Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Di chuyển bến xe buýt để giảm ùn tắc tại điểm thi công Cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch

Phúc Tài - 03/09/2022 | 8:35 (GTM + 7)

Nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu vực thi công cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, 2 bến xe buýt tại đây đã được gỡ bỏ.

Ngày 31/8 phóng viên Kênh VOV Giao thông đã ghi nhận tình hình ùn tắc giao thông trên đường Phạm Ngọc Thạch, đoạn đang được quây tôn để phục vụ cho thi công dự án cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.

Anh Huỳnh Văn Tài, làm giao hàng tại khu vực này bức xúc bày tỏ, đường quây tôn để thi công bị thu hẹp, vậy nên vào mỗi khung giờ cao điểm rất tắc, đặc biệt trong giờ cao điểm từ 17h00 đến 18h00. Tôi mong muốn sớm có biện pháp khắc phục để đi lại thuận tiện hơn.

Anh Huỳnh Văn Tài, làm giao hàng tại khu vực này bức xúc bày tỏ, đường quây tôn để thi công bị thu hẹp, vậy nên vào mỗi khung giờ cao điểm rất tắc, đặc biệt trong giờ cao điểm từ 17h00 đến 18h00. Tôi mong muốn sớm có biện pháp khắc phục để đi lại thuận tiện hơn.

Theo đó, kể từ khi Dự án cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch quây tôn để thi công, lòng đường tại đây bị thu hẹp lại. Cùng với đó ở đúng điểm quây tôn thi công ở cả 2 bên đường ( theo hướng từ Phạm Ngọc Thạch đi Xã Đàn và chiều ngược lại từ Xã Đàn đi Phạm Ngọc Thạch) lại có 2 bến xe buýt.

Bác Nguyễn Văn Hùng, 60 tuổi sống ở phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, tắc nhất từ 5h30 trở đi, đường bị thu hẹp lại vào giờ cao điểm xe buýt chạy ra vào bến. Có khi xe con tan tầm trèo cả lên hè đi. Càng gần ngã tư càng tắc, dân tình người ta đi làm về người ta kêu lắm. Những người đợi xe buýt cũng không thể lên xe mà đi vì nó tắc, ô tô xe máy đan vào nhau.

Empty

Không chỉ riêng những người dân sinh sống tại đây, những hành khách đi xe buýt cũng không giấu nổi sự bức xúc về tình trạng tắc đường tại đây. Là một người thường xuyên đón xe buýt tại khu vực này, bạn Nguyễn Viết Anh Vũ – sinh viên đại học ở Hà Nội chia sẻ, em nghĩ dịch chuyển bến xe buyt sang chỗ rộng hơn sẽ tránh được tắc đường và bọn em lên xuống xe buýt cũng tiện hơn.

Về vấn đề này, trong chiều 31/8, đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) cho biết, phía đơn vị sẽ xác minh thực tế địa bàn và phối hợp với cơ quan khác để có phương án tốt nhất, đảm bảo không ùn tắc giao thông và người đi xe buýt được thuận tiện hơn.

Đến ngày 02/9, theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, 2 bến xe buýt tại đây đã được gỡ bỏ. Tình hình giao thông qua khu vực này cũng phần nào giảm áp lực hơn.

Điểm thứ thất được gỡ bỏ, đối diện số nhà 111C1 Phạm Ngọc Thạch, theo hướng từ Xã Đàn đi Chùa Bộc. Còn điểm thứ 2 là đối diện số 99 Phạm Ngọc Thạch, theo hướng từ Chùa Bộc đi Xã Đàn

Điểm thứ thất được gỡ bỏ, đối diện số nhà 111C1 Phạm Ngọc Thạch, theo hướng từ Xã Đàn đi Chùa Bộc. Còn điểm thứ 2 là đối diện số 99 Phạm Ngọc Thạch, theo hướng từ Chùa Bộc đi Xã Đàn

2 bến xe buýt tại đây được tháo gỡ đã thể hiện động thái vào cuộc xử lý các điểm nóng về ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, việc 2 bến xe buýt đặt tại đây trước đó chỉ là một trong những lý do gây ùn tắc. Để xử lý triệt để, vẫn cần khảo sát, tính toán để có phương án hài hoà giữa việc thi công Dự án cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch và tình hình giao thông tại khu vực này. Hoặc tiến độ dự án thi công cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch cần được đẩy nhanh./.

Đâm vào thành cầu Vĩnh Tuy, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Đâm vào thành cầu Vĩnh Tuy, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Ghi nhận tại hiện trường, nạn nhân nằm trong làn xe máy, còn phương tiện văng xa cách xa cách nạn nhân khoảng 6m. Đầu phương tiện vỡ nát, phần thân vỏ cũng nứt vỡ nhiều chỗ.

Khó quá thì đứng sang một bên...

Khó quá thì đứng sang một bên...

UBND TP Hà Nội từng giao cho Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội phối hợp với Sở GTVT rà soát, thống kê số lượng thương bệnh binh, người khuyết tật sử dụng xe 3 bánh để có kế hoạch hỗ trợ, chuyển đổi nghề phù hợp, hạn chế dùng xe 3 bánh kinh doanh, vận chuyển hàng hóa.

Từ ngày mai, CSGT sẽ tuần tra lưu động, ghi hình các xe đi vào làn khẩn cấp

Từ ngày mai, CSGT sẽ tuần tra lưu động, ghi hình các xe đi vào làn khẩn cấp

Từ ngày 20/9, Phòng 7, Cục CSGT cùng Công an TP. Hà Nội sẽ tăng cường tuần tra bằng mô tô đặc chủng, ghi hình các phương tiện vi phạm đi vào làn khẩn cấp tuyến đường cầu Thanh Trì – Vành đai 3, để giải quyết ùn tắc giao thông.

Nhiều điểm mới về sở hữu chung cư có thời hạn

Nhiều điểm mới về sở hữu chung cư có thời hạn

Bộ Xây dựng tiếp tục đề xuất về chính sách sở hữu nhà chung cư có thời hạn trong dự thảo lần 2 Luật Nhà ở (sửa đổi). Bên cạnh các ý kiến đồng thuận thì nhiều ý kiến còn băn khoăn với đề xuất này do lo ngại ảnh hưởng đến quyền sở hữu lâu dài tài sản.

Tài xế taxi lớn tuổi: Thích nghi hay chấp nhận bị ‘bỏ lại phía sau’

Tài xế taxi lớn tuổi: Thích nghi hay chấp nhận bị ‘bỏ lại phía sau’

Trong bối cảnh các dịch vụ gọi xe công nghệ ngày càng nở rộ, tài xế taxi truyền thống phải thích nghi để tồn tại. Tuy nhiên, đối với những tài xế cao tuổi việc thích ứng thực sự là thách thức không nhỏ.

Lời khai của đối tượng chở xác người tình đến công an đầu thú

Lời khai của đối tượng chở xác người tình đến công an đầu thú

Dù đã có gia đình nhưng Lộc quen biết và có tình cảm với chị N. rồi đối tượng đã ra tay sát hại và chở xác nạn nhân về TP.HCM đầu thú.

Lối riêng cho xe đạp và điều kiện “đường thông hè thoáng”

Lối riêng cho xe đạp và điều kiện “đường thông hè thoáng”

Theo kế hoạch chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025, TP. Hà Nội đề ra hàng loạt giải pháp, trong đó có việc nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp. Như vậy, sau nhiều thập kỷ quay lưng với phương tiện phi cơ giới, Hà Nội quan tâm trở lại với loại hình giao thông này.