Chạy quá tốc độ, 204 ô tô kinh doanh vận tải bị tước phù hiệu
Phóng viên - 18/08/2020 | 15:44 (GTM + 7)
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành Quyết định về việc xử lý vi phạm đối với các phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô trên địa bàn thành phố.
Theo Sở GTVT Hà Nội, căn cứ việc trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện trong tháng 7/2020 cho thấy có từ 5 lần vi phạm quy định về tốc độ/1.000km xe chạy, Sở GTVT Hà Nội quyết định thu hồi không thời hạn 204 phù hiệu của 98 đơn vị kinh doanh vận tải, trong đó có 144 phù hiệu “Xe hợp đồng”, 11 phù hiệu “Xe taxi”, 16 phù hiệu “Xe tuyến cố định”, 3 phù hiệu “Xe công – ten – nơ”, 24 phù hiệu “Xe tải”, 2 phù hiệu “Xe đầu kéo”, 3 phù hiệu “Xe buýt” và 1 phù hiệu “Xe du lịch”.
Đáng chú ý, rất nhiều doanh nghiệp vận tải có nhiều phương tiện vi phạm với số lần vi phạm tốc độ của mỗi phương tiện rất lớn. Điển hình là Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hoàng Phú có tổng cộng 25 phương tiện bị thu hồi phù hiệu “Xe hợp đồng”, trong đó có xe mang biển kiểm soát 29B-507.59 vi phạm tới 86 lần và xe 29B-508.38 vi phạm 75 lần.
Công ty TNHH Vận tải Việt Thanh có 17 phương tiện vi phạm bao gồm 2 xe hợp đồng, 12 xe tuyến cố định và 3 xe taxi. Hợp tác xã Vận tải Nam Anh có 12 phương tiện vi phạm…
Các đơn vị vận tải có tên tại Danh sách thu hồi phù hiệu sẽ thu hồi phù hiệu của các xe đã nêu, giao nộp phù hiệu về Phòng Quản lý vận tải-Sở Giao thông vận tải Hà Nội.
Thanh tra Sở GTVT có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị đã nêu; tiếp tục kiểm tra, xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm các quy định của pháp luật về tổ chức và quản lý hoạt động kinh doanh vận tải.
Đã khoảng 1 tuần trôi qua kể từ khi nút giao Mai Dịch thông xe sau khi hoàn thành dự án cầu vượt bằng thép. Giao thông qua khu vực này đã cải thiện ra sao, phát sinh bất cập nào?
Hà Nội hơn 9 triệu người. Ngược xuôi, hối hả, ào ào lướt qua những con đường đầy xe cộ. Có khi nào tình cờ, bạn gặp một người không bình thường trên phố? Những người mà bác sĩ gọi là triệu chứng của tâm thần kinh, còn dân gian gọi là người “điên”. Những người “điên” trên phố..
Dự án Vải vụn ra đời nhằm tái sử dụng những đồ thừa là mảnh vải vụn sau mỗi lần may vá. Nhưng điều đáng quý hơn, những vải vụn sau khi “hoá thân” thành những sản phẩm thời trang mới lại có thể giúp đỡ các bệnh nhi ung thư.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia năm 2023, cả nước có khoảng 7,8% số nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương với khoảng 900 trẻ em tử vong và gần 1.200 bị thương, trong số đó có gần 1.500 trẻ em là học sinh bậc trung học phổ thông.
Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, chậm nhất đến ngày 31/12/2024, các tỉnh thành sẽ chính thức thực hiện việc phân loại rác tại nguồn. Hiện không chỉ người dân còn nhiều bỡ ngỡ mà một số đơn vị thu gom, vận chuyển cũng gặp vướng mắc trong công tác chuẩn bị.
Tuổi thơ của chúng dần hạn hẹp trong bức tường vị kỷ, ánh sáng công nghệ rọi vào đôi mắt mơ màng, bé dại mà thiếu đi nền tảng cảm xúc, tiếng cười hồn nhiên.
Pháp luật đã có những quy định cụ thể và đầy đủ về an toàn vệ sinh lao động, nhưng vẫn xảy ra nhiều vi phạm dẫn đến hậu quả thương tâm. Thậm chí, có ý kiến cho rằng, con số tai nạn lao động mới chỉ phản ánh một phần thực tế khi có doanh nghiệp cố tình giấu nhẹm những vụ việc này.