Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Clip: Xô xát đổ máu giữa GrabBike và xe ôm truyền thống

Phóng viên - 09/06/2017 | 6:42 (GTM + 7)

VOVGT – Vụ xô xát với một lái xe ôm truyền thống khiến tài xế GrabBike bị chảy máu mồm…

(Nguồn video FB)

Vụ việc xảy ra vào chiều (8/6), trên đường Trường Chinh, đoạn gần Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội.

Hình ảnh được một người dân dùng máy điện thoại ghi lại cho thấy, đã xảy ra xô xát giữa một lái xe ôm truyền thống và tài xế GrabBike. Sự việc chỉ dừng lại khi có rất đông người dân xung quanh chạy ra can ngăn.

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, nguyên nhân có thể là do mâu thuẫn, tranh giành khách. Theo chủ nhân đoạn clip, vụ xô xát khiến lái xe GrabBike bị chảy máu mồm.

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hàng trăm lượt bình luận.

Nhiều ý kiến cho rằng, các lái xe ôm truyền thống cần chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ chứ không chỉ cố tranh giành địa bàn.

Một số người khác nhận định, cuộc chiến giữa các GrabBike và lái xe ôm truyền thống sẽ chẳng bao giờ có hồi kết nếu không có sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng.

Như VOV Giao thông đã đưa tin, kể từ năm 2014, khi hai hãng cung cấp dịch vụ đặt xe chuyên chở hành khách cá nhân Grab, Uber xuất hiện tại thị trường Việt Nam, một cuộc chiến giữa loại hình taxi, xe ôm truyền thống với hai hãng này đã hình thành một cách âm ỉ và những ngày gần đây đang có dấu hiệu bùng nổ.

Dư luận từng xôn xao về vụ một tài xế Grabbike bị xe ôm truyền thống đâm tràn dịch phổi khi đến đón khách ở đường Nguyễn Tri Phương, Tp.HCM vì cho rằng anh này “tranh giành khách”.

Gần đây nhất, vào cuối tháng 5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại sự việc nhóm tài xế Grabbike gây náo loạn ở cổng Bệnh Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương khi đến tìm đánh một tài xế xe ôm truyền thống vì trước đó người này đã đánh một tài xế Grabbike.

Từ “cuộc chiến” không chỉ còn trong nghĩa bóng, các tài xế sẵn sàng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” để dành lại thị phần. Lý do của mâu thuẫn này được các doanh nghiệp vận tải truyền thống chỉ ra là do sự xuất hiện của Grab và Uber cùng các quy định bất bình đẳng về thuế và các điều kiện kinh doanh khác đã khiến doanh thu của họ sụt giảm nghiêm trọng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //