Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Các tỉnh miền núi phía Bắc nỗ lực thông đường sau mưa lớn kéo dài

Phóng viên - 06/08/2018 | 10:00 (GTM + 7)

VOVGT – Các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La đang nỗ lực khai thông đường sau đợt mưa kéo dài nhiều ngày qua…

Đến thời điểm hiện tại, điểm sạt lở tại Km74, Quốc lộ 4H đã thông tuyến bước 1, các phương tiện kể cả ô tô con 4 chỗ đã có thể qua lại dễ dàng.

Sau gần 30 giờ đồng hồ tê liệt, đến đầu giờ chiều 5/8, tuyến Quốc lộ 4H nối 2 tỉnh Điện Biên – Lai Châu đã được thông tuyến bước 1, đảm bảo cho xe ô tô gầm thấp, người đi bộ và các phương tiện khác qua lại dễ dàng.

Hiện tại, điểm sạt lở nghiêm trọng tại Km74, Quốc lộ 4H thuộc địa phận xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên với khoảng 3.500 mét khối đất đá sạt trượt đã cơ bản được xử lý, thông tuyến bước 1.

Dù nền đường vẫn còn nhiều bùn trơn, song với sự hỗ trợ của máy xúc, người đi bộ và các phương tiện xe máy, ô tô con gầm thấp đã có thể qua lại dễ dàng hơn.

Đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ này hiện vẫn đang nỗ lực dọn sạch toàn bộ bùn nhão trên nền đường, đảm bảo tốt nhất việc di chuyển cho các phương tiện.

Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và quản lý đường bộ II đang nỗ lực hót toàn bộ đất sụt sạt, trả lại nguyên trạng cho nền đường

Ông Lương Thanh Tùng, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và quản lý đường bộ II cho biết: trên chiều dài 148Km tuyến Quốc lộ 4H mà đơn vị đang quản lý hiện vẫn còn rất nhiều điểm có nguy cơ sụt trượt, gây ách tắc cục bộ và nghiêm trọng.

Trước tình hình thời tiết tiếp tục còn nhiều diễn biến phức tạp, đơn vị hiện đang triển khai túc trực 4 máy xúc, 5 ô tô tải thường xuyên 24/24 giờ cùng với nhân lực, nhằm kịp thời xử lý các sự cố sạt lở bất thường do mưa lũ gây ra trên đoạn tuyến này. Ngoài ra đối với tuyến Quốc lộ 12, đơn vị cũng đang rà soát lại các vị trí xung yếu, dễ xảy ra sụt trượt, sạt lở đất đá để lên phương án khắc phục kịp thời.

Do mưa kéo dài trong nhiều ngày qua, tại km34+210, Quốc lộ 279D, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, đã xảy ra sạt sụt taluy dương khiến hơn 15.000 mét khối đất đá trượt xuống, trôi lấp mặt đường gây ách tắc giao thông.

Do mưa kéo dài trong nhiều ngày qua, tại km34+210, Quốc lộ 279D, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, đã xảy ra sạt sụt taluy dương khiến hơn 15.000 mét khối đất đá trượt xuống, trôi lấp mặt đường gây ách tắc giao thông.

Trước thực trạng đó, Sở Giao thông vận tải Sơn La đã phân luồng các xe từ tỉnh Sơn La đi tỉnh Lai Châu, Lào Cai di chuyển theo hướng Quốc lộ 6, Km 328+100, thuộc khu vực ngã 3 Tông Lệnh, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, rẽ trái theo Quốc lộ 6b, Km 33, đi Quốc lộ 279 và ngược lại.

Hiện nay, do khối lượng đất đá sạt trượt lớn, cùng với thời tiết diễn biến phức tạp gây nguy hiểm cho người tham gia ứng cứu, cũng như các phương tiện tham gia giao thông trên đường, nên các đơn vị thi công vẫn tiếp tục nỗ lực triển khai phương án thông đường sớm nhất.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //