Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đối tượng Chu Thế Quang tại cơ quan công an - Ảnh (Pháp luật Tp.HCM)
Tờ Dân Trí đưa tin, ngày 19/4, Công an quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị này vừa bắt khẩn cấp Chu Thế Quang (SN 1979, quê Long Thành, Đồng Nai; hiện thuê trọ ở phố Trần Bình, phường Mai Dịch, Cầu Giấy) về hành vi hiếp dâm.
Theo đó, nạn nhân là chị N.T.H, (SN 1992), ở Hà Nội. Ngày 27/3, chị H đăng tin tìm việc kế toán trên mạng. Ngày 4/4, chị H nhận được điện thoại của một người tên Quang nói đang cần tuyển kế toán và hẹn đến phỏng vấn nhưng do bị ốm nên chị H không đến.
Trưa 17/4, Quang gọi điện, nhắn tin Zalo hẹn chị H đến một quán cà phê trên đường Lương Thế Vinh để phỏng vấn. Chiều cùng ngày, gặp chị H. tại quán cà phê trên, Quang nói mình đang làm chủ thầu xây dựng tại một công trình gần đó và đang có nhu cầu tuyển người quản lý, chấm công cho công nhân. Xem xong hồ sơ của chị H, Quang nói đồng ý tuyển chị H và hẹn hôm sau đi làm.
Khoảng 7h sáng 18/4, Quang nhắn tin hẹn chị H qua văn phòng công ty ở ngõ 58 Trần Bình, Mai Dịch (thực tế đây là nhà trọ của Quang) để làm thủ tục cấp thẻ ra vào công trường.
Khi chị H đến, Quang dẫn lên phòng trọ tại tầng 3, lừa chị H ngồi vào bàn máy tính để nhập thông tin, sau đó dùng vũ lực khống chế thực hiện hành vi hiếp dâm. Bị tấn công, chị H chống trả quyết liệt, cắn gần đứt lưỡi Quang. Tuy nhiên, đối tượng vẫn quyết tâm thực hiện bằng được hành vi bằng việc trói tay nạn nhân và dùng dao uy hiếp. Tiếp đó, Quang đe dọa chị H không được kêu cứu cũng như trình báo công an rồi mới mở cửa cho nạn nhân ra về.
Đến chiều cùng ngày, chị H trình báo sự việc đến cơ quan công an. Ngay trong đêm 18/4, Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ Quang khi đối tượng này chuẩn bị bỏ trốn vào Đồng Nai. Trước đó, Quang đã đến bệnh viện để khâu lại phần lưỡi bị nạn nhân cắn.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.