Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

650m con đường đau khổ giữa Thủ đô, vì xe hạng nặng 'trốn' phí

Phóng viên - 28/05/2020 | 14:27 (GTM + 7)

Hàng loạt xe hạng nặng nối đuôi nhau đi lại rầm rập trên đoạn đường này để “né” trạm thu phí QL 5 hướng Quảng Ninh và Hải Phòng. Mỗi lượt xe đi và về, các chủ xe có thể “né” được gần 900 nghìn đồng tiền phí.

 Clip: 650m con đường đau khổ giữa lòng thủ đô

1, 13 năm qua, người dân sinh sống 2 bên tuyến đường quốc lộ 17, đoạn qua Phố Keo, Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội, luôn thường trực nỗi bất an, lo sợ trước nguy cơ mất an toàn giao thông.
13 năm qua, người dân sinh sống 2 bên tuyến đường quốc lộ 17, đoạn qua Phố Keo, Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội, luôn thường trực nỗi bất an, lo sợ trước nguy cơ mất an toàn giao thông.
2, Đoạn đường chỉ dài hơn 650m, rộng chưa đầy 10m nhưng phải “oằn mình, cõng trên lưng” hàng ngàn lượt xe tải lớn, nhỏ và xe container. Cũng từ đó, mặt đường đã xuống cấp, nay càng xuống cấp nghiêm trọng hơn.
Đoạn đường chỉ dài hơn 650m, rộng chưa đầy 10m nhưng phải “oằn mình, cõng trên lưng” hàng ngàn lượt xe tải lớn, nhỏ và xe container. Cũng từ đó, mặt đường đã xuống cấp, nay càng xuống cấp nghiêm trọng hơn.
3, Mặc dù tình trạng xuống cấp của tuyến đường đã kéo dài trong nhiều năm qua, nhưng vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa, khiến người dân gặp vô vàn khó khăn trong việc đi lại, giao thương.
Mặc dù tình trạng xuống cấp của tuyến đường đã kéo dài trong nhiều năm qua, nhưng vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa, khiến người dân gặp vô vàn khó khăn trong việc đi lại, giao thương.
4, Trời nắng thì khói bụi mù mịt, trời mưa thì nước bắn tung tóe bởi các ổ voi, ổ trâu với đường kính từ 1 – 2 mét như bẫy người đi đường.
Trời nắng thì khói bụi mù mịt, trời mưa thì nước bắn tung tóe bởi các ổ voi, ổ trâu với đường kính từ 1 – 2 mét như bẫy người đi đường.
5, Ông Nguyễn Công Hùng, người dân phố Keo bức xúc cho biết: “Nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, chẳng biết đâu là ổ gà nông sâu thế nào. Rất nhiều tai nạn ngã, đau, xước xát, có ngày chứng kiến 6 -7 vụ tai nạn. Chỉ cần 1 xe bị thụt hố là đường tắc cả đoạn đường”.
Ông Nguyễn Công Hùng, người dân phố Keo bức xúc cho biết: “Nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, chẳng biết ổ gà nông sâu thế nào. Rất nhiều tai nạn ngã, đau, xước xát, có ngày chứng kiến 6 -7 vụ tai nạn. Chỉ cần 1 xe bị thụt hố là đường tắc cả đoạn đường”.
 6, Chỉ qua một trận mưa, con đường này trở thành một cái ao bất đắc dĩ.
Chỉ qua một trận mưa, con đường này trở thành một cái ao bất đắc dĩ.
---
---
7, Theo người dân, hàng loạt xe hạng nặng nối đuôi nhau đi lại rầm rập trên đoạn đường này để “né” trạm thu phí Quốc lộ 5 hướng Quảng Ninh và Hải Phòng. Mỗi lượt xe đi và về, các chủ xe có thể “né” được gần 900 nghìn đồng tiền phí.
Theo người dân, hàng loạt xe hạng nặng nối đuôi nhau đi lại rầm rập trên đoạn đường này để “né” trạm thu phí QL 5 hướng Quảng Ninh và Hải Phòng. Mỗi lượt xe đi và về, các chủ xe có thể “né” được gần 900 nghìn đồng tiền phí.
 8, Người dân sinh sống hai bên luôn phải sống trong trong tâm trạng sợ hãi thấp thỏm, lo âu. Riêng 3 năm gần đây qua, đã có hơn 10 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông tại đoạn đường này, trong đó có 3 trường hợp là trẻ nhỏ.
Người dân sinh sống hai bên luôn phải sống trong trong tâm trạng sợ hãi thấp thỏm, lo âu. Riêng 3 năm gần đây qua, đã có hơn 10 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông tại đoạn đường này, trong đó có 3 trường hợp là trẻ nhỏ.
 9, Tại khu vực phố Keo có các cơ sở giáo dục từ mầm non đến bậc phổ thông, hàng ngày có hàng trăm học sinh đi học qua đoạn đường này. Thế nhưng, vỉa hè, lòng đường đã bị hư hỏng nặng, để tới trường nhiều học sinh buộc phải đi men theo cửa nhà dân ở ven đường.
Tại khu vực phố Keo có các cơ sở giáo dục từ mầm non đến bậc phổ thông, hàng ngày có hàng trăm học sinh đi học qua đoạn đường này. Thế nhưng, vỉa hè, lòng đường đã bị hư hỏng nặng, để tới trường nhiều học sinh buộc phải đi men theo cửa nhà dân ở ven đường.
10, Trong khi chờ đợi dự án được hoàn thiện, thì không ít lần chính quyền và người dân nơi đây đã phải tự bỏ kinh phí ra mua đất, đá, gạch vụn để “vá” vào những cái "bẫy" trên đường. Thế nhưng, công sức chỉ như muối bỏ bể, khi hàng ngàn lượt xe siêu trường, siêu tải trọng vẫn ngày đêm quần thảo trên đoạn đường này. Không biết, đến bao giờ thì nguyện vọng chính đáng của người dân khu vực phố Keo về một tuyến đường an toàn mới được ngành chức năng đáp ứng./.
Trong khi chờ đợi dự án được hoàn thiện, thì không ít lần chính quyền và người dân nơi đây đã phải tự bỏ kinh phí ra mua đất, đá, gạch vụn để “vá” vào những cái "bẫy" trên đường. Thế nhưng, công sức chỉ như muối bỏ bể, khi hàng ngàn lượt xe siêu trường, siêu tải trọng vẫn ngày đêm quần thảo trên đoạn đường này. Không biết, đến bao giờ thì nguyện vọng chính đáng của người dân khu vực phố Keo về một tuyến đường an toàn mới được ngành chức năng đáp ứng./.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.

Hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong một ngày

Hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong một ngày

Trong đợt ra quân đồng loạt ngày 29/11, CSGT toàn quốc kiểm tra gần 92.000 lượt phương tiện và phát hiện hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Từ vận động đến cưỡng chế, quyết liệt GPMB tại các công trình trọng điểm của Hà Nội

Từ vận động đến cưỡng chế, quyết liệt GPMB tại các công trình trọng điểm của Hà Nội

Những ngày cuối năm, trên khắp các công trường giao thông trọng điểm của Hà Nội, không khí lao động đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhiều nơi thi công xuyên đêm, với mục tiêu tăng tốc để về đích.

Qua miệt cầm ca (Bài 6): Nghệ sĩ đầu tiên mang cải lương đến trời Tây

Qua miệt cầm ca (Bài 6): Nghệ sĩ đầu tiên mang cải lương đến trời Tây

Sau khi “trình làng” vào năm 1918, những tưởng cải lương chỉ là “món ăn tinh thần” của giới bình dân Nam Bộ . Năm 1931, cải lương lần đầu “xuất ngoại”, đánh một dấu son lịch sử về loại hình nghệ thuật có sức hút xuyên biên giới.

Cháy dữ dội tại Nhà máy Bia Hà Nội Habeco

Cháy dữ dội tại Nhà máy Bia Hà Nội Habeco

Khoảng hơn 5 giờ sáng nay (1/12), bên trong Nhà máy Bia Hà Nội trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) xảy ra một vụ cháy lớn, cột khói đen cuồn cuộn bốc cao từ khu vực nhà kho.

Dẹp “hung thần” ô nhiễm tiếng ồn: Cần trách nhiệm cả đôi bên

Dẹp “hung thần” ô nhiễm tiếng ồn: Cần trách nhiệm cả đôi bên

Từ hàng quán kinh doanh, buôn bán vỉa hè đến công ty, công cộng hay tại gia, những âm thanh chát chúa, những bản karaoke “đinh tai nhức óc” phát ra từ chiếc loa kẹo kéo - Một vấn đề tưởng chừng nhỏ nhưng lại là “hung thần” âm thầm phá hoại cuộc sống yên bình trong dân cư.

Ô tô kinh doanh vận tải hành khách không phải trang bị thiết bị an toàn cho trẻ em

Ô tô kinh doanh vận tải hành khách không phải trang bị thiết bị an toàn cho trẻ em

Theo dự thảo luật đang được Bộ Tư pháp thẩm định, từ 1/1/2026, xe ô tô phải có thiết bị an toàn cho trẻ dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35 m khi ngồi trên xe, trừ xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách.

// //