Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến hơn 21h30 tối ngày 15/7, công an quận 6, Tp.HCM mới hoàn tất công tác xử lý, kéo chiếc xe tải bị lật trên đường Hậu Giang ra khỏi hiện trường. Sự cố làm 1 tài xế bị thương, phương tiện hư hỏng nặng và nhiều dải phân cách trên đường bị tông gãy.
Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h30 tối cùng ngày, xe tải mang BKS 51C – 832.80 chạy trên đường Hậu Giang hướng từ mũi tàu Phú Lâm về chợ Bình Tây, quận 6. Khi còn cách cầu Hậu Giang, phường 11, quận 6, Tp.HCM khoảng 20 mét thì bất ngờ tông vào dải phân cách bằng sắt rồi chao đảo lật ngang ra giữa đường.
Sau sự cố tài xế chiếc xe tải đã kịp bung cửa thoát ra ngoài và may mắn chỉ bị thương nhẹ. Tuy nhiên, nhiều người dân chứng kiến cho biết, khi tiếp xúc với tài xế người đàn ông này đang có dấu hiệu say xỉn.
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc, đồng thời xe cứu hộ giao thông cũng có mặt để dịch chuyển xe tải nhằm tránh ảnh hưởng đến các phương tiện khác lưu thông qua đây
Tại hiện trường, chiếc xe tải bị lật hư hỏng nặng nằm chắn giữa đường, nhiều dải phân cách bằng sắt bị tông gãy và hàng hóa chở trên xe bị đổ ra đường được người dân hỗ trợ bốc dỡ đưa ra ngoài. Do ảnh hưởng của sự cố nên khiến cho các phương tiện di chuyển qua đây gặp nhiều khó khăn.
Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc. CSGT quận 6 đã phải phong tỏa tạm đường Hậu Giang cũng như bố trí lực lượng cho phân làn điều tiết từ xa để giải tỏa ùn tắc cho khu vực này.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.