Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gian nan đường về miền Tây

Phóng viên - 01/02/2019 | 2:45 (GTM + 7)

VOVGT - Trưa 1/2/2019 (27/12 Âm lịch), các tuyến đường từ TP.HCM về các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long gặp rất nhiều khó khăn.

Tình trạng ùn ứ, xếp hàng dài xảy ra trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang

Theo ghi nhận trực tiếp trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang, lượng phương tiện tăng đột biến hướng về cầu Mỹ Thuận. Tình trạng ùn ứ, xếp hàng dài xảy ra trên đoạn qua khu công nghiệp Tân Hương, đường dẫn cao tốc TP.HCM- Trung Lương từ trạm thu phi Thân Cửu Nghĩa đến nút giao ngã 4 Đồng Tâm, cầu Sao, cầu Rượu và khu vực ngã 3 An Thái Trung.

Nhiều ô tô khách phải lấn sang đường dành cho xe máy

Rất nhiều ô tô khách đã phải lấn sang làn đường dành cho xe gắn máy để lưu thông khiến việc đi lại của xe 2 bánh hết sức chật vật.

Không chỉ vậy, tại khu vực cầu Mỹ Thuận, rất nhiều người đi xe gắn máy dừng lại trên cầu để nghỉ ngơi, chụp ảnh đã chiếm dụng 1 phần lớn diện tích lưu thông, khiến tình hình giao thông thêm phức tạp. Tình trạng khó khăn cũng được ghi nhận trên tuyến N2 qua địa phận tỉnh Long An hay cầu Rạch Miễu nối từ Tiền Giang qua Bến Tre. 

Tình trạng ùn ứ diễn ra chủ yếu là qua các cầu nhỏ hoặc các nút giao có lượng phương tiện lớn

Anh Lương Văn Bình, tài xế xe tốc hành tuyến TP.HCM - Vĩnh Long cho biết, nếu như ngày thường chỉ mất từ 2 đến 2,5 giờ để hoàn thành lộ trình thì những ngày vừa qua phải mất từ 4 đến 5 giờ đồng hồ. Anh Bình cũng cho biết tình trạng ùn ứ diễn ra chủ yếu là qua các cầu nhỏ hoặc các nút giao có lượng phương tiện lớn.

Theo chia sẻ của một lãnh đạo cảnh sát giao thông tỉnh Tiền Giang thì dù đã huy động 100% quân số để điều tiết phân luồng, song do người dân về quê quá đông, diện tích mặt đường quốc lộ còn nhỏ hẹp, nhiều cầu yếu nên khó tránh khỏi việc ùn ứ kéo dài. 

Ùn ứ chủ yếu do lượng phương tiện lớn, diện tích mặt đường quốc lộ còn nhỏ hẹp

Ông Đỗ Thành Ha - bến trưởng bến phà Đình Khao (tỉnh Vĩnh Long) cho biết từ sáng 27 Tết tại bến phà xảy ra ùn ứ cục bộ. Tuy nhiên Bến phà đã huy động tối đa nhân lực cũng như tăng cường thêm phà dự phòng để đảm bảo phục vụ hành khách. Ghi nhận tại phà Vàm Cống (tỉnh Đồng Tháp) và phà Đại Ngãi ( từ Trà Vinh đi Sóc Trăng) xe đông chủ yếu là xe gắn máy. 

Theo dự báo, đợt cao điểm về quê ăn Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ chính thức nóng lên kể từ chiều nay và dự kiến sẽ đạt đỉnh vào ngày 28 và 29 Âm Lịch. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //