Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Địa phương đầu tiên đồng ý kế hoạch cho tàu đón/trả khách từ 7/10

Phóng viên - 07/10/2021 | 16:35 (GTM + 7)

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản phản hồi và thống nhất kế hoạch vận tải hành khách bằng đường sắt của Cục Đường sắt Việt Nam.

Văn bản phản hồi nêu rõ, Đà Nẵng thống nhất kế hoạch khai thác vận tải hành khách bằng đường sắt bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đối với các tuyến đường sắt có dừng đón, trả khách tại ga Đà Nẵng.

Đà Nẵng cũng thống nhất kế hoạch chạy tàu khách từ ngày 7/10 của Cục Đường sắt Việt Nam về các mác tàu đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. Cụ thể:

- Tuyến Hà Nội - TP.HCM:

Giai đoạn 1: Từ ngày 7/10/2021 đến ngày 17/10/2021: Từ ngày 7/10/2021 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE7/SE8; Từ ngày 8/10/2021 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE5/SE6.

Giai đoạn 2, từ ngày 18/10/2021 đến ngày 27/10/2021: Từ ngày 18/10/2021 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE3/SE4.

- Tuyến Đà Nẵng - TP.HCM:

Từ ngày 15/10/2021 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE21/SE22.

Liên quan đến việc đón/trả khách tại ga Đà Nẵng, UBND TP. đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại Quyết định số 1740. Hành khách khi đi/đến ga Đà Nẵng phải tuân thủ theo các quy định về công tác phòng dịch của Thành phố.

Trước đó, Cục Đường sắt Việt Nam đã gửi công văn xin ý kiến 22 địa phương và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về kế hoạch tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, dự kiến chạy lại tàu khách từ ngày 7/10/2021.

Kế hoạch dự thảo này nêu chi tiết số đôi tàu trên các tuyến, dự kiến ngày chạy lại của từng đôi tàu theo từng giai đoạn, các ga dừng đón, trả khách trên các tuyến và việc tổ chức thực hiện.

Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có UBND TP. Đà Nẵng phản hồi về kế hoạch này. Vì vậy, các tỉnh, thành phố đồng ý hay không đồng ý, hay có ý kiến khác để phù hợp với thực tiễn phòng, chống dịch của địa phương cần sớm có phản hồi chính thức.

Bởi để chạy lại tàu, doanh nghiệp cần thời gian để chuẩn bị phương tiện, nhân lực cũng như phương án tổ chức bán vé…

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //