Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Cảnh sát giao thông mở đường mang món quà “sự sống” vượt 100 km về hồi sinh 2 bệnh nhân
Chiều 5/5, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết trong sáng cùng ngày, đại diện BV Chợ Rẫy và BV Bà Rịa đã đến viếng anh T.H.P (24 tuổi), sống ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị tai nạn qua đời. Nguyện vọng gia đình trước khi anh P. mất đã hiến tặng mô tạng để cứu người.
Sau khi tri ân người đã mất, ê-kíp BV TP.HCM tiến hành lấy tim, gan rồi tiếp nối vận chuyển sớm nhất để tiến hành “hồi sinh” hai bệnh nhân cận tử đang ngóng đợi.
Nhận được lệnh hộ tống mở đường hỗ trợ, Phòng CSGT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã cử lực lượng hộ tống quả tim, lá gan từ BV Đa Khoa Bà Rịa về thẳng TP.HCM.
Khi đến địa phận TP.HCM, Phòng CSGT TP.HCM cắt cử 2 ê-kíp đón đoàn xe tại khu vực đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Tiếp đến, kíp 1 dẫn đường chiếc xe mang quả tim về BV Chợ Rẫy. Kíp thứ hai dẫn đường cho chiếc xe mang lá gan về BV Đại học Y dược TP.HCM.
Thời gian vận chuyển quả tim, lá gan vượt hơn 100km chỉ mất 1 giờ 1 phút. Ngay sau đó 2 món quà “sự sống” được các ê-kíp bác sĩ mổ ghép thành công cho 2 bệnh nhân.
Hiện, sức khỏe bệnh nhân sau ghép đều ổn định. Riêng, quả tim được ghép đã đập trong lồng ngực người được ghép sau 30 phút phẫu thuật, hiện sức khỏe bệnh nhân tốt hơn nhiều.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.