Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những người dưới 24 tuổi được cấp GPLX sẽ bị cấm lái vào ban đêm theo đề xuất mới của giới chức Anh
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Những người dưới 24 tuổi vừa được cấp Giấy phép lái xe có thể sẽ bị cấm cầm lái ban đêm vào khoảng thời gian từ 22 giờ tối đến 6 giờ sáng trong 2 năm.
Đó chính là đề xuất mới đây của giới chức Anh nhằm hạn chế và giảm bớt tai nạn trên đường.
Ở Anh, độ tuổi từ 17 đến 24 chiếm đến 1/4 số vụ tai nạn dẫn đến tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng. Và các vụ tai nạn phần lớn xảy ra vào ban đêm.
Về đề xuất mới này, nữ Thủ tướng Anh - Theresa May cho biết:
“Mặc dù ban đầu, đây có thể là một sự hạn chế đối với những người lái xe mới. Nhưng cần phải nhận thấy rằng, việc này sẽ hạn chế được nhiều rủi ro và giảm đáng kể tiền chi phí bảo hiểm cho họ. Đã có quá nhiều vụ TNGT liên quan tới những người đang học lái, điều này cần được để tâm hơn để tránh những tình trạng mất mát không đáng có xảy ra…”
Tương tự, ở Úc New Zealand hay Mỹ đều cấm những người mới lái xe vào ban đêm hoặc chở khách; trừ khi có sự giám sát của những người lái xe có kinh nghiệm.
Mới đây, tại Bang Ohio ở Mỹ, một nhóm thiếu niên háo hức đến trường để tham dự buổi dạ tiệc và đã gặp phải một tai nạn nghiêm trọng. Cảnh sát cho biết, 4 thiếu niên đã lái xe với tốc độ cao về phía trường trung học Monroe, sau đó bất ngờ lấn sang làn ngược lại rồi, va chạm với một xe khác, rồi bị lật.
Hai trong số các thiếu niên đã ra được khỏi xe, một người bị mắc kẹt và Kaylie Jackson (17 tuổi) bị văng khỏi kính chắn gió, được đưa đến trung tâm y tế Đại học Cincinnati nhưng đã tử vong ngay sau đó.
Hạ sĩ cảnh sát Melissa Gerhardt – Đại diện Văn phòng Cảnh sát Quận cho biết:
“Chúng tôi rất lo lắng về việc lái xe vào ban đêm, bởi chúng tôi không thể kiểm soát cũng như không thể lúc nào cũng tuần tra và bảo họ dừng những hành động đó lại. Thật khó khăn đối với những người liên quan khi phải chịu sự mất mát bởi những hành động mà chính bản thân những người trẻ tuổi để lại”.
Theo giới chức, hơn 40.000 người Mỹ tử vong bởi tai nạn xe hơi mỗi năm và gần một nửa số tai nạn này xảy ra vào ban đêm. Đặc biệt, những người trẻ tuổi ở Mỹ có tỉ lệ tai nạn cao nhất, những người lái xe dưới độ tuổi 24 chiếm 33% trong tổng số vụ tai nạn gây tử vong.
Bà Anne McCartt – Phó Chủ tịch Viện nghiên cứu an toàn đường cao tốc tại Mỹ dẫn một nghiên cứu về kinh nghiệm lái xe của những người trẻ tuổi:
“Trong thời gian các thanh thiếu niên lái xe dưới sự giám sát của cha mẹ, thì tỷ lệ tai nạn thực sự thấp. Nhưng một khi họ lái xe mà không có cha mẹ bên cạnh thì tỷ lệ tai nạn lại tăng vọt. Họ thiếu kinh nghiệm khi lái xe, họ yêu thích tốc độ và còn hay mắc phải nhiều lỗi khi lái xe.
Không phải lúc nào họ cũng có thể xử lý những tình huống bất ngờ hay thời tiết xấu. Ngoài ra, những người trẻ thường không để tâm đến những rủi ro mà họ sẽ gặp phải và tự tin quá mức vào khả năng lái xe của họ. Điều đó sẽ khiến họ gặp nhiều rắc rối, thậm chí rủi ro tai nạn cao”.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia Việt Nam, số vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm, từ 18 giờ tối đến 6 giờ sáng thường lớn hơn gấp 2 - 3 lần so với ban ngày. Bên cạnh đó, thanh thiếu niên lái xe vào ban đêm có khả năng cao gặp tai nạn nghiêm trọng hơn.
Bởi lẽ, tầm nhìn bị hạn chế, khả năng xử lý tình huống cũng như nhận thức về màu sắc, độ sâu suy giảm, chưa kể đến việc lái xe trong tình trạng không tỉnh táo. Đó là lý do tại sao, việc lái xe khi trời tối luôn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, đòi hỏi người lái phải cẩn trọng khi tham gia giao thông.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.