Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Ngày 31/8 phóng viên Kênh VOV Giao thông đã ghi nhận tình hình ùn tắc giao thông trên đường Phạm Ngọc Thạch, đoạn đang được quây tôn để phục vụ cho thi công dự án cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.
Theo đó, kể từ khi Dự án cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch quây tôn để thi công, lòng đường tại đây bị thu hẹp lại. Cùng với đó ở đúng điểm quây tôn thi công ở cả 2 bên đường ( theo hướng từ Phạm Ngọc Thạch đi Xã Đàn và chiều ngược lại từ Xã Đàn đi Phạm Ngọc Thạch) lại có 2 bến xe buýt.
Bác Nguyễn Văn Hùng, 60 tuổi sống ở phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, tắc nhất từ 5h30 trở đi, đường bị thu hẹp lại vào giờ cao điểm xe buýt chạy ra vào bến. Có khi xe con tan tầm trèo cả lên hè đi. Càng gần ngã tư càng tắc, dân tình người ta đi làm về người ta kêu lắm. Những người đợi xe buýt cũng không thể lên xe mà đi vì nó tắc, ô tô xe máy đan vào nhau.
Không chỉ riêng những người dân sinh sống tại đây, những hành khách đi xe buýt cũng không giấu nổi sự bức xúc về tình trạng tắc đường tại đây. Là một người thường xuyên đón xe buýt tại khu vực này, bạn Nguyễn Viết Anh Vũ – sinh viên đại học ở Hà Nội chia sẻ, em nghĩ dịch chuyển bến xe buyt sang chỗ rộng hơn sẽ tránh được tắc đường và bọn em lên xuống xe buýt cũng tiện hơn.
Về vấn đề này, trong chiều 31/8, đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) cho biết, phía đơn vị sẽ xác minh thực tế địa bàn và phối hợp với cơ quan khác để có phương án tốt nhất, đảm bảo không ùn tắc giao thông và người đi xe buýt được thuận tiện hơn.
Đến ngày 02/9, theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, 2 bến xe buýt tại đây đã được gỡ bỏ. Tình hình giao thông qua khu vực này cũng phần nào giảm áp lực hơn.
2 bến xe buýt tại đây được tháo gỡ đã thể hiện động thái vào cuộc xử lý các điểm nóng về ùn tắc giao thông.
Tuy nhiên, việc 2 bến xe buýt đặt tại đây trước đó chỉ là một trong những lý do gây ùn tắc. Để xử lý triệt để, vẫn cần khảo sát, tính toán để có phương án hài hoà giữa việc thi công Dự án cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch và tình hình giao thông tại khu vực này. Hoặc tiến độ dự án thi công cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch cần được đẩy nhanh./.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.