Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bài học từ bóng đá

Phóng viên - 13/12/2021 | 18:54 (GTM + 7)

Chắc hẳn, nhiều người hâm mộ bóng đá vẫn đang rất hân hoan và tự hào sau màn trình diễn thuyết phục của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia tại cúp bóng đá Đông Nam Á. Hơn cả một chiến thắng, 90 phút trên sân tối qua còn để lại nhiều bài học đáng suy ngẫm.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Bạn sẽ nản chí trước những lời trách móc, mỉa mai khi bận việc gia đình mà lỡ dở công việc? Ý chí mạnh mẽ của Công Phượng, lấy những pha lập công để đáp trả áp lực chính là nguồn cảm hứng để bạn bỏ lại phía sau những lời gièm pha, vững bước hơn trên con đường đã chọn.

Bạn sẽ đối mặt thế nào với những thất bại liên tiếp trước cùng một đối thủ? Có một ví dụ để tham khảo là cách ông Tan Chang Hoe, huấn luyện viên của Malaysia, tôn trọng, thừa nhận sức mạnh của tuyển Việt Nam và nhìn thẳng vào hạn chế của đội mình, đồng thời tiếp tục gửi thông điệp “sẽ thắng trong lần gặp tới khi chuẩn bị tốt hơn”.

Còn khi vừa giành được một chiến tích thuyết phục, cần làm gì để đôi chân vẫn trên mặt đất trước những lời khen có cánh? Bạn có thể thấy cách Hoàng Đức thản nhiên đón nhận bàn thắng, cách Tuấn Anh nhăn mặt chưa hài lòng về thể lực, về những lần hiếm hoi làm mất bóng dù anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trước khi trở lại quỹ đạo chiến thắng, đội tuyển Việt Nam đã trải qua 6 trận liền toàn thua tại vòng loại World Cup.

Bóng đá cũng giống cuộc đời. Bất cứ mục tiêu nào cũng cần một thái độ điềm tĩnh, nghiêm túc và cầu thị. Hôm nay thất bại không có nghĩa ngày mai không thể thắng. Hiện tại huy hoàng nhưng tương lai có thể rất khác.

Việc tốt nhất có thể làm cho hôm nay là tôi luyện không ngừng, hoàn thiện mình, để vững vàng đón nhận mọi thử thách đang chờ. Bạn sẽ không thua khi chưa bỏ cuộc.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Tìm nhân chứng vụ tai nạn gây chết người tại hầm chui Kim Liên

Hà Nội: Tìm nhân chứng vụ tai nạn gây chết người tại hầm chui Kim Liên

Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Quận Đống Đa (Hà Nội) cần tìm nhân chứng biết về vụ tai nạn giao thông xảy ra tại hầm Kim Liên vào ngày 05/05 vừa qua, khiến người điều khiển xe máy bị chấn thương sọ não, sau đó tử vong.

Đèn giao thông: Muốn thông minh... cũng khó

Đèn giao thông: Muốn thông minh... cũng khó

Như VOVGT đã thông tin, sau một thời gian thí điểm bỏ bộ đèn đếm ngược tại nút giao Võ Chí Công - Xuân La, Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn (Tây Hồ, Hà Nội) để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh, Hà Nội đã khôi phục lại bộ đèn đếm ngược tại những nút giao này.

Xuyên đêm di dời hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị khởi công tuyến Metro số 2

Xuyên đêm di dời hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị khởi công tuyến Metro số 2

Công tác di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) được triển khai đồng loạt từ tháng cuối tháng 3 năm 2024.

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Kỳ thi vào lớp 10 THPT đang tới gần. Đây có thể coi là giai đoạn mang tính bản lề với hành trình trưởng thành của học sinh cuối cấp THCS. Đối thoại hôm nay sẽ tập trung bàn luận về câu chuyện: đâu đó có những học sinh được gợi ý không thi vào THPT, thay bằng những lựa chọn khác.

Từ TP.HCM ra Côn Đảo có thêm lựa chọn đường biển

Từ TP.HCM ra Côn Đảo có thêm lựa chọn đường biển

Sáng 13/5, tại Cảng Sài Gòn Hiệp Phước, tuyến hải trình bằng tàu cao tốc từ TP.HCM chính thức được khai trương và đi vào hoạt động sau một thời gian dài nghiên cứu, chuẩn bị.

Có nên giảm mức phạt tù với người chưa thành niên phạm tội?

Có nên giảm mức phạt tù với người chưa thành niên phạm tội?

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa xem xét, cho ý kiến dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên, do Bộ Tư pháp soạn thảo. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Tư pháp đã đề xuất mở rộng trường hợp người chưa thành niên bị phạt tù được cho hưởng án treo, giảm mức hình phạt tù cao nhất.

Đề xuất tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Đề xuất tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Chỉ thị 14 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng,NHNN vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

// //