Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: 410 người tử vong vì TNGT trong năm 2022

PV - 06/01/2023 | 20:01 (GTM + 7)

Năm 2022, Hà Nội xảy ra 812 vụ tai nạn giao thông làm 410 người chết, phát sinh 7 'điểm đen' mới về tai nạn giao thông.

Trong năm 2022, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra 812 vụ tai nạn giao thông, làm 410 người chết, 574 người bị thương

Trong năm 2022, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra 812 vụ tai nạn giao thông, làm 410 người chết, 574 người bị thương

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ngày 6/1 cho biết, trong năm 2022, trên địa bàn thành phố xảy ra 812 vụ tai nạn giao thông, làm 410 người chết, 574 người bị thương. 

So với cùng kỳ năm 2021, số vụ tai nạn giao thông giảm 15 vụ, tuy nhiên tăng 60 người chết và tăng 27 người bị thương.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, từng bước kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tăng cường phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông – Công an Thành phố Hà Nội triển khai các phương án xử lý dứt điểm 19 “điểm đen” tai nạn giao thông tồn tại trong năm 2022. Ngoài các "điểm đen" đã xử lý, trên địa bàn TP lại phát sinh 7 "điểm đen" mới.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, các giải pháp được triển khai chủ yếu là: Bổ sung gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm trên cả hai chiều đường tại các đoạn tuyến hay xảy ra tai nạn giao thông.

Tại một số khu vực, thực hiện cải tạo mở rộng mặt đường, sơn kẻ vạch và tổ chức lại giao thông, lắp đặt bổ sung biển báo, điều chỉnh đảo giao thông.

Riêng hai "điểm đen" trên quốc lộ 3 đoạn thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, qua khảo sát, khu vực này đã có đầy đủ hệ thống biển cảnh báo tai nạn, gờ giảm tốc, đèn chiếu sáng, biển cấm vượt. 

Để tăng tính an toàn, các cơ quan chức năng đã tổ chức lắp đặt bổ sung 6 bộ biển hạn chế tốc độ 60km/h và 2 bộ hết hạn chế tốc độ 60km/h tại đầu "điểm đen" km23+100 và cuối "điểm đen" km28+500. 

Ngoài ra, cắm biển nhắc lại tại các vị trí nút giao lớn và qua khu vực đông dân cư.

Ông Nguyễn Phi Thường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, năm 2023, sở sẽ tăng cường công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, đèn tín hiệu giao thông để bảo đảm an toàn, không để xảy ra tai nạn giao thông do nguyên nhân hạ tầng xuống cấp. Tăng cường công tác trực gác tại 18 vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt.

 

Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //