Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Hiện trường vụ tai nạn
Thông tin ban đầu, khoảng 1h sáng ngày 13/7, xe ben chở cát mang BKS: 61C-332.24 do nam tài xế khoảng 30 tuổi điều khiển chạy trên quốc lộ 22 theo hướng từ Củ Chi về Tp HCM. Khi đến trước cư xá Bà Điểm (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) thì bánh xe bên phụ bất ngờ bị nổ khiến phương tiện mất lái lao qua phải húc hàng loạt dải phân cách cứng và lao tiếp sang làn đường hỗn hợp.
Tại hiện trường, hơn 10 mét dải phân cách cứng bằng bê tông bị cày nát, mắc kẹt dưới gầm. Phương tiện xe ben bị gãy trục bánh trước, hư hỏng nặng và nằm chắn ngang trên làn đường hỗn hợp. Rất may mắn, vụ việc không khiến ai bị thương và thời điểm sự cố xảy ra, trên làn đường hỗn hợp có ít xe máy lưu thông nên không xảy ra tai nạn đáng tiếc.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Hóc Môn có mặt xử lý hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố trên. Vụ việc cũng làm cho tình hình giao thông trong giờ cao điểm sáng gặp rất nhiều khó khăn.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.