Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường sắt kiến nghị hạn chế xe tải trọng lớn qua lối giao cắt

PV - 02/02/2023 | 9:15 (GTM + 7)

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị UBND TP Hà Nội rà soát, cắm biển hạn chế xe tải trọng lớn qua các lối mở, sau vụ va chạm giữa tàu SE5 và xe đầu kéo.

Hiện trường vụ tàu SE5 va chạm xe đầu kéo tại Thường Tín hôm 28/1

Hiện trường vụ tàu SE5 va chạm xe đầu kéo tại Thường Tín hôm 28/1

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội kiến nghị thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng, UBND các địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tại các lối đi tự mở sau vụ tai nạn tàu SE5 va chạm xe đầu kéo tại Thường Tín hôm 28/1.

Theo đó, để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ - đường sắt và không để xảy ra các vụ tai nạn tương tự, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiến nghị TP Hà Nội tổ chức kiểm tra, rà soát và đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn phù hợp với từng lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn.

Đặc biệt, các địa phương cần chú ý tới các lối đi tự mở có chiều rộng lớn hơn 3m, có đường bộ chạy song song với đường sắt và lưu lượng xe cơ giới đường bộ có tải trọng lớn qua lại.

Cùng với đó địa phương cần hạn chế phương tiện giao thông qua các giao cắt này, chỉ cho phép xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2,5 tấn qua lại theo quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt đường bộ - đường sắt.

Trước đó, vào 9h24 ngày 28/1/2023, tàu SE5 đến Km 28+805 (khu gian Chợ Tía - Phú Xuyên), tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM (thuộc xã Văn Tự, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) đã va vào ô tô BKS 15C-05230 kéo theo rơ moóc 15R-11436 chở thép cây vượt qua lối đi tự mở qua đường sắt do địa phương tổ chức cảnh giới.

Vụ tai nạn làm nhân viên cảnh giới bị thương, phải đưa đi cấp cứu, xe ô tô và thép cây trên xe đổ nghiêng vào đường sắt ở vị trí toa số 1, số 2 của đoàn tàu; đầu máy bị hư hỏng không thể tiếp tục kéo tàu SE5. Tàu SE5 chiếm dụng khu gian 133 phút, làm ảnh hưởng đến biểu đồ chạy tàu.

Vụ tai nạn này được VNR xác nhận là do xe ô tô đầu kéo rơ mooc vượt đường ngang giao cắt bị mắc kẹt ở giữa ray tàu nhưng nhân viên gác chắn đã không kéo còi cảnh báo khiến tàu SE5 đã đâm vào ô tô.

 

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //