Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường sắt tiếp tục giảm tàu khách Thống Nhất do nhu cầu đi lại giảm mạnh

Phóng viên - 06/03/2022 | 17:12 (GTM + 7)

Thông tin từ Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco), ngành đường sắt tiếp tục cắt giảm tàu khách Thống nhất do dịch COVID-19 đang bùng phát ở nhiều địa phương và nhu cầu khách đi tàu giảm mạnh.

Theo đó, đường sắt sẽ tạm dừng chạy tàu SE11 tại ga Hà Nội kể từ ngày 6/3/2022; Tạm dừng chạy tàu SE12 tại ga Sài Gòn kể từ ngày 8/3/2022.

Hành khách có vé đi tàu SE11/12 trong giai đoạn tàu tạm dừng chạy có thê đến các nhà ga đổi, trả vé trước giờ tàu chạy.

Về đổi, trả vé trên các đoàn tàu phải ngừng chạy, hành khách mua vé đi vào các đoàn tàu khách ngừng chạy, sẽ được miễn phí đổi, trả vé. 
Về thời gian đổi, trả vé, hành khách làm thủ tục trả lại vé trước giờ tàu chạy ghi trên tấm vé của hành khách.

Riêng với hành khách mua vé được hưởng chính sách giảm giá vé (khứ hồi, xa ngày…) hoặc các đoàn tập thể mua vé cả 2 lượt (lượt đi và lượt về) mà có một lượt đi vào đoàn tàu ngừng chạy thì miễn phí đổi, trả vé cả 2 lượt.

Về thời gian đổi, trả vé, đối với vé đi vào các đoàn tàu ngừng chạy, hành khách làm thủ tục trả lại vé trước giờ tàu chạy ghi trên tấm vé của hành khách; còn đối với vé đi vào các đoàn tàu không ngừng chạy (tàu vẫn chạy), hành khách trả vé theo thời gian quy định hiện hành.

Ngoài thời gian trên, các trường hợp đặc biệt, hành khách liên hệ với nhân viên ga để giải quyết trả lại vé với mức phí không thấp hơn 20% giá tiền in trên vé.

Nếu hành khách bị cách ly (do dịch bệnh COVID-19…) không thể đến ga trả vé theo thời gian quy định, hành khách cần có xác nhận của cơ sở y tế hoặc chính quyền địa phương, các điều kiện trả vé áp dụng theo quy định hiện hành.

Kể từ 8/3 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam chỉ còn 3 đôi tàu Thống nhất chạy hàng ngày giữa Hà Nội – TP.HCM gồm: SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8.

Tàu khu đoạn tuyến TP.HCM - Nha Trang chỉ chạy dịp cuối tuần là tàu SNT2 (ga Sài Gòn đi ga Nha Trang) xuất phát các ngày thứ 5, thứ 6 hàng tuần; Tàu SNT1 (ga Nha Trang đi ga Sài Gòn) xuất phát vào các ngày thứ 6, Chủ nhật hàng tuần. Còn tuyến TP.HCM - Phan Thiết, đôi tàu SPT1/SPT2 chỉ chạy các ngày thứ 6, 7, Chủ nhật hàng tuần./.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //