Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Những con người lan tỏa yêu thương và sự tử tế

Phóng viên - 26/01/2021 | 21:45 (GTM + 7)

Jang Kều, một trong 5 đại sứ truyền cảm hứng năm 2020 với  “dự án nhà chống lũ”; những người đứng đầu cho đến những người dân lao động bình thường, từ những y bác sĩ cho đến một “chàng trai chăn bò” như Sô Y Tiết điều có thể trở thành nhân vật truyền cảm

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Jang Kều gặp lại cụ bà Hồ Thị Nga – người được Nhà Chống Lũ xây nhà trong đợt thí điểm tháng 11-2013

# Thực hiện công tác đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ Đại hội XIII, lực lượng chức năng đã phân luồng giao thông từ xa và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện. Trước đó, người dân cũng đã được thông báo trên các phương tiện truyền thông chủ động lựa chọn khung giờ và lộ trình di chuyển phù hợp. 

# Mong mỏi về hệ thống giao thông đường thủy trên địa bàn TP HCM phát triển, san sẻ áp lực với giao thông đường bộ có lẽ phải tạm gác lại khi dự án chống ngập có nguồn vốn 10.000 tỷ đồng đang trễ hẹn do vấn đề về pháp lý và giải phóng mặt bằng. Những vướng mắc trong dự án này cần phải được các cơ quan chức năng tháo gỡ để công trình mang tầm vóc lớn của TP được triển khai thi công, về đích đúng như dự kiến. Có như vậy, người dân TPHCM mới thoát cảnh đường ngập lút bánh xe, giao thông hỗn loạn mà phải bì bõm bơi về nhà.  

# Ban an toàn giao thông các tỉnh khu vực ĐBSCL đã có kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội Xuân năm 2021. Trong đó có phương án tổ chức điều tiết phương tiện giao thông khi Bến phà Rạch Miễu, tỉnh Bến Tre dự kiến được đưa vào hoạt động từ ngày 27/1 (tức ngày 15 tháng Chạp).

# Sáng 26/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng đã khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội. Tại phiên khai mạc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện trình bày Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, tập trung vào một số vấn đề chung, cơ bản, có tính chất khái quát, làm rõ những nội dung chủ yếu và các điểm nhấn quan trọng để Đại hội xem xét, thảo luận, cho ý kiến quyết định.

# Để có được bước đột phá cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa như văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao là việc tất yếu. Chính phủ và lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL đã và đang nỗ lực chuyển dịch nền kinh tế nông nghiệp và nông thôn để phát triển vùng bền vững. Tuy vậy, cùng thách thức từ biến đổi khí hậu khiến cho môi trường sống của người dân đồng bằng bị đe dọa thì nhóm thách thức thứ hai là nguồn nhân lực ĐBSCL có thể nói đang bị thiếu và yếu nghiêm trọng. 

# Mặc dù hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng nhiều vườn mai ở TP.HCM đã đồng loạt nở rộ khiến chủ vườn thiệt hại tiền tỷ. Nhật ký thị thành phản ánh, thời tiết thất thường nếu còn tiếp tục kéo dài sẽ khiến công sức một năm chăm sóc mai chỉ để bán vào dịp Tết của nhiều chủ vườn sẽ đổ sông, đổ bể.

# Dịch bệnh, thiên tai và hàng loạt khó khăn thay nhau xuất hiện, khiến cho kế hoạch của nhiều người lệch hẳn quỹ đạo mà mọi người mong muốn. Tuy vậy, năm 2020 cùng là năm để kết nối giữa người với người, của những yêu thương và sự tử tế.  Jang Kều, một trong 5 đại sứ truyền cảm hứng năm 2020 với  “dự án nhà chống lũ”; những người đứng đầu cho đến những người dân lao động bình thường, từ những y bác sĩ cho đến một “chàng trai chăn bò” như Sô Y Tiết điều có thể trở thành nhân vật truyền cảm hứng không chỉ cho các bạn trẻ Việt Nam mà còn có sức lan tỏa với cộng đồng quốc tế.

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.

Thẻ ngân hàng rất xanh

Thẻ ngân hàng rất xanh

Không chỉ tích cực hình thành thói quen phân loại rác để bảo vệ môi trường, nhiều người dân hướng đến chi tiêu không dùng tiền mặt, sử dụng chiếc thẻ có tên là Hi green góp phần rất hữu ích, tiện lợi vào xu hướng sống xanh, tiêu dùng xanh.

// //