Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Dừng vận tải khách và dừng ship đồ ăn

Phóng viên - 24/07/2021 | 13:05 (GTM + 7)

Sở GTVT Hà Nội vừa có các văn bản về việc tổ chức lại hoạt động vận tải trên địa bàn Thành phố trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống COVID-19

Ảnh minh họa: Trần Tiến - Thanh niên

Giám đốc Sở GTVT TP. Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết: Để ưu tiên phòng dịch bệnh là trên hết, đảm bảo an toàn cho nhân dân, tạm thời chỉ cho phép hoạt động đối với đội ngũ nhân viên chuyển phát của các doanh nghiệp bưu chính, lực lượng giao nhận của các siêu thị có cơ quan quản lý và chịu trách nhiệm.

'Thống nhất cấm hoạt động shipper qua app, vận chuyển hàng hóa đặt online vì chúng ta chưa kiểm soát được công tác phòng dịch của của lực lượng shipper rất lớn này. Sau 1 thời gian thực hiện chúng ta sẽ nắm bắt thông tin để đảm bảo các điều kiện khác với ưu tiên phòng dịch là trên hết để đảm bảo tính mạng cho người dân', ông Vũ Văn Viện cho biết.

Lãnh đạo Sở GTVT TP. Hà Nội cũng yêu cầu Sở Thông tin Truyền thông kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có đối với các đơn vị cung cấp ứng dụng gọi xe không thực hiện theo chỉ đạo của TP. Hà Nội. Đồng thời, các siêu thị và doanh nghiệp bưu chính có trách nhiệm quản lý và triển khai các biện pháp phòng dịch cho đội ngũ nhân viên tham gia chuyển hàng hóa thiết yếu đến người tiêu dùng, gửi danh sách nhân viên giao nhận và chịu trách nhiệm quản lý công tác phòng dịch về Sở GTVT TP. Hà Nội./.

Theo đó, đối với các đơn vị vận tải và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn Thành phố: Dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ô tô, đường thuỷ: xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thuỷ nội địa; vận chuyển hành khách và hàng hoá bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm và ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm công nghệ chở người và vận chuyển hàng hoá-shipper); trừ trường hợp: phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia.

Dừng các hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe mô tô {bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper).

Yêu cầu các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe) dừng việc cung cấp ứng dụng gọi xe từ ngày 24/7/2021 cho đến khi có thông báo mới đối với hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe mô tô {bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper).

Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các đơn vị cung cấp ứng dụng gọi xe {Công ty TNHH Grab (ứng dụng Grab); Công ty cổ phần Be Group (ứng dụng Be); Công ty TNHH Gojek Việt Nam (ứng dụng Gojek); Công ty TNHH MTV Logistics Viettel (ứng dụng My Go); CTCP FastGo Việt Nam (ứng dụng FastGo) không thực hiện việc dừng hoạt động cung cấp ứng dụng gọi xe đối với hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe mô tô.

Các đối tượng được ưu tiên hoạt động trên địa bàn Thành phố theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021:

  • Xe chở hàng hóa đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa trên luồng xanh quốc gia có lộ trình đi qua thành phố Hà Nội .
  • Xe chở hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống, sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ, các công trình xây dựng được phép hoạt động trên địa bàn Thành phố theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021.
  • Xe chở người và phương tiện hoạt động công vụ của các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ công trình xây dựng (được phép hoạt động theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021) và các loại phương tiện vận chuyển khác theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và đơn vị cung cấp phần mềm kết nối vận tải và các tổ chức, cá nhân có liên quan quán triệt và thực hiện nghiên chỉ đạo nêu trên và chủ động cập nhật các chỉ đạo mới của Trung ương, và Thành phố Hà Nội và có phương án sẵn sàng triển khai thực hiện khi có chỉ đạo mới tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội căn cứ chức năng nhiệm vụ thực hiện kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm theo thẩm quyền, kiến nghị xử lý vi phạm đối với việc thực hiện các nội dung trên; Báo cáo Sở Giao thông vận tải tối thiểu trước 01 giờ vào các khung giờ: 06h00; 12h00; 18h00  hàng ngày; phối hợp với Công an Thành phố thiết lập các chốt kiểm tra, giám sát việc chấp hành của mọi người phải tuân thủ đúng chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố. 
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //