Từ 15h00 chiều nay (13/11), mỗi lít xăng RON 95-III giảm 399 đồng, xuống mức 23.530 đồng; Xăng E5 RON 92 giảm 340 đồng, xuống 22.274 đồng.
Chiều nay (13/11), liên Bộ Công thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu theo quy định. Các doanh nghiệp đầu mối sẽ đưa ra mức giá bán lẻ không cao hơn giá điều hành từ liên bộ.
Trong kỳ điều chỉnh lần này, ngoài giá mặt hàng xăng giảm, giá các mặt hàng dầu cũng đồng loạt giảm.
Tại kỳ điều hành này, liên bộ Công thương - Tài chính quyết định không trích lập Quỹ Bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu, nhưng cũng không chi quỹ với tất cả mặt hàng xăng dầu.
Theo Bộ Công thương, mức giá được ban hành do giá thế giới giảm. Bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới giữa kỳ điều hành giá ngày 1/11 và kỳ điều hành ngày 13/11 là: 93,786 USD/thùng xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 (giảm 1,459 USD/thùng); 99,204 USD/thùng xăng RON 95 (giảm 1,602 USD/thùng); 107,750 USD/thùng dầu hỏa (giảm 4,051 USD/thùng); 105,289 USD/thùng dầu diesel (giảm 5,580 USD/thùng).
Trước đó, tại phiên điều hành ngày 1/11, giá mặt hàng xăng đồng loạt tăng. Mỗi lít xăng RON 95-III tăng 416 đồng, lên mức 23.929 đồng; Xăng E5 RON 92 tăng 249 đồng, lên 22.614 đồng.
Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu cũng đồng loạt giảm. Dầu diesel có giá 21.940 đồng một lít, giảm 549 đồng. Dầu hỏa còn 22.305 đồng/lít, giảm 448 đồng.
Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 30 lần điều chỉnh, trong đó 16 lần tăng, 10 lần giảm, và 4 lần giữ nguyên.
Một Noel an lành đang đến, đường phố Hà Nội tấp nập, đông vui. Trong niềm vui ấy, người Hà Nội không quên ngày Noel lịch sử năm 1972 – ngày “Giáng sinh màu lửa”, nhắc nhở người Việt Nam niềm tự hào về chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” chấn động địa cầu.
Sáng 22/12, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành sau 17 năm với không ít khó khăn, thách thức. Ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) văn phòng Việt Nam đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh VOV Giao thông bên lề sự kiện quan trọng này.
Từ giữa năm 2024, TP. Hà Nội đã thí điểm triển khai trông giữ xe không dùng tiền mặt. Mô hình này được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho người dân và minh bạch trong thu phí trông giữ phương tiện.
Trong quá trình thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM, đã có nhiều vấn đề phát sinh như giải phóng mặt bằng, di dời các chướng ngại vật ngầm dưới lòng đất, thay đổi về thông số kỹ thuật dựa trên điều kiện thực tế tại công trường, các quy trình thủ tục về hợp đồng,...
Mới đây, UBND TP Hà Nội ban hành quyết định phê duyệt danh mục tuyến đường, phố được sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông đường bộ, trong đó bổ sung 191 tuyến đường, phố đủ điều kiện vào danh sách được trông giữ xe dưới lòng đường.
Hàng chục điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT đã được xử lý khắc phục kịp thời, công tác bảo trì sửa chữa thường xuyên, xử lý cầu yếu và tăng cường chất lượng mặt đường tại các tuyến quốc lộ khu vực phía Bắc về cơ bản hoàn tất, giúp nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT, đặc biệt trong kỳ nghỉ Tết.