Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cầu Bưng chờ đến khi nào?

Phóng viên - 26/03/2021 | 11:14 (GTM + 7)

Dự án cầu Bưng khởi công vào tháng 7/2017, đến nay đã gần 4 năm nhưng vẫn chưa hoàn thành do còn vướng mắc mặt bằng, khiến đời sống người dân xung quanh cây cầu này gặp muôn vàn khó khăn.

Công ty TNHH Hwata Việt Nam là 1 trong 2 Công ty trong diện còn vướng giải phóng mặt bằng.
Công ty TNHH Hwata Việt Nam là 1 trong 2 Công ty trong diện còn vướng giải phóng mặt bằng.

Công trình cầu Bưng nối quận Bình Tân và quận Tân Phú (TP.HCM) được khởi công vào tháng 7/2017. Với tổng chiều dài 560m bắc qua kênh Tham Lương, nhằm mục đích giảm tải giao thông trên đường Lê Trọng Tấn.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 514 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành sau 20 tháng thi công.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, đã gần 4 năm, nhưng cây cầu vẫn chưa hoàn thành, do còn vướng mặt bằng hai doanh nghiệp thuê đất từ phía Khu công nghiệp Tân Bình đó là: Công ty TNHH Hwata Việt Nam và Công ty CP Bánh Givral trên địa bàn quận Tân Phú.

Rào chắn tồn tại đã gần 4 năm, gây cản trở giao thông, khiến đoạn bên bờ quận Tân Phú kẹt xe thường xuyên trong giờ cao điểm.

Phóng viên VOVGT đã có mặt tại cầu Bưng và ghi nhận: rào chắn công trình thì vẫn tồn tại, máy móc thi công đã dừng hoạt động không biết từ khi nào, sắt thép nằm ngổn ngang, gỉ sét.

Máy móc đã dừng hoạt động từ lâu.
Vật liệu xây dựng trên cầu nằm trơ trọi dầm mưa dãi nắng qua năm tháng
Còn bên trong công trình nằm ngổn ngang. Liệu  những vật liệu này còn có thể sử dụng cho đến khi cây cầu quay trở lại thi công?
Mũ bảo hiểm công nhân bị bỏ quên tại công trình.
Rác thải bên trong công trình nổi dưới kênh Tham Lương.
Nước kênh Tham Lương đen kịt, dù đã đeo khẩu trang nhưng PV vẫn không thể chịu được khi đến gần. Được biết, cầu Bưng vượt kênh Tham Lương kết nối với đường Lê Trọng Tấn đồng bộ với dự án tiêu thoát nước và giải quyết ô nhiễm tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên.
Chốt phòng chống tội phạm

Hiện tại, dốc cầu Bưng bên bờ Bình Tân đã được trải nhựa. Tuy nhiên, do chờ mặt bằng bờ còn lại, nên đã thành nơi để nhiều người tụ tập, tệ nạn, xả rác….

“Chẳng thà giờ bỏ cây cầu đi rồi làm một cái đường thẳng sang bên đó, rộng rãi thông thương, vừa tốn ít kinh phí mà dân cũng thỏa mãn; vì lấy đất để sử dụng đúng mục đích mà giờ lấy xong rồi xây lên như vậy “cầu chẳng ra cầu – hầm cũng chẳng ra hầm", chị Thanh Mai, hộ dân gần cầu Bưng chia sẻ.

Rác thải tràn lan bên dốc cầu Bưng Quận Bình Tân.

Theo ghi nhận của PV, không ít hộ kinh doanh phải trả mặt bằng vì làm ăn thua lỗ do ảnh hưởng bởi cây cầu thi công dở dang.

Các hộ dân xung quanh cầu phải thường xuyên đóng cửa, vì bụi từ cây cầu Bưng và mùi hôi của kênh Tham Lương.

Vẫn là câu chuyện cầu chờ đường, đường chờ cầu khiến đời sống người dân phải chịu nhiều khó khăn. Vậy đến khi nào thì cầu Bưng mới hoàn thành?

 Đây là câu hỏi mà không ít người dân xung quanh khu vực này đặt ra và câu trả lời thì vẫn chỉ là hứa và hẹn.

Tags:
Ý kiến của bạn
“Cô tiên” vẫn còn trong ký ức?

“Cô tiên” vẫn còn trong ký ức?

Trên các phương tiện truyền thông, câu chuyện về “người tốt, việc tốt”, những tấm gương sáng, hành động thiện nguyện truyền cảm hứng luôn được ngợi ca và lan toả rộng rãi. Tuy nhiên, không ít những góc khuất liên quan đến đạo đức sau đó khiến cho dư luận ngỡ ngàng.

Quy hoạch 2 bên sông Hồng, cần đảm bảo trữ nước và thoát lũ

Quy hoạch 2 bên sông Hồng, cần đảm bảo trữ nước và thoát lũ

Quy hoạch sông Hồng cần ưu tiên dành không gian cho nước, bảo đảm thoát lũ nhanh mùa nước, hạn chế phát triển đô thị, công trình xây dựng trên hành lang này, mới có thể giúp thành phố dễ dàng ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đường Giải Phóng, xe khách vẫn “rùa bò” khi xuất bến

Đường Giải Phóng, xe khách vẫn “rùa bò” khi xuất bến

Hiện nay trên đường Giải Phóng (Hà Nội) lại tái diễn tình trạng xe khách, xe limousine đi “rùa bò” bắt khách gây cản trở giao thông. Đặc biệt là trên tuyến này cũng đang có công trường thi công Hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng nên vào giờ cao điểm tình trạng ùn tắc lại càng kéo dài.

Hà Nội sống và yêu: Bánh rán Việt Nam

Hà Nội sống và yêu: Bánh rán Việt Nam

Vài năm trở lại đây, ẩm thực của Việt Nam đã được nhiều du khách nước ngoài, các tạp chí quốc tế khen ngợi, một số món ăn đã được vinh danh, lọt vào top những món ngon hàng đầu thế giới.

Tăng cường giám sát, giáo dục và siết chặt Luật Giao thông là bảo vệ trẻ em

Tăng cường giám sát, giáo dục và siết chặt Luật Giao thông là bảo vệ trẻ em

Thời gian gần đây liên tiếp những vụ vi phạm pháp luật về an toàn giao thông xảy ra, mà trong đó có liên quan đến trẻ em, trẻ vị thành niên, khiến dư luận rúng động và lo ngại về sự “trẻ hóa” trong hành vi vi phạm pháp luật.

Giả mạo… người khuyết tật để qua cửa sân bay nhanh

Giả mạo… người khuyết tật để qua cửa sân bay nhanh

Chờ đợi làm thủ tục ở sân bay là khoảng thời gian có thể khiến nhiều hành khách cảm thấy chán nản, mệt mỏi. Để ‘đi đường tắt’, một số người không ngại… giả làm người khuyết tật nhằm hưởng những ưu đãi đặc biệt từ các hãng hàng không.

Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có thiếu nhân lực vận hành?

Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có thiếu nhân lực vận hành?

Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, việc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội buộc phải dừng tàu sau khi xảy ra sự cố tại ga Cầu Giấy hôm 24/10, tại thời điểm xảy ra sự cố, Hanoi Metro - đơn vị vận hành không có nhân sự trực.

// //