Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bằng tiền, nên mua xe hạng trung mới hay xe sang qua sử dụng?

Phóng viên - 18/11/2019 | 11:31 (GTM + 7)

Cùng bỏ ra khoản tiền tương đương, có người chọn mua xe mới hạng trung, có người mua xe sang đã qua sử dụng. Vậy đâu là lựa chọn thông minh?

Để đưa ra quyết định sáng suốt nhất, khách hàng có thể cân nhắc những phân tích về ưu nhược điểm của việc mua xe mới hay xe sang cũ dưới đây:

Mua xe mới chính hãng

Bằng tiền, nên mua xe hạng trung mới hay xe sang qua sử dụng?
Ảnh minh họa

Ưu điểm: Chọn mua xe mới mang đến sự an tâm hơn cho khách hàng. Đặc biệt, bạn không cần nhờ thợ kỹ thuật đi cùng kiểm tra như khi mua xe cũ.

Theo đó, khách hàng không phải ‘lăn tăn’ với quá khứ tai nạn, va chạm, đâm đụng, thuỷ kích… bởi các chi tiết đều đảm bảo mới 100%.

Mua xe mới, khách hàng có nhiều lựa chọn về phiên bản, màu sắc yêu thích, cùng các gói bảo hành khác nhau. Chưa kể, mua xe mới bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn nếu đúng dịp đại lý tổ chức chương trình khuyến mại. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng của xe mới trong thời gian đầu cũng thấp hơn.

Thực tế cho thấy, trong khoảng 2–3 năm đầu, chi phí cho xe mới hầu như chủ yếu chỉ là tiền nhiên liệu, trong khi những hạng mục khác như thay lọc nhớt hay dầu nhờn động cơ hầu như không đáng kể, ngoại trừ khi xe có sự cố như tai nạn cần phải sửa chữa hay thay mới phụ tùng.

Nhược điểm: Khi mua xe cũ, khách hàng phải chấp nhận khấu hao lớn hơn. Cụ thể, mức khấu hao năm đầu tiên khoảng 20%, những năm tiếp theo khoảng 15%.

Ngoài ra, với khoản tiền giới hạn, bạn chỉ mua được một chiếc xe tầm trung hoặc phổ thông chứ không thể với tới những thương hiệu xe sang đẳng cấp.

Mua xe sang qua sử dụng:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ưu điểm: Chỉ có đủ tiền mua xe hạng trung, nhưng khách hàng chọn mua xe sang cũ vẫn có cơ hội sở hữu chiếc xế hộp mang thương hiệu đẳng cấp thế giới.

Xe sang cũ thường sở hữu kiểu dáng đẹp hơn, cùng nội thất sang trọng hơn những chiếc xe mới nhưng thuộc phân khúc thấp.
Đáng chú ý, việc mua lại một chiếc xe sang qua sử dụng còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn như phí sang tên trước bạ chỉ còn 2% so với 12% mua xe mới.

Nhược điểm: Mua xe cũ tưởng chừng sẽ giải được "bài toán" tìm xe ngon, giá rẻ. Tuy nhiên, khác với xe mới, việc mua xe cũ tồn tại nhiều rủi ro vì xe đã từng “qua tay” nhiều chủ, dễ phát sinh những lỗi hư hỏng. 

Đặc biệt, thực trạng hiện nay, vì muốn chuộc lợi và thu được số tiền hời, nhiều chủ xe cũ cố ý “chắp vá” những lỗi hư hỏng nặng một cách tinh vi nhằm qua mắt khách hàng. 

Không giống như xe phổ thông, hiện nay, trên thị trường Việt Nam vẫn có khá ít trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa, cung cấp phụ tùng đến từ các thương hiệu xe sang.

Do đó, trong trường hợp những mẫu xe sang cũ bị hư hỏng, trục trặc về kỹ thuật sẽ rất bất tiện cho khách hàng trong việc sửa chữa và thay thế, vì trung tâm bảo dưỡng thì không có nhiều, tốn nhiều thời gian, linh kiện xe đời cũ càng ngày càng hiếm, và nếu sửa chữa thì chi phí sẽ đội cao hơn nhiều so với những mẫu xe phổ thông.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //