Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giải 'nút thắt' ùn tắc tại hầm đường bộ Hải Vân

Phóng viên - 19/08/2019 | 15:05 (GTM + 7)

Sau hơn 13 năm đưa vào khai thác, lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông qua hầm đường bộ Hải Vân, nối tỉnh Thừa thiên- Huế và thành phố Đà Nẵng tăng đáng kể.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Hầm đường bộ Hải Vân 2 sắp đưa vào khai thác

Hiện, trung bình có khoảng 12.000 xe lưu thông qua hầm/ 1 ngày- đêm. Lưu lượng phương tiện tăng nhanh dẫn đến tai nạn cũng tăng theo. Các đơn vị liên quan đang tập trung giải quyết ùn tắc, đẩy nhanh tiến độ thi công hầm Hải Vân 2 để giảm tải phương tiện lưu thông qua hầm.

Thời gian qua, mặc dù vận tốc tối đa cho phép các phương tiện lưu thông trong hầm Hải Vân là 70km/h, nhưng trên thực tế, vận tốc xe chạy trung bình dưới 50 km/h. Vận tốc này có xu hướng giảm dần do việc lưu thông trong hầm rất phức tạp, không gian hẹp, tầm nhìn bị hạn chế, lưu lượng xe nhiều. Theo nhận định của các cơ quan chức năng, khi có sự cố xảy ra thì việc giải quyết ùn tắc rất phức tạp, đặc biệt là khi xảy ra sự cố cháy nổ hay tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ông Phạm Thanh Hà, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án hầm đường bộ Hải Vân 2 cho biết, đơn vị đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công “nước rút”, sớm đưa vào khai thác hầm Hải Vân 2 vào đầu năm sau. Việc đưa vào khai thác hầm Hải Vân 2, quy mô 4 làn xe sẽ góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện qua hầm Hải Vân 1:

Hầm Hải Vân 2 mà hoàn thành sớm ngày nào thì sẽ tăng năng lực thông hành của tuyến Quốc lộ 1A qua hầm Hải Vân rất nhiều. Hiện nay, hầm Hải Vân do lưu thông 1 làn nên khi lưu thông trong hầm cũng như lưu thông trên đường dẫn tốc độ lưu thông không được tốt. Xe tải hoặc xe chở hàng nặng đi trong hầm với tốc độ rất chậm nên dễ gây hiện tượng ùn tắc kéo dài kéo dài trong hầm. Khi 2 hầm đi vào hoạt động thì ngay lập tức mỗi hầm lưu thông 1 chiều, việc thông hành sẽ tăng lên rất lớn.

Nỗ lực thông hầm Hải Vân 2 trong điều kiện địa chất không ổn định

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa vào khai thác hầm Hải Vân 2; các nhà thầu, đơn vị thi công cũng đang hoàn thiện các công đoạn cuối để đưa vào khai thác tuyến La Sơn- Túy Loan. Các công trình này sau khi đưa vào vận hành sẽ phân lưu cho hầm Hải Vân 1, xóa “điểm nghẽn” lưu thông trên tuyến huyết mạch quốc gia. 

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 3, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tuyến La Sơn- Túy Loan quy mô nền đường 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, khớp nối với tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi sẽ là tuyến giao thông quan trọng, góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân. Hiện tại, khi xảy ra sự cố trong hầm, các đơn vị chức năng sẽ phân luồng xe chạy đường đèo:

Trong  tình huống ùn tắc giao thông hoặc sự cố gì trong hầm thì bắt buộc phải phân luồng. Mà khi phân luồng thì phải có biện pháp kiểm soát tốc độ. Xe đi đường đèo thì không cấm, chỉ có xe vào hầm thì một số phương tiện bị cấm như: xe  chở những chất dễ cháy nổ như xăng dầu, hóa chất chẳng hạn, hay xe chở vật nuôi gia súc, gia cầm không được đi vào hầm thì bắt buộc phải đi đường đèo. Chớ còn về quy định thì tất cả các loại xe được đi đường đèo.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hầm chui hơn 70 tỷ, cứ mưa là ngập

Hầm chui hơn 70 tỷ, cứ mưa là ngập

Được đầu tư hơn 70 tỷ đồng nhưng thời gian qua, hầm chui trước cổng bến xe Miền Đông mới thuộc TP. Thủ Đức (TP.HCM) liên tục ngập nước mỗi khi trời mưa gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, người dân ô cùng ngán ngẫm khi trong hầm chui cũng nhếch nhác đủ loại rác thải.

Một vật nuôi, nhiều bức xúc

Một vật nuôi, nhiều bức xúc

Tình trạng chó thả rông và nguy cơ mất an toàn một lần nữa làm “nóng” dư luận sau liên tiếp trường hợp chó tấn công người, đặc biệt là bệnh dại gia tăng đột biến so với cùng kỳ 2023.

Kênh VOV Giao thông tuyển dụng

Kênh VOV Giao thông tuyển dụng

Kênh VOV Giao thông thông báo tuyển dụng các vị trí: Biên tập sáng tạo nội dung và Kỹ thuật viên dựng hình. Cụ thể như sau:

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.

Bất động sản đang 'cứu' tăng trưởng tín dụng nhiều ngân hàng

Bất động sản đang 'cứu' tăng trưởng tín dụng nhiều ngân hàng

Nhiều nhận định cho rằng, bất động sản đang 'cứu' tăng trưởng tín dụng nhiều ngân hàng. Theo đó, báo cáo tài chính quý 1/2024 từ 11 ngân hàng có thuyết minh vay theo ngành, dư nợ cho vay kinh doanh bất động sản đạt khoảng 630.000 tỉ đồng, tăng 6% so với cuối năm 2023.

Cần có quy định không gian chiều cao ở đô thị

Cần có quy định không gian chiều cao ở đô thị

Nhà cao tầng “băm nát” đô thị, 2km đường “cõng” 40 tòa chung cư... đã gây quá tải cho hạ tầng, gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm khói bụi. Mật độ nhà cao tầng quá lớn xuất phát từ việc lợi dụng kẽ hở khi đang thiếu tiêu chuẩn cao tầng và các quy chuẩn quy hoạch cho khu cao tầng đô thị.

Ngẩng mặt nhìn nhau

Ngẩng mặt nhìn nhau

Người Việt Nam dành khoảng 7 giờ mỗi ngày để dùng internet, trong đó khoảng 2 tiếng rưỡi dùng mạng xã hội. Đối với người trẻ, thời gian dùng mạng xã hội khoảng 7 tiếng mỗi ngày.

// //