày 17 - 25/7, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền sở tại tiến hành giải tỏa các vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông trên QL 32 và tỉnh lộ 429.

 Kinh doanh hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, lề đường trên QL32
 Kinh doanh hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, lề đường trên QL32. Ảnh: Kinh tế đô thị

Theo khảo sát của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Ban Duy tu, các công trình hạ tầng giao thông có hàng nghìn vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông trên 2 tuyến đường này.

Tuyến QL 32 qua địa bàn Hà Nội có chiều dài 52 km có tới 707 trường hợp vi phạm, tồn tại nhiều vi phạm nhất trên đoạn qua địa bàn các huyện: Hoài Đức, thị xã Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ.

Các vi phạm chủ yếu là: kinh doanh hàng hóa hoa cây cảnh, vật liệu xây dựng, dựng lều lán bán hàng, đặt biển quảng cáo...lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Phức tạp nhất là đoạn QL 32 chạy qua địa bàn huyện Ba Vì với hàng trăm vi phạm như buôn bán hàng ăn, vật liệu xây dựng, họp chợ tụ tập gây cản trở giao thông…

Tại tuyến tỉnh lộ 429 có chiều dài 7 km qua địa bàn huyện Phú Xuyên cũng có đến 805 trường hợp vi phạm, chủ yếu là kinh doanh hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, lề đường, hành lang an toàn giao thông; máy che, mái vẩy, lều lán…

Trong thời gian từ ngày 17 - 25/7, lực lượng thanh tra giao thông chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng đã tiến hành rà soát, lập hồ sơ, biên bản vi phạm hành chính và tiến hành giải tỏa toàn bộ các trường hợp vi phạm cố tình không chấp hành tự giác tháo dỡ, xử lý triệt để tình trạng vi phạm trên.

QL 32 là tuyến giao thông trọng điểm phía Tây thành phố có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn nhưng tồn tại nhiều vi phạm gây mất an toàn giao thông trên tuyến, nên việc tiến hành giải tỏa là cần thiết để lập lại trật tự an toàn giao thông trên tuyến, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //