Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: 410 người tử vong vì TNGT trong năm 2022

PV - 06/01/2023 | 20:01 (GTM + 7)

Năm 2022, Hà Nội xảy ra 812 vụ tai nạn giao thông làm 410 người chết, phát sinh 7 'điểm đen' mới về tai nạn giao thông.

Trong năm 2022, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra 812 vụ tai nạn giao thông, làm 410 người chết, 574 người bị thương

Trong năm 2022, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra 812 vụ tai nạn giao thông, làm 410 người chết, 574 người bị thương

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ngày 6/1 cho biết, trong năm 2022, trên địa bàn thành phố xảy ra 812 vụ tai nạn giao thông, làm 410 người chết, 574 người bị thương. 

So với cùng kỳ năm 2021, số vụ tai nạn giao thông giảm 15 vụ, tuy nhiên tăng 60 người chết và tăng 27 người bị thương.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, từng bước kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tăng cường phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông – Công an Thành phố Hà Nội triển khai các phương án xử lý dứt điểm 19 “điểm đen” tai nạn giao thông tồn tại trong năm 2022. Ngoài các "điểm đen" đã xử lý, trên địa bàn TP lại phát sinh 7 "điểm đen" mới.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, các giải pháp được triển khai chủ yếu là: Bổ sung gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm trên cả hai chiều đường tại các đoạn tuyến hay xảy ra tai nạn giao thông.

Tại một số khu vực, thực hiện cải tạo mở rộng mặt đường, sơn kẻ vạch và tổ chức lại giao thông, lắp đặt bổ sung biển báo, điều chỉnh đảo giao thông.

Riêng hai "điểm đen" trên quốc lộ 3 đoạn thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, qua khảo sát, khu vực này đã có đầy đủ hệ thống biển cảnh báo tai nạn, gờ giảm tốc, đèn chiếu sáng, biển cấm vượt. 

Để tăng tính an toàn, các cơ quan chức năng đã tổ chức lắp đặt bổ sung 6 bộ biển hạn chế tốc độ 60km/h và 2 bộ hết hạn chế tốc độ 60km/h tại đầu "điểm đen" km23+100 và cuối "điểm đen" km28+500. 

Ngoài ra, cắm biển nhắc lại tại các vị trí nút giao lớn và qua khu vực đông dân cư.

Ông Nguyễn Phi Thường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, năm 2023, sở sẽ tăng cường công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, đèn tín hiệu giao thông để bảo đảm an toàn, không để xảy ra tai nạn giao thông do nguyên nhân hạ tầng xuống cấp. Tăng cường công tác trực gác tại 18 vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt.

 

Ý kiến của bạn
Bé gái lớp 3 bị xe đưa rước học sinh cán tử vong trước cổng trường

Bé gái lớp 3 bị xe đưa rước học sinh cán tử vong trước cổng trường

Khi bé gái lớp 3 đang bước xuống xe thì tài xế cho xe lùi khiến bé gái ngã xuống đường và bị bánh xe chèn qua người tử vong tại chỗ.

Thanh Hóa: Thu hồi hơn 4 ha đất nông nghiệp chỉ để phục vụ tái định cư cho 17 hộ dân

Thanh Hóa: Thu hồi hơn 4 ha đất nông nghiệp chỉ để phục vụ tái định cư cho 17 hộ dân

Những ngày qua VOVGT nhận được phản ánh của người dân tại xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa về việc nhiều diện tích hoa màu, cây ăn quả lâu năm và các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp nhận thông báo không được bồi thường, hỗ trợ và buộc phải tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho dự án.

Người đàn ông bị xe container cán tử vong tại ngã tư An Sương

Người đàn ông bị xe container cán tử vong tại ngã tư An Sương

Di chuyển vào ngã tư An Sương (TP.HCM), người đàn ông đi xe máy đã va chạm với xe container khiến nạn nhân không qua khỏi.

Định hướng tăng trưởng tín dụng 2023 của Ngân hàng Nhà nước

Định hướng tăng trưởng tín dụng 2023 của Ngân hàng Nhà nước

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, năm 2023, sẽ tiếp tục sử dụng công cụ room tín dụng. Ban lãnh đạo cũng giao cho các đơn vị chức năng nghiên cứu lộ trình nhưng vẫn đảm bảo điều hành tín dụng, đáp ứng vốn cho nền kinh tế và đảm bảo an toàn của hệ thống ngân hàng.

Để những ước mơ không bị “đánh cắp”

Để những ước mơ không bị “đánh cắp”

Giữa Sài Gòn hoa lệ, có một lớp học tình thương đã âm thầm duy trì suốt 15 năm để giúp con em công nhân các khu công nghiệp, chế xuất nghèo không được đến trường tiếp cận con chữ.

Mượn và cho mượn ô tô, ứng xử sao cho khỏi “mất lòng nhau'

Mượn và cho mượn ô tô, ứng xử sao cho khỏi “mất lòng nhau"

Trong mùa du xuân đầu năm, số chuyến đi phát sinh đang gia tăng đột biến, đặc biệt là dịp cuối tuần. Câu chuyện ứng xử thế nào trong việc mượn và cho mượn ô tô – phương tiện đi lại nhưng cũng là một tài sản không nhỏ với nhiều người - cũng khiến nảy sinh khá nhiều băn khoăn về cách ứng xử.

Giải pháp chống đứt gãy chuỗi sản xuất sau Tết

Giải pháp chống đứt gãy chuỗi sản xuất sau Tết

Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, nhiều doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, giảm lao động. Các doanh nghiệp nỗ lực duy trì, không để gián đoạn dứt gãy chuỗi sản xuất ra sao? TPHCM cần làm gì để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau Tết?