Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao thông qua các hoạt động du lịch

Phóng viên - 20/07/2018 | 10:43 (GTM + 7)

VOVGT - Việc kết hợp du lịch với mua sắm hàng Việt Nam, nhất là các sản phẩm đặc thù, đặc trưng của các vùng, miền, địa phương cần được các DN chú trọng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Trong những năm gần đây, hoạt động du lịch ở nước ta nở rộ với sự ra đời của nhiều đơn vị lữ hành cùng sự đầu tư về chất lượng, thu hút rất đông khách du lịch.

Chính vì thế, việc kết hợp du lịch với mua sắm hàng Việt Nam, nhất là các sản phẩm đặc thù, đặc trưng của các vùng, miền, địa phương cần được các doanh nghiệp chú trọng, nhằm đưa sản phẩm chất lượng đến gần hơn với khách hàng trong và ngoài nước.

Du khách nước ngoài đang chọn mua các mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Theo các chuyên gia, bên cạnh việc nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu khắt khe của người tiêu dùng thì việc đẩy mạnh các kênh phân phối cũng được xem là yếu tố then chốt giúp mở rộng thị phần, đưa sản phẩm đến gần với khách hàng. Một trong những ”cánh tay nối dài” hiệu quả nhất mà các doanh nghiệp của Việt Nam cần tận dụng chính là du lịch.

Bà Trần Ngọc Mai – Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương tỉnh Hòa Bình cho rằng để xây dựng thói quen dùng hàng Việt thì ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm, Sở Công thương tỉnh Hòa Bình cũng đặc biệt chú trọng đến việc quảng bá hàng Việt Nam, nhất là các sản phẩm đặc thù, đặc trưng của địa phương, thông qua các kênh du lịch.

"Trong thời gian tới, Sở Công thương tỉnh sẽ đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển thương hiệu cho sản phẩm của các doanh nghiệp, làng nghề và thương hiệu của các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch gắn với quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh".

Cùng với đó, bản thân các công ty lữ hành hiện cũng đã đồng hành với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến du khách trong và nước thông qua việc xây dựng các chương trình du lịch khuyến mại kết hợp mua sắm hàng Việt Nam; giới thiệu cho du khách đến tham quan nơi sản xuất, phân phối sản phẩm đặc trưng của các địa phương, vùng, miền.

Ông Phạm Văn Bảy – Phó Giám đốc Công ty Vietravel chi nhánh Hà Nội cho biết, công ty luôn ý thức cao về trách nhiệm giữ gìn, lan tỏa bản sắc Việt với du khách trong nước và quốc tế, qua đó lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam sử dụng sản phẩm du lịch Việt Nam”. Đáng chú ý, lãnh đạo Vietravel cũng đồng thời nằm trong ban quản trị của Hiệp hội ẩm thực Việt Nam. Do đó, những tinh hoa, đặc sản ẩm thực Việt Nam luôn được khéo léo lồng ghép vào các tour du lịch.

Ông Phạm Văn Bảy nhấn mạnh:

"Cả du khách quốc tế và Việt Nam khi đi tour Vietravel có những trải nghiệm làng nghề gốm sứ Bát Tràng, lụa Hà Đông, dịch vụ trồng rau ở Đà Nẵng, ngôi lên xe trâu đi về làng hai bên là cánh đồng lúa, và những làng nghề bánh kẹo, thủ công mỹ nghệ miền Nam, miền Tây. Đặc biệt, Vietravel tổ chức FreeWalkingTour – miễn phí đi bộ buổi tối ở các thành phố lớn".

Cũng theo ông Bảy, khách du lịch đặc biệt yêu thích các sản phẩm truyền thống, mang đậm bản sắc Việt Nam. Vì thế, các làng nghề sản xuất hàng thủ công mỹ nghề cần nâng cao nhận thức trong việc cung cấp hàng hóa bảo đảm chất lượng, đa dạng mẫu mã sản phẩm, bắt mắt… Có như vậy, các doanh nghiệp du lịch mới có thể xây dựng các tour đưa khách trong, ngoài nước đến tham quan, mua sắm sản phẩm.

"Chúng ta vẫn thấy là khi ra sân bay, du khách hay mang theo nón lá. Đến Việt Nam vào thời điểm đông xuân, du khách thường lựa chọn khăn lụa hay khoác trên mình những tà áo dài thướt tha. Hoặc là họ mua các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, như mây tre đan. Đấy là những cái mà du khách rất thích thú vì chúng ta nên phát triển ở mức độ tinh túy và chuyên nghiệp hơn".

Cùng với đó, ngành du lịch cũng cần chủ động tìm kiếm, nâng cao chất lượng các điểm đến, trong đó có điểm đến về mua sắm để giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đến du khách. Mặt khác, kịp thời phát hiện những vấn đề trong sản xuất, lưu thông, tiêu dùng, tiếp nhận những góp ý của khách du lịch để từ đó tổng hợp, phản hồi đến các đơn vị sản xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //