Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân hưởng ứng thả cá 'văn minh'

Phóng viên - 27/01/2019 | 8:21 (GTM + 7)

VOVGT - So với những năm trước, người dân thả cá ngày ông Công ông Táo đã hạn chế thả 'kèm' túi nilon...

Từ chiều qua (26/01) nhóm Cá Chép đã có mặt tại cầu Long Biên (Hà Nội) để hỗ trợ người dân thả cá, tiễn ông Công ông Táo về trời...

So với năm trước, số tình nguyện viên năm nay lên tới hơn 130 người, tập trung tại dọc cầu Long Biên và chân cầu, liên tục hướng dẫn, hỗ trợ người dân làm "thủ tục" thả cá, bát hướng...

Dù thứ Hai này (28/01) mới là ngày ông Công ông Táo, nhưng rất nhiều gia đình đã làm lễ cúng và thả cá ra sông, hồ.

Người dân tìm tới những 'Điểm thả cá' của các tình nguyện viên nhóm Cá chép để thả cá, không thả túi nilon nhằm bảo vệ môi trường.

Bạn Lê Tiến Đạt (SN 1995), tình nguyện viên nhóm Cá Chép chia sẻ, qua nhiều năm thực hiện 'chiến dịch' này, ý thức người dân đã có sự chuyển biến rõ rệt. Tình trạng vứt bát hương, thả cá bừa bãi cũng giảm đi rất nhiều.

Một số thành viên trong nhóm sẽ phân chia công việc bao gồm phân loại túi nilon, thu gom, thả cá, vớt túi nilon trôi nổi ven sông Hồng...

Còn với những loại đồ cúng khác, các bạn trẻ này cũng tập kết tại một điểm trên cầu trước và thực hiện phân loại trước rồi mới đưa xuống dưới chân cầu.

Thay vì 'ném' từ trên cao xuống, các tình nguyện viên sẽ thả cá vào thùng nước, sau đó, nhẹ nhàng thả xuống sông...

Cách làm này sẽ đảm bảo cá không bị thương tổn, tiếp tục sinh trưởng.

Trong khi đó, những ngày gần đây, chân cầu Long Biên trở thành một bãi rác với các loại ban thờ, bát hương,...

Ngoài việc hỗ trợ người dân, nhóm tình nguyên viên này cũng tham gia phân loại, dọn dẹp chân cầu, thu gom rác thải...

Tại điểm dưới chân cầu, một nhóm khác đã cắm chốt trước tiếp tục phân loại thêm một lần nữa. Những loại đồ như chân hương sẽ được thả xuống sông, còn túi ni-lông, đồ hóa vàng sẽ được phân ra riêng để hóa ở một điểm khác.

---

Sau khi phân loại, các túi nilon sẽ được thu gom.

Một túi nilon chứa bát hương mắc kẹt trên thành cầu...

Một số người dân trực tiếp xuống chân cầu để thả cá.

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //