Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Điều chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư 2 dự án giao thông

Phóng viên - 16/02/2022 | 16:51 (GTM + 7)

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ban hành 2 quyết định điều chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E (đoạn Km 15+270 – Km 89+700, tỉnh Quảng Nam) và dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 (đoạn Vĩnh Yên – Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc).

Quốc lộ 14E, đoạn Km 15+270 – Km 89+700, tỉnh Quảng Nam (Ảnh: VnEconomy)

Cụ thể, Bộ GTVT điều chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E từ Ban Quản lý dự án Hồ Chí Minh sang Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư và Ban Quản lý dự án 4 là Tổ chức quản lý dự án.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sẽ có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu và toàn bộ trách nhiệm chủ đầu tư dự án cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 4.

Còn Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ban Quản lý dự án 4 sẽ có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, tài liệu liên quan và kế thừa toàn bộ trách nhiệm chủ đầu tư. Cùng với đó, khẩn trương hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi trình Bộ GTVT quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và pháp luật có liên quan.

Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E có điểm đầu tại Km 15+270 tại vị trí giao cắt với đường sắt Bắc - Nam, tỉnh Quảng Nam. Điểm cuối tại Km 89+700 tại nút giao Quốc lộ 14E với đường Hồ Chí Minh nhánh Đông (ngã ba Làng Hồi), tỉnh Quảng Nam. Với tổng chiều dài tuyến khoảng hơn 74 km.

Đây là dự án thuộc nhóm B, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025 do Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư cho dự án là 1.850 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Việc cải tại, nâng cấp Quốc lộ 14E nhằm từng bước hoàn thiện theo quy hoạch, rút ngắn thời gian đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông lâm sản từ các tỉnh Tây Nguyên, vùng Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan đến các tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ và phía Bắc, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng nói riêng và cả nước nói chung, phát huy hiệu quả các đoạn tuyến đã đầu tư trước đây; tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo quốc phòng an ninh khu vực.

Quốc lộ 2 (đoạn Vĩnh Yên – Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc).
Quốc lộ 2, đoạn Vĩnh Yên – Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: VNF)

Ngoài ra, đối với dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2, Bộ GTVT quyết định chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư dự án này từ Ban Quản lý dự án 2 sang Ban Quản lý các dự án Đường thủy. Và có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu và toàn bộ trách nhiệm chủ đầu tư dự án cho Ban Quản lý các dự án Đường thủy.

Ban Quản lý các dự án Đường thủy sẽ có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, tài liệu liên quan và kế thừa toàn bộ trách nhiệm chủ đầu tư; đồng thời, khẩn trương hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi trình Bộ GTVT quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định.

Và phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng và pháp luật về chất lượng, tiến độ và tuân thủ các quy định hiện hành.

Được biết, Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc có tổng chiều dài gần 11km, tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư dự kiến gần 800 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Dự kiến thời gian hoàn thành năm 2025.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //