Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Ngay sau khi đáp chuyến bay sớm nhất, Thứ trưởng Bộ GTVTLê Đình Thọ, Phó Chủ tịch chuyên trách Khuất Việt Hùng cùng Đoàn công tác của Ủy ban ATGT QG đã đến thăm nạn nhân vụ TNGT nghiêm trọng
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Gia Lai ngày 7/5 giữa xe tải và xe khách khiến 13 người thiệt mạng; hiện ngành Y tế tỉnh Gia Lai đang huy động những bác sỹ giỏi và trang thiết bị tốt nhất tích cực điều trị cho các nạn nhân của vụ tai nạn. Bác sỹ Phạm Bá Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, đến chiều 8/5, toàn bộ 13 nạn nhân tử vong đã được người thân nhận và đưa về quê an táng.
5 trong số 31 nạn nhân bị thương đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tạo điều kiện cho chuyển về địa phương để tiếp tục điều trị theo nhu cầu của các gia đình. 26 nạn nhân còn lại đang tiếp tục được các y, bác sỹ dồn toàn lực để cứu chữa. Hiện các y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành phẫu thuật thành công 4 ca với các vết thương vỡ bàng quang, gãy xương cẳng tay, cẳng chân.
Anh Trần Văn Dương (ở Bình Phước), may mắn thoát chết dù ngồi ở hàng ghế số 3 trên xe khách. Ảnh: Báo Dân việt
Theo bác sỹ Phạm Bá Mỹ, đối với các nạn nhân bị thương, đến thời điểm này, ngoài một nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch, các nạn nhân còn lại đều trong tầm kiểm soát và đang dần phục hồi. Lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành, các nhà hảo tâm đang tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ các nạn nhân và gia đình các nạn nhân.
Trước đó, như Kênh VOVGT Quốc gia đưa tin, thực hiện chỉ đạo Phó Thủ tướng -Chủ tịch UBATGTQG, đoàn công tác của Uỷ ban ATGT gồm Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT QG Khuất Việt Hùng đã đáp chuyến bay sớm nhất trong ngày, có mặt tại tỉnh Gia Lai hồi 16h00 ngày 7/5/2017 và đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân, động viên gia đình nạn nhân gặp nạn trong vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách và xe tải. Đồng thời, Đoàn đã hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân tử vong, 2 triệu đồng/nạn nhân bị thương.
Theo báo Giao thông, ông Trần Quốc Chiều, Giám đốc Công ty CP Du lịch Trường Khoa, chủ xe khách 18B-018.32 cho biết, xe đã mua bảo hiểm cho toàn bộ hành khách trên xe với mức bảo hiểm tối đa 50 triệu đồng/hành khách. Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn xảy ra, ông đã đi máy bay vào Gia Lai, đến thăm hỏi các nạn nhân và gia đình nạn nhân gặp nạn; phối hợp với công ty bảo hiểm chi trả, hỗ trợ bước đầu cho các nạn nhân. Đến thời điểm này, với các nạn nhân tử vong, công ty bảo hiểm đã hỗ trợ 10 triệu đồng/người; phía Công ty CP Du lịch Trường Khoa hỗ trợ 15 triệu đồng/người. Với những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, Công ty hỗ trợ thêm chi phí đưa nạn nhân về và một phần chi phí mai táng.
Chị Phúc (vợ lái xe tải Võ Văn Quý)
Các nạn nhân bị thương đang được bảo hiểm hỗ trợ bước đầu 5 triệu đồng/nạn nhân bị thương nặng, 3 triệu đồng/nạn nhân bị thương nhẹ. Riêng hai lái xe của Công ty đều đã tử vong, Công ty đã hỗ trợ 25 triệu đồng/người, phía đơn vị bảo hiểm hỗ trợ 10 triệu đồng/người. Hiện phụ xe của chiếc xe khách gặp nạn bị thương nặng, vừa trải qua ca mổ.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.