Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Theo đó, VATM yêu cầu các công ty quản lý bay khu vực tập trung tối đa, tăng cường giám sát, sử dụng hiệu quả các hệ thống kiểm soát viên không lưu, trang thiết bị phục vụ điều hành bay để theo dõi chặt chẽ hành trình, diễn biến hoạt động bay, duy trì liên lạc liên tục với tổ lái, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa các vị trí kiểm soát không lưu, báo cáo ngay cho kíp trưởng để xử lý kịp thời các tình huống bất thường, đảm bảo điều hành bay an toàn.
Trung tâm Quản lý luồng không lưu chủ động phối hợp với các hãng hàng không bám sát kế hoạch bay chi tiết hàng ngày của các hãng, kịp thời thực hiện các sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ và thông báo ngay cho các đầu mối liên quan.
Tăng cường phối hợp hiệp đồng với Trung tâm Quản lý điều hành bay quốc gia, cơ quan cấp phép bay của Cục Hàng không Việt Nam nhằm hỗ trợ các hãng hàng không khai thác linh hoạt các đường hàng không và các điều chỉnh kế hoạch khai thác của các hãng hàng không. Chủ động triển khai công tác quản lý luồng không lưu giảm thiểu việc tàu bay phải bay chờ nhiều do quá tải hoạt động hoặc bay chờ do ảnh hưởng thời tiết xấu.
Trung tâm Khí tượng hàng không tăng cường công tác quan trắc, dự báo khí tượng, tư vấn về xu hướng thời tiết, cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin khí tượng cho các cơ sở điều hành bay và Trung tâm Quản lý luồng không lưu để chủ động trong công tác phối hợp điều hành bay và quản lý luồng không lưu.
Ngoài ra, các đơn vị cần đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, các hệ thống kỹ thuật phục vụ công tác bảo đảm hoạt động bình thường, ổn định. Giám sát chặt chẽ tình trạng hoạt động của các hệ thống, trang thiết bị, có biện pháp quản lý, ngăn ngừa các sự cố kỹ thuật và xử lý kịp thời nếu xảy ra sự cố, đảm bảo không làm gián đoạn hoạt động cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay.
"Các đơn vị lâp kế hoạch bố trí nhân sự đầy đủ, đảm bảo kinh nghiệm và năng lực tác nghiệp; thực hiện nghiêm kỷ luật lao động, đảm bảo quân số trực tại tất cả các vị trí, đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát và không để xảy ra các vi phạm về sử dụng chất có cồn và chất kích thích trong quá trình làm việc tại tất cả các cơ sở, vị trí tác nghiệp", lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nhấn mạnh.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.