Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Thủy điện Hòa Bình
Theo Công điện hỏa tốc của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai gửi Công ty Thủy điện Hòa Bình, vào lúc 18h00 chiều nay (18/7), hồ thủy điện Hòa Bình sẽ phải mở cửa xả thứ nhất và đến 06h00 sáng mai (19/7) sẽ mở thêm cửa xả đáy thứ hai.
Đồng thời, trong thời gian mở 2 cửa xả đáy sẽ liên tục phát tối đa 8 tổ máy với tổng lưu lượng khoảng 2.400 m3/giây. Tùy theo tình hình diễn biến của mưa lũ thượng nguồn có thể tiếp tục mở thêm các cửa xả đáy.
Bên cạnh đó, Công ty Thủy điện Hòa Bình cũng phải tổ chức theo dõi chặt chẽ lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu đập và kịp thời báo cáo về Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và các cơ quan chức năng.
Lệnh mở cửa xả lũ ở Thủy điện Hòa Bình cũng đã được thông báo đến Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương gồm: Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Dương và Hải Phòng, để theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, lũ; chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các công trình vùng hạ du.
Việc mở cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình lần này được thực hiện theo đúng quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng. Trước đó, vào lúc 10h sáng nay, mực nước ở hồ Hòa Bình ở cao trình 105,84 mét, trong khi đó, lưu lượng nước đổ về hồ là 3.060 m3/giây.
Được biết, cơn bão số 2 (bão Talas) đang diễn biến bất thường gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Đến thời điểm hiện tại, bão đã làm sập đổ và tốc mái hơn 4.000 ngôi nhà; sạt lở nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ… khiến 4 người chết, 5 người mất tích, 19 người bị thương…
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.