Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chạy quá tốc độ, 204 ô tô kinh doanh vận tải bị tước phù hiệu

Phóng viên - 18/08/2020 | 15:44 (GTM + 7)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành Quyết định về việc xử lý vi phạm đối với các phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa

Theo Sở GTVT Hà Nội, căn cứ việc trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện trong tháng 7/2020 cho thấy có từ 5 lần vi phạm quy định về tốc độ/1.000km xe chạy, Sở GTVT Hà Nội quyết định thu hồi không thời hạn 204 phù hiệu của 98 đơn vị kinh doanh vận tải, trong đó có 144 phù hiệu “Xe hợp đồng”, 11 phù hiệu “Xe taxi”, 16 phù hiệu “Xe tuyến cố định”, 3 phù hiệu “Xe công – ten – nơ”, 24 phù hiệu “Xe tải”, 2 phù hiệu “Xe đầu kéo”, 3 phù hiệu “Xe buýt” và 1 phù hiệu “Xe du lịch”.

Đáng chú ý, rất nhiều doanh nghiệp vận tải có nhiều phương tiện vi phạm với số lần vi phạm tốc độ của mỗi phương tiện rất lớn. Điển hình là Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hoàng Phú có tổng cộng 25 phương tiện bị thu hồi phù hiệu “Xe hợp đồng”, trong đó có xe mang biển kiểm soát 29B-507.59 vi phạm tới 86 lần và xe 29B-508.38 vi phạm 75 lần.

Công ty TNHH Vận tải Việt Thanh có 17 phương tiện vi phạm bao gồm 2 xe hợp đồng, 12 xe tuyến cố định và 3 xe taxi. Hợp tác xã Vận tải Nam Anh có 12 phương tiện vi phạm…

Các đơn vị vận tải có tên tại Danh sách thu hồi phù hiệu sẽ thu hồi phù hiệu của các xe đã nêu, giao nộp phù hiệu về Phòng Quản lý vận tải-Sở Giao thông vận tải Hà Nội. 

Thanh tra Sở GTVT có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị đã nêu; tiếp tục kiểm tra, xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm các quy định của pháp luật về tổ chức và quản lý hoạt động kinh doanh vận tải.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Cầu vượt Mai Dịch sau 1 tuần thông xe: Xuất hiện “điểm nóng” mất an toàn

Cầu vượt Mai Dịch sau 1 tuần thông xe: Xuất hiện “điểm nóng” mất an toàn

Đã khoảng 1 tuần trôi qua kể từ khi nút giao Mai Dịch thông xe sau khi hoàn thành dự án cầu vượt bằng thép. Giao thông qua khu vực này đã cải thiện ra sao, phát sinh bất cập nào?

Người “điên” trên phố

Người “điên” trên phố

Hà Nội hơn 9 triệu người. Ngược xuôi, hối hả, ào ào lướt qua những con đường đầy xe cộ. Có khi nào tình cờ, bạn gặp một người không bình thường trên phố? Những người mà bác sĩ gọi là triệu chứng của tâm thần kinh, còn dân gian gọi là người “điên”. Những người “điên” trên phố..

Hành trình từ Vải vụn đến đêm hội Tiên Thuỷ Tinh vì bệnh nhi ung thư

Hành trình từ Vải vụn đến đêm hội Tiên Thuỷ Tinh vì bệnh nhi ung thư

Dự án Vải vụn ra đời nhằm tái sử dụng những đồ thừa là mảnh vải vụn sau mỗi lần may vá. Nhưng điều đáng quý hơn, những vải vụn sau khi “hoá thân” thành những sản phẩm thời trang mới lại có thể giúp đỡ các bệnh nhi ung thư.

Đảm bảo TT ATGT cho học sinh là nhiệm vụ hàng đầu

Đảm bảo TT ATGT cho học sinh là nhiệm vụ hàng đầu

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia năm 2023, cả nước có khoảng 7,8% số nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương với khoảng 900 trẻ em tử vong và gần 1.200 bị thương, trong số đó có gần 1.500 trẻ em là học sinh bậc trung học phổ thông.

Phân loại rác và cái khó của đơn vị thu gom

Phân loại rác và cái khó của đơn vị thu gom

Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, chậm nhất đến ngày 31/12/2024, các tỉnh thành sẽ chính thức thực hiện việc phân loại rác tại nguồn. Hiện không chỉ người dân còn nhiều bỡ ngỡ mà một số đơn vị thu gom, vận chuyển cũng gặp vướng mắc trong công tác chuẩn bị.

Tâm sự của đêm: Ký ức đồng dao

Tâm sự của đêm: Ký ức đồng dao

Tuổi thơ của chúng dần hạn hẹp trong bức tường vị kỷ, ánh sáng công nghệ rọi vào đôi mắt mơ màng, bé dại mà thiếu đi nền tảng cảm xúc, tiếng cười hồn nhiên.

Mất mạng vì 'lách' luật

Mất mạng vì "lách" luật

Pháp luật đã có những quy định cụ thể và đầy đủ về an toàn vệ sinh lao động, nhưng vẫn xảy ra nhiều vi phạm dẫn đến hậu quả thương tâm. Thậm chí, có ý kiến cho rằng, con số tai nạn lao động mới chỉ phản ánh một phần thực tế khi có doanh nghiệp cố tình giấu nhẹm những vụ việc này.

// //