Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ô nhiễm không khí tại các tòa nhà cao tầng

Phóng viên - 16/04/2018 | 10:22 (GTM + 7)

Trong bối cảnh các thành phố lớn xây nhiều cao ốc phải tiến hành đánh giá chất lượng không khí trong nhà định kỳ nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe...

Các tòa nhà cao tầng thường tiêu thụ nhiều năng lượng, tham gia đáng kể vào việc phát thải khí carbon ra môi trường và gia tăng hiện tượng đảo nhiệt đô thị, làm bề mặt trái đất nóng lên (Nguồn: SGGP)

Theo nghiên cứu của GS-TSKH Phạm Ngọc Đăng, Hội Xây dựng và Môi trường Việt Nam, chất lượng không khí ở một số công trình tòa nhà cao tầng, văn phòng làm việc tại Việt Nam chưa đáp ứng đủ các tiêu chí kỹ thuật, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người lao động làm việc tại đây cũng như năng suất lao động.

Tỷ lệ hạt bụi PM 2.5 và khí SO2, CO2, CO bên trong và khu vực xung tòa nhà, văn phòng thường cao hơn mức cho phép đối với tiêu chuẩn quốc tế đặt ra. Đây là những khí gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người, nguyên nhân gây ra các bệnh về hô hấp, hen suyễn... khi chúng ta tiếp xúc liên tục.

Một vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô và 2 xe máy xảy ra trưa ngày 15/4 trên đường Phương Mai, quận Đống Đa Hà Nội khiến 6 người bị thương. Thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng, một phụ nữ 30 tuổi bị thương đã tử vong sau đó. Được biết, nạn nhân gặp tai nạn khi đang đi mua cơm cho mẹ đang nằm điều trị tại BV Bạch Mai.

Thùng đựng rác có cũng như không (Nguồn: KTĐT)

Theo phản ánh của người dân, đoạn đường thuộc dự án cống hóa mương Thái Hà - Đống Đa Hà Nội chạy từ Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đến phố Hoàng Cầu, dài khoảng 400m, song song với đường Thái Hà hiện đang trở thành điểm đen về rác thải, nhếch nhác mất cảnh quan đô thị.

Phần lớn lòng đường, đã bị các chủ hàng quán đã tận dụng cho xe của khách hàng đậu đỗ tràn lan. Phần vỉa hè phía nhà dân được lát gạch, đổ bục bệ dẫn với đủ kích thước, hình dáng trông mất mỹ quan. Phía trên đường dây điện, cáp viễn thông trùng võng bị cuốn chặt bởi cây dây leo, rất nguy hiểm.

Từ ngày 16/4 đến ngày 1/5, phương án thiết kế quy hoạch chi tiết và kiến trúc công trình xây dựng mở rộng, nâng cấp trụ sở Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân TP.HCM (86 Lê Thánh Tôn, Q.1) được trưng bày tại 92 Lê Thánh Tôn để người dân tham quan, góp ý.

Theo đó, diện tích khuôn viên dự án rộng hơn 18 nghìn m2, diện tích xây dựng hơn 14 nghìn m2, công trình kiến trúc mới là tòa nhà 4 tầng hầm, 6 tầng nổi. Trong đó, hạ ngầm 2 tầng làm việc dưới mặt đất đưa sân vườn và ánh sáng tự nhiên xuống dưới lòng đất để giảm chiều cao công trình xây mới.

Cống hộp với thiết kế nhỏ hạ lưu kênh Hy Vọng đã khiến rác ứ đọng lại (Nguồn: Vietnamnet)

6 tháng nay, kênh Hy Vọng, đoạn giáp với đường Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình, hướng thoát nước chính ở phía bắc sân bay Tân Sơn Nhất, Tp.HCM ngập kín rác, ô nhiễm trầm trọng khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Theo phản ánh của người dân, từ nhiều tháng nay, không có nhân viên thu rác đến khu vực này để thu gom rác thải. Trong khi tình trạng ô nhiễm nguồn nước này bắt đầu từ khi cơ quan chức năng đập bỏ cầu Hy Vọng, trên đường Phan Văn Hớn và lắp cống hộp với thiết kế nhỏ hơn đã khiến dòng thoát nước bị ảnh hưởng.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết, hai nhà ga loại A là Bình Thái và Khu công nghệ cao (quận Thủ Đức) của tuyến metro số 1 đang được gấp rút thi công phần mái vòm. Dự kiến, công tác lắp vòm mái hai nhà ga tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ hoàn thành vào dịp lễ 30/4.

Sở GTVT Hà Nội cấm xe khách liên tỉnh bỏ chuyến đi hợp đồng dịp nghỉ lễ (Nguồn: Thanh Niên)

Theo kế hoạch số 267, Sở GTVT Hà Nội nghiêm cấm các DN kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh bỏ chuyến để đưa phương tiện đi phục vụ khách theo hợp đồng trong dịp Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5.

Đồng thời đôn đốc các DN, đơn vị vận tải đẩy mạnh hình thức bán vé xe trực tuyến, hạn chế tối đa tình trạng hành khách phải chen lấn, xô đẩy, xếp hàng dài mua vé tại các bến xe.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //